Gadget

รีวิว vivo TWS 2 ANC เพลิดเพลินกับเสียงเพลงแบบไร้สาย พร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ

หูฟัง True Wireless รุ่นใหม่ vivo TWS 2 ANC ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องมาเป็นรุ่นที่ 2 หลังจากที่รุ่นที่แล้วได้สร้างความประทับใจในคุณภาพของเสียง และการเล่นเกมที่มีความหน่วงต่ำ

หูฟัง True Wireless รุ่นใหม่ vivo TWS 2 ANC ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องมาเป็นรุ่นที่ 2 หลังจากที่รุ่นที่แล้วได้สร้างความประทับใจในคุณภาพของเสียง และการเล่นเกมที่มีความหน่วงต่ำ มาถึงรุ่นนี้ได้พัฒนาระบบตัดเสียงรบกวน หรือ Active Noise Cancellation เข้ามาด้วย มาดูกันว่าระบบนี้จะทำให้การฟังเพลงมีอรรถรสมากเพียงใด

vivo TWS 2 ANC

แกะกล่อง vivo TWS 2 ANC

กล่องของหูฟังรุ่นนี้มีขนาดกะทัดรัด ที่ด้านหน้ากล่องมีรูปชุดหูฟังแบบเดียวกัน สีเดียวกันกับที่อยู่ในกล่อง

  • ชุดหูฟัง vivo TWS 2 ANC
  • Charging Case
  • Ear tips 3 ขนาด S, M, L (M ติดอยู่ที่หูฟัง)
  • สายชาร์จแบบ USB-C ยาว 20 ซม.
  • เอกสารรับประกัน คู่มือการใช้งาน

vivo TWS 2 ANC

เมื่อแกะกล่องออกมาก็จะพบกับ Charging case ที่พร้อมคำแนะนำส่วนควบคุมการใช้งานที่ก้านหูฟัง และเมื่อเปิดออกมา vivo TWS2 ANC ก็พร้อมที่จะทำการเชื่อมต่อ หรือ Paring กับสมาร์ทโฟนทันที ตัว Charging case มีขนาดที่เล็กกะทัดรัด พกพาสะดวก ออกแบบด้วยเทคโนโลยี G3 สวยทันสมัย ดีไซน์โค้งมน สวยงามด้วยสี Starry blue ดูมีมิติเมื่อสะท้อนกับแสง เผยให้เห็นสีน้ำเงินเข้ม กับสีเงินไล่เฉดสีดูเรียบหรูเกินบรรยาย

vivo TWS 2 ANC

ที่ด้านหน้าของ Charging case มีปุ่ม Function สำหรับเช็คระดับแบตเตอรี่จากไฟ LED ที่อยู่เหนือปุ่มกด หรือหากเปิดฝาไว้ก็สามารถ Paring กับสมาร์ทโฟนเครื่องอื่นได้โดยการกดปุ่มค้างจนไฟกระพริบ หรือทำการ Reset ชุดหูฟังโดยการกดค้างไว้ 15 วินาที เหนือปุ่มกดมีไฟ LED ดวงเล็กๆ บอกสถานะการทำงาน และบอกระดับแบตเตอรี่ หากแบตเตอรี่มากกว่า 50% จะเป็นสีเขียว และหากเหลือต่ำกว่า 50% จะเป็นสีส้ม

vivo TWS 2 ANC

ด้านล่างมีช่องเสียบสายชาร์จแบบ USB-C สามารถเสียบได้สะดวกโดยไม่ต้องกังวลว่าจะเสียบผิดด้าน รองรับการชาร์จผ่านอแดปเตอร์ของสมาร์ทโฟน หรือชาร์จผ่าน USB ของคอมพิวเตอร์ก็ได้เช่นกัน

vivo TWS 2 ANC

เมื่อเปิดฝา Charging case จะพบกับชุดหูฟังทั้งสองข้างที่กำลังชาร์จแบตเตอรี่เก็บอยู่ด้านใน เมื่อต้องการใช้งานก็สามารถดึงออกมาใช้งานได้ทันที และหากใช้งานเสร็จก็เพียงแค่นำมาเก็บที่เดิม จะมีแม่เหล็กช่วยดูดเพื่อให้หน้าสัมผัสชาร์จกับแบตเตอรี่ได้แม่นยำ

vivo TWS 2 ANC

มาดูที่ชุดหูฟังกันบ้าง ตัวหูฟังเป็นแบบ True Wireless ที่ไม่มีสายใดๆ มาพันให้เกะกะ ตัวหูฟังเป็นแบบ In ear มีน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี เมื่อสวมใส่นานๆ จึงไม่อึดอัด ด้านข้างจะมีช่องเล็กๆ เป็นไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวน และที่ด้านในก็จะมีไมโครโฟนอีก 1 ตัวพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับการสวมใส่ หากดึงหูฟังออกจากใบหู เพลงหรือคลิปวิดีโอก็จะหยุดโดยอัตโนมัติ และเมื่อใส่กลับเข้าไปที่ใบหูก็จะเล่นต่อให้โดยอัตโนมัติเช่นกัน

vivo TWS 2 ANC

ตัวหูฟังแต่ละข้างมีก้านยื่นออกมา โดยที่ปลายหูฟังแต่ละข้างจะมีไมโครโฟนรับเสียง พร้อมหน้าสัมผัสในการชาร์จแบตเตอรี่ ส่วนที่ก้านหูฟังจะเป็นเซ็นเซอร์แบบสัมผัสสำหรับบีบ และแตะรูดขึ้นหรือลงเพื่อสั่งงาน สำหรับการสั่งงานนั้นหากบีบ 1 ครั้ง เป็นการรับสาย/วางสาย, หยุดเพลง, บีบ 2 ครั้งเป็นการเปลี่ยนเพลง, บีบค้างเป็นการเปิดปิดระบบตัดเสียงรบกวน โดยการสั่งงานนี้แทบจะไม่ต้องหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเลย

vivo TWS 2 ANC

เชื่อมต่ออย่างง่ายดายด้วย Google Fast Pair รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการ

ในการเชื่อมต่อจากเดิมที่ต้องเปิดเมนู Bluetooth แล้วกดค้นหา, เชื่อมต่อ ใส่รหัสผ่านจึงจะใช้งานได้ ซึ่งมีขั้นตอนที่ยุ่งยากซับซ้อน มาถึงรุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อด้วยระบบ Google Fast Pair หากเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน vivo เพียงแค่เปิดฝาหูฟัง หน้าจอสมาร์ทโฟนก็จะมี Pop-up ให้กดเชื่อมต่อทันที สะดวก และรวดเร็วมากๆ

vivo TWS 2 ANC

หากต้องการใช้งานให้เต็มประสิทธิภาพควรใช้งานคู่กับแอพฯ vivo Earphone ที่จะเข้ามาช่วยในการจัดการหูฟังให้ใช้งานได้อย่างราบลื่น มีระบบแสดงแบตเตอรี่ของหูฟังทั้ง 2 ข้าง และระดับแบตเตอรี่ของ Charging case ด้วย พร้อมระบบการอัพเดท Firmware ของหูฟังให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยให้การใช้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

vivo TWS 2 ANC

สำหรับการใช้งานนอกเหนือจากสมาร์ทโฟน vivo ก็สามารถนำไปเชื่อมต่อได้กับทุกระบบปฏิบัติการที่รองรับ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างระบบปฏิบัติการ Windows, MacOS หรือบนสมาร์ทโฟน iOS, Android เพียงแค่เปิดฝาชาร์จ แล้วกดปุ่มด้านหน้าประมาณ 3 วินาทีจนไฟกระพริบ จากนั้นใช้สมาร์ทโฟนค้นหาชื่อ “vivo TWS 2” แล้วทำการเชื่อมต่อตามขั้นตอนของแต่ละระบบปฏิบัติการต่อไป

เข้าสู่โลกส่วนตัวด้วยระบบตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ

ชุดหูฟังแบบ In Ear ของ vivo TWS 2 ANC ที่นอกจากจะมี Ear tips ที่ปิดกั้นเสียงจากภายนอกได้ในระดับหนึ่งแล้ว ตัวหูฟังยังมีระบบตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ ที่ตรวจจับเสียงรบกวนด้วยไมโครโฟนทั้งภายใน และภายนอกหูฟัง ทำให้ป้องกันเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถตัดเสียงรบกวนได้ถึง 40 เดซิเบล แต่ถ้าหากต้องการรับรู้เสียงจากภายนอกอย่างเช่นการเดินริมถนน หรือสวนสาธารณะก็สามารถปิดระบบตัดเสียงรบกวนได้ เพื่อที่จะได้รับรู้ และระวังสิ่งที่อยู่รอบข้างได้ด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังสามารถคุยกับคนรอบข้างได้โดยไม่จำเป็นต้องถอดหูฟัง

นอกจากนี้ตัวหูฟังยังมีท่อลมชนิดใหม่ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มความต้านทานเสียงลมได้ถึง 148% ไม่ว่าจะวิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน หรืออยู่ในที่ที่มีลมแรงก็สามารถสนทนาได้อย่างชัดเจนโดยที่ไม่มีเสียงลมเข้ามารบกวน

เสียงเบสกระหึ่มด้วยไดร์เวอร์ไดนามิคขนาด 12.2 มม. พร้อมระบบเสียงคมชัด คุณภาพระดับ DEEP-HD Audio 

สำหรับใครที่ชอบฟังเพลงแบบกระหึ่ม vivo TWS 2 ANC ก็มีไดร์เวอร์ไดนามิคขนาดใหญ่ถึง 12.2 มม. ให้เสียงทุ้มที่ลึก และกระหึ่มสะใจ อีกทั้งยังให้เสียงกลาง แหลมได้อย่างพอดี ไม่แสบหูจนเกินไป ซึ่งการจูนเสียงต่างๆ ถูกปรับจูนโดย vivo Golden Ears Acoustics Labs ซึ่งเป็นแล็ปที่มีชื่อเสียงด้านชิพเสียง Hi-Fi ที่ให้ประสบการณ์การฟังเพลงที่ดี 

สำหรับการสนทนา ไมโครโฟนทั้ง 3 ตัวที่อยู่ในหูฟังก็สามารถเก็บรายละเอียดเสียงได้อย่างชัดเจน ทำให้ได้เสียงที่มีคุณภาพระดับ DEEP-HD Audio อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี DeepX 2.0 ทำให้ได้เสียงที่คมชัดสมจริง ปราศจากเสียงรบกวน ให้ประสิทธิภาพการรับส่งเสียงได้ดีกว่ารุ่นก่อนถึง 25%

ดูหนัง เล่นเกมไม่สะดุด ด้วยความหน่วงต่ำเพียง 88 ms

ในการฟังเพลงอาจจะไม่มีปัญหาในเรื่องความหน่วงของสัญญาณ แต่สำหรับการดูหนัง และเล่นเกม ความหน่วงของเสียงเป็นเรื่องสำคัญ แต่สำหรับ vivo TWS2 ANC มีความหน่วงต่ำเพียง 88 ms ซึ่งจากการทดสอบดูหนัง หรือคลิปวิดีโอก็ไม่ทำให้หงุดหงิด เพราะปากกับเสียงค่อนข้างตรงกัน ไม่ทำให้เสียอารมณ์ และสำหรับการเล่นเกมก็เช่นกัน ระบบเสียงความหน่วงต่ำก็ไม่ทำให้เป็นอุปสรรค เพราะสามารถฟังเสียงได้ตรงกับในเกม ไม่เสียอารมณ์ในการเล่นเกม และไม่ทำให้เกมสะดุด เรียกได้ว่าหูฟังรุ่นนี้ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี ให้อรรถรสในการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมเป็นไปได้อย่างราบลื่น

vivo TWS 2 ANC

บทสรุปการใช้งาน vivo TWS 2 ANC 

หากเทียบราคาเปิดตัวที่ 2,999 บาท กับระบบตัดเสียงรบกวน และระบบเสียงที่มีคุณภาพ ถือว่ามีราคาที่ไม่แพง เมื่อเทียบกับฟังก์ชั่นที่ได้ อีกทั้งระบบเสียงที่ vivo ขึ้นชื่อเรื่องการทำชิพเสียง และระบบเสียง Hi-Fi มาก่อน จึงวางใจได้ในเรื่องของคุณภาพเสียงที่ทาง vivo วิจัย และพัฒนามาอย่างยาวนาน จะซื้อมาใช้ฟังเพลง ดูหนัง เล่นเกม สนทนา หรือประชุมออนไลน์ก็ใช้งานได้ยาวๆ เพราะหูฟังมีระบบระบายอากาศ สวมใส่ได้สบาย ไม่รู้สึกอึดอัด แบตเตอรี่ใช้งานได้ทั้งวัน ถือเป็นหูฟังที่ค่อนข้างครบครัน  ตอบโจทย์ทุกการใช้งานเลยทีเดียว

สรุปสเป็ค

  • ขนาดหูฟัง 23.8 x 22.2 x 30.2 มม. น้ำหนัก 4.7 กรัม
  • ขนาด Charging case 60 x 45.4 x 24.3 มม. น้ำหนักรวม 41.9 กรัม
  • มาตรฐานกันละอองน้ำ กันฝุ่น IP54
  • เทคโนโลยี Bluetooth 5.2
  • ระบบตัดเสียงรบกวนด้วยไมโครโฟนข้างละ 3 ตัว
  • ขนาดไดร์ฟเวอร์ 12.2 มม.
  • ระบบเสียง DEEP-HD Audio และ DeepX 2.0
  • สั่งงานด้วยระบบสัมผัส พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับการสวมใส่
  • แบตเตอรี่หูฟังความจุ 43 mAh/ข้าง, แบตเตอรี่ Charging case 485 mAh
  • หูฟังใช้งานได้นาน 4.1 ชั่วโมง หรือ 7.3 ชั่วโมง เมื่อปิดระบบเสียงรบกวน
  • ใช้งานต่อเนื่องเมื่อคู่กับเคส 29 ชั่วโมง
  • รองรับการเชื่อมต่อ Google Fast Pair
  • มี 2 สีให้เลือก สี Starry Blue, Moonlight White
  • ราคาเปิดตัว 2,999 บาท

vivo TWS2 Series มีสองรุ่นคือ vivo TWS 2 ANC และ vivo TWS 2e

โดยรุ่น vivo TWS2 ANC มาพร้อมกับระบบตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ พร้อมคุณภาพเสียงคมชัดระดับ Deep-HD Audio ให้คุณภาพเสียงที่สมจริงและมีมิติ มาพร้อมกับดีไซน์โค้งมนทันสมัย น้ำหนักเบาพกพาสะดวก สวมใส่สบายและระบายอากาศได้ดี ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 29 ชั่วโมง

และรุ่น vivo TWS 2e มาพร้อมกับระบบการตัดเสียงรบกวนแบบ Dual-Mic และระบบเสียงเอฟเฟกต์ระดับมืออาชีพจากการทดสอบและปรับปรุงแก้ไข เสียงเอฟเฟกต์ที่แตกต่างกัน 3 แบบ ทั้ง Mega Bass เสียงเบสหนักแน่นทรงพลัง Clear Voice รายละเอียดเสียงร้องที่โดดเด่น และ Clear Highs เพิ่มเสียงความถี่ระดับสูงของเครื่องดนตรี ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 30 ชั่วโมง วางจำหน่ายที่ราคา 2,499 บาท

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save