News & Update

SONY เริ่มสูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาดเซนเซอร์กล้องให้กับ Samsung ในช่วงปีที่ผ่านมา

SONY IMX CMOS Camera Sensor

หลายคนทราบกันดีว่าเซนเซอร์กล้องมือถือที่ดีที่สุดต้องมาจาก SONY โดยการันตีจากส่วนแบ่งทางการตลาดที่มักจะกินตลาดไปเกินครึ่ง ส่วนคู่แข่งที่ตามมาอย่าง Samsung นั้นมักจะอยู่ในช่วงต่ำกว่า 20%

Strategy Analytics SONY Samsung Sensor 2020

อย่างไรก็ตามแม้เรื่องนี้จะยังคงเป็นความจริงอยู่ แต่สถานการณ์ก็เริ่มเปลี่ยนไป โดย Strategy Analytics เผยข้อมูลว่าส่วนแบ่งทางการตลาดของ Samsung LSI ที่พัฒนาเซนเซอร์นั้นเพิ่มขึ้นเป็น 29% เนื่องจากปีที่แล้วเริ่มผลิตเซนเซอร์ความละเอียดสูง ไม่ว่าจะเป็น 64 Megapixel หรือ 108 Megapixel ให้กับผู้ผลิตมือถือหลายๆ ราย ไม่ว่าจะเป็น Motorola, Xioami, OPPO, Realme, Vivo และแบรนด์จีนอีกหลายๆ ราย ขณะที่ SONY เจ้าตลาดนั้นลดลงมาเหลือเพียง 46% เท่านั้น โดยมีลูกค้ารายใหญ่คือ Huawei แต่ทว่าลูกค้ารายดังกล่าวถูกแบนห้ามทำการค้ากับสหรัฐ มือถือที่ขายจึงไม่สามารถใช้งาน Google Mobile Services ได้ ทำให้ยอดขายนอกจีนตกต่ำไปโดยปริยาย

สำหรับปี 2021 นี้ทาง Samsung เองก็น่าจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นไปอีก โดยเพิ่งจะเปิดตัว ISOCELL GN2 ที่มีความละเอียด 50 Megapixel และคุณภาพของไฟล์ค่อนข้างดี นอกจากนี้ยังมีเซนเซอร์ที่ลือกันว่าจะมีความละเอียดมากถึง 200 Megapixel เปิดตัวในปีนี้อีกด้วย ทำให้อาณาจักรเซนเซอร์กล้องของ SONY ที่เคยยึดตลาดเอาไว้ด้วยคุณภาพต้องสั่นคลอน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save