News & Update

Netflix เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ Spatial Audio ให้กับผู้ที่ใช้ AirPods Pro และ AirPods Max

มีข่าวลือว่า Netflix กำลังพัฒนาแอพเวอร์ชัน iOS ให้รองรับการรับชมวิดิโอที่รองรับ Spatial Audio ถ้าหากรับชมรายการขณะใช้หูฟัง AirPods Pro หรือ AirPods Max

Apple Spatial Audio

ปีที่แล้ว Apple เปิดฟีเจอร์ใหม่ให้กับ AirPods Pro ผ่านซอฟท์แวร์อัพเดท โดยผู้ใช้งานจะสามารถใช้ Spatial Audio ทำให้เทียบเท่ากับลำโพงหลายตัว ไม่ว่าจะเป็นระบบ 5.1, 7.1 หรือ Dolby Atmos ได้ ถ้าหาก Netflix เปิดฟีเจอร์นี้ให้ใช้งานจริง เงื่อนไขก็คงหนีไม่พ้นการที่ระบบปฏิบัติการที่รองรับคงจะเป็นเพียง iOS 14, iPadOS 14 เท่านั้น และหูฟังต้องเป็น AirPods Pro, AirPods Max จึงจะสามารถรับชมได้เต็มรูปแบบ ปัจจุบัน Netflix เองก็มีระบบเสียงที่ค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น 2.1, 5.1, Dolby Surround การจะเพิ่มอีกระบบเข้ามาจึงไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากเกินความพยายาม

คำถามในตอนนี้คือ Netflix ลงทุนทำระบบขนาดนี้ แต่ใช้งานได้แค่เฉพาะบนมือถือ และหูฟังไม่กี่รุ่นเท่านั้น ความพยายามนี้จะคุ้มค่าหรือไม่? คำตอบอาจจะไม่ได้อยู่ในแง่ของความคุ้มค่าในการลงทุนพัฒนา แต่เป็นการแข่งขันกับเจ้าอื่น เพราะตอนนี้ระบบสตรีมมิ่งหลายเจ้า ไม่ว่าจะเป็น Disney Plus, HBO Max, Apple TV+ ต่างก็เริ่มรองรับฟีเจอร์ดังกล่าวแล้ว Netflix อาจจะต้องการรักษาความเป็นผู้นำ ทั้งในแง่ของเทคโนโลยี และฐานผู้ใช้งานเอาไว้ก็เป็นได้

ที่มา – Tech Radar

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save