News & Update

บริษัท Facebook เปลี่ยนชื่อเป็น Meta มุ่งหวังดันโลก metaverse เกิดขึ้นจริงในอนาคต

Facebook ประกาศจะรีแบรนด์ชื่อบริษัทเป็น Meta เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่จะสร้าง Metaverse ให้สัมผัสด้วย Mixed Reality หลากหลายประเภทในงาน Connect 2021 Conference

Meta

Metaverse ของ Meta (อดีต Facebook) ตั้งเป้าจะมีผู้ใช้งานพันล้านคนภายใน 10 ปี หลังจากนี้ โดยการสร้าง Metaverse ที่ใหญ่รองรับผู้ใช้งานจำนวนหลักพันล้านคนไม่ใช่เรื่องง่าย อีกทั้งโลกเสมือนนี้จะทำได้หลายอย่าง ตั้งแต่ทำงาน เล่น พักผ่อน ชมหนัง ออกกำลังกาย ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่จะทำเสร็จในรอบเดียว แต่จะเป็นสิ่งที่ค่อยๆ ปล่อยอัพเดท เปลี่ยนแปลง และวิวัฒน์ไปเรื่อยๆ

การเปลี่ยนชื่อรอบนี้เป็นการเปลี่ยนชื่อบริษัท Facebook ให้เป็น Meta ส่วนบริการเฟซบุ๊คจะยังคงใช้ชื่อ Facebook ต่อไปครับ และแอพในเครืออย่าง Instagram, WhatsApp จะเปลี่ยนแถบด้านล่างว่าอยู่ภายใต้เครือบริษัท Meta

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save