News & Update

Nest WiFi เมื่อเราท์เตอร์ Mesh WiFi รับหน้าที่เป็นลำโพง Smart Speaker ด้วย

Google เปิดตัว Mesh WiFi ชุดใหม่หลังจากไม่ได้ออกรุ่นใหม่มาสามปี รอบนี้นอกจาก Nest WiFi จะเป็นเราท์เตอร์แล้ว ยังรับบทบาทเป็นลำโพงอัจฉริยะอีกด้วย

Google เปิดตัวเราท์เตอร์ประเภท Mesh WiFi ชุดใหม่หลังจากไม่ได้ออกรุ่นใหม่มาสามปี รอบนี้นอกจาก Nest WiFi จะเป็นเราท์เตอร์แล้ว ยังรับบทบาทเป็นลำโพงอัจฉริยะอีกด้วย

ตัวเราท์เตอร์สามารถเชื่อมต่อกับเราท์เตอร์ตัวอื่นๆ เพื่อให้เพิ่มระยะทำการ WiFi ภายในบ้านได้ดีขึ้น ในกรณีบ้านมีพื้นที่ขนาดใหญ่ หรือหลายชั้น เราอาจจะต้องวางเราท์เตอร์หลายจุดเพื่อให้ครอบคลุมสัญญาณได้ดีขึ้น โดย Google โม้เอาไว้ว่าประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิมมาก สามารถทำความเร็วได้สูงขึ้นกว่าเดิมสูงสุดสองเท่า และครอบคลุมพื้นที่ได้มากขึ้น 25%

Nest WiFi Colour

นอกจากจะเป็นเราท์เตอร์แล้ว ความสามารถใหม่ก็คือมันเป็นลำโพงอัจฉริยะแแบบเดียวกับ Nest Mini ที่เปิดตัวไปพร้อมกัน อะไรที่สั่งการบน Nest Mini ได้ก็สามารถสั่งการบน Nest WiFi ได้เหมือนกันทั้งหมด

นอกจากจะสั่งการอุปกรณ์อื่นๆ ในบ้านผ่าน WiFi ได้แล้ว ตัวเราท์เตอร์ยังพูดคุยกับอุปกรณ์ผ่าน BLE และ Thread ได้ด้วย ทำให้ไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์เสริมเพื่อให้อุปกรณ์บ้านอัจฉริยะต่างๆ ต่อกับ WiFi ได้

เรื่องที่น่าเสียดายก็คือ Nest WiFi นั้นรองรับเพียง WiFi 5 เท่านั้น (แม้ว่ามาตรฐาน WiFi 6 จะผ่านเรียบร้อยแล้วก็ตาม) มีให้เลือกสี่สีด้วยกัน โดยเราท์เตอร์หลักจะมีแต่สีขาว ส่วนจุดกระจายสัญญาณจะมีสี Snow (ขาว), Sand (ชมพู), Mist (ฟ้า) ให้เลือก แพคเกจสองตัว (1 เราท์เตอร์ 1 จุดสัญญาณ) ราคาอยู่ที่ $269 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนแพคเกจสองตัว (1 เราท์เตอร์ 2 จุดสัญญาณ) อยู่ที่  $349 ดอลลาร์สหรัฐ ระยะแรกจะมีวางจำหน่ายเฉพาะในออสเตรเลีย แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save