News & Update

Poco เปิดตัว Poco X3 NFC มือถือตัวแรกที่มาพร้อมกับชิป Snapdragon 732G

Poco แบรนด์ลูกของ Xiaomi เปิดตัวมือถือระดับกลางรุ่นแรก โดยใช้ชื่อว่า Poco X3 NFC ถือว่าเป็นชื่อที่แปลกพอสมควร เนื่องจากระบุว่าตัวมันมี NFC อยู่บนชื่อ

Poco X3 NFC เป็นมือถือตัวแรกของโลกที่ใช้ชิป Snapdragon 732G (ที่เพิ่งเปิดตัวสัปดาห์ที่แล้ว) โดยทาง Qualcomm เองก็บอกว่าชิปรุ่นนี้เป็ฯ Snapdragon 700 ที่ใช้ 4G ที่แรงที่สุดในตอนนี้แล้ว

ด้านหน้าเป็นหน้าจอขนาด 6.67 นิ้ว (Full HD+ จอ LCD) มีรีเฟรชเรท 120Hz ไหลลื่นแม้จะราคาไม่แพง กล้องหน้าอยู่กลางจอและมีความละเอียด 20 Megapixel

Poco X3 NFC (2)

สำหรับกล้องหลังนั้นมีเซนเซอร์ทั้งหมดห้าตัวด้วยกัน โดยกล้องหลักเป็น SONY IMX682 ที่มีความละเอียด 64 Megapixel, กล้อง UltraWide ขนาด 13 Megapixel, Macro ขนาด 2 Megapixel, Depth Sensor ขนาด 2 Megapixel มีไว้เพื่อส่งข้อมูลให้ AI นำไปประมวลผล

ตัวโทรศัพท์ใช้แบตเตอรี 5,160 mAh ถือว่าใหญ่มากๆ สำหรับมือถือระดับกลาง แน่นอนว่าเมื่อแบตเตอรีใหญ่ขนาดนี้ก็จะต้องมีระบบชาร์จไฟที่ไวพอสมควร โดยทาง Poco แถมหัวชาร์จ 33W มาในกล่องด้วย โดยตัวเครื่องใช้พอร์ต USB Type C และยังมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม อยู่ด้วย

ตัวเครื่องมีลำโพง Dual Stereo คือหลังหูฟังด้านบน (ที่แนบหู) และด้านล่างตัวเครื่องให้ใช้งาน เรื่องที่น่าเสียดายคือตัวเครื่องรองรับถึงแค่ WiFi 802.11a/b/g/n/ac มาไม่ถึง WiFi 6 แต่รองรับ Bluetooth 5.1 แทน และตัวเครื่องใช้ถาดซิมแบบ Hybrid คือช่องใส่ SIM2 ต้องเลือกเอาว่าจะใส่ซิมหรือหน่วยความจำ (รองรับสูงสุด 256GB เท่านั้น)

ตัวเครื่องได้รับมาตรฐาน IP53 แปลว่าไม่ควรนำไปจุ่มน้ำเด็ดขาด แต่ทนน้ำกระเซ็นเล็กๆ น้อยๆ ได้ ด้านหน้าจอเป็นกระจก Gorilla Glass 5 ส่วนด้านหลังเป็นพลาสติกเท่านั้น แม้จะลดระดับความหรูไปแต่ก็ดูแลเครื่องง่ายกว่ากระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลังมาก

ทาง Poco ระบุว่าตัวเครื่องมีระบบระบายความร้อน LiquidCool Technology 1.0 Plus ที่ใช้ฮีตไปป์ทองแดงขนาดใหญ่ และแผ่นกราไฟต์ที่ระบายความร้อนได้ดี ทำให้อุณหภูมิไม่ร้อนแม้จะเล่นเกมส์หนักก็ตามที ส่วนปุ่ม Power ที่ทำหน้าที่เป็นตัวอ่านลายนิ้วมือในตัว

ตัวเครื่องจะมีด้วยกันสองรุ่น ได้แก่รุ่น RAM 6GB , Storage 64GB (ราคา 229 ยูโร – ราวๆ 8,500 บาท) และ RAM 6GB, Storage 128GB (ราคา 269 ยูโร – ราวๆ 10,000 บาท) มีสองสีเท่านั้น คือสีน้ำเงินและสีเทา

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save