News & Update

LG G8 ThinQ จอใหญ่ สเปคแรง สั่งการได้ไม่ต้องแตะเครื่อง

LG เปิดตัวมือถือรุ่นบนประจำปีนี้แล้ว ชื่อนั้นไม่พลิกโผเพราะใช้ชื่อว่า LG G8 ThinQ และใส่ฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาจำนวนมากโดยหวังว่าจะชนะใจผู้บริโภคได้บ้าง

LG เปิดตัวมือถือรุ่นบนประจำปีนี้แล้ว ชื่อนั้นไม่พลิกโผเพราะใช้ชื่อว่า LG G8 ThinQ และใส่ฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาจำนวนมากโดยหวังว่าจะชนะใจผู้บริโภคได้บ้าง

LG G8 ThinQ (1)

สเปครวมๆ ของ LG G8 ThinQ มีดังนี้

  • หน้าจอ: 6.1 นิ้ว (3120 x 1440) OLED
  • หน่วยประมวลผล: Snapdragon 855
  • หน่วยความจำ: 6GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูล: 128GB + MicroSD
  • กล้องหลัง: 12 + 16 Megapixel
  • กล้องหน้า: 8 Megapixel
  • แบตเตอรี: 3,500 mAh
  • ระบบปฏิบัติการ: Android 9 Pie

หน้าตาของ LG G8 ThinQ ค่อนข้างคล้ายกับ LG G7 ThinQ ด้านข้างมีโค้งมากขึ้น และเปลี่ยนกล้องคู่กลับมาเป็นแนวนอนอีกครั้ง ข้อดีคือเลนส์ไม่นูนออกมาแล้ว

กล้องหลังนั้นเป็น 12 + 16 Megapixel โดยตัวหลังเป็น Super-Wide-Angle f/1.9 ขณะที่กล้องหลักเป็น f/1.5 และเซนเซอร์ขนาด 1.4 ไมครอน ทำให้การถ่ายรูปในสภาวะแสงน้อยทำได้ค่อนข้างดี ส่วนกล้องหน้านั้นมีเพียง 8 Megapixel เท่านั้น แต่จะมีเซนเซอร์ ToF (Time of Flight) เข้ามาด้วย ทำให้วัดระยะวัตถุหรือแสกนหน้าบุคคลได้โดยละเอียด สามารถทำการแสกนหน้าเหมือน FaceID ของแอปเปิลได้ ฟีเจอร์วิดิโอที่เพิ่มเข้ามาคือ Video Portrait ทำให้เราสามารถถ่ายวิดิโอแล้วฉากหลังละลายได้ เหมือนกับที่ถ่ายภาพนิ่ง

ส่วนหน้าจอนั้นมีฟีเจอร์ CSO (Crystal Sound OLED) ที่ทำให้หน้าจอสั่นสะเทือนแทนไดอะแฟรมใช้งานแทนลำโพงโทรศัพท์ได้ ทำให้ไม่ต้องเสียพื้นที่ด้านบนหน้าจอเป็นลำโพงอีก ด้านล่างตัวเครื่องยังคงมีลำโพงอยู่ ทำให้การดูหนังหรือคุย Speakerphone ยังสะดวกเหมือนเดิม ตัวเครื่องมี HiFi DAC ที่ทำหน้าที่เป็น Amplifier ให้เสียงดีเหมือนทุกรุ่นที่ผ่านมา

ตัวเซนเซอร์ ToF นั้นถูกเรียกว่า Z Camera ใช้วัดระยะห่างของวัตถุ ทำให้ฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาคือ Air Gesture สั่งการผ่านมือโดยไม่ต้องสัมผัสตัวเครื่องหรือหน้าจอ เช่นปัดมือหน้าจอสองสามครั้งเพื่อปฏิเสธการรับสาย ถ่ายรูปเซลฟี่ เก็บภาพหน้าจอ ปรับเสียง และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถปลดล็อกด้วยเส้นเลือดใต้ผิวหนังได้อีกต่างหาก

สำหรับระบบปฏิบัติการนั้น LG G8 ThinQ มาพร้อมกับ Android 9 Pie ที่ตกแต่งหน้าตาให้เป็นของ LG  และการันตีว่าจะได้รับอัพเดทต่อเนื่อง รวดเร็วจากการเปิด Software Upgrade Center ปีที่แล้ว (แต่ถ้าเทียบผลงานของ LG G7 ThinQ ก็อย่าคาดหวังมากจะดีกว่า) 

ข่าวร้ายก็คือ LG ไม่ได้เผยว่าจะเริ่มวางจำหน่าย LG G8 ThinQ เมื่อไหร่ และราคาก็ยังไม่เป็นที่เปิดเผย บอกเพียงว่าจะขายเร็วๆ นี้ ส่วนราคานั้นมีการผันแปรไปตามแต่ประเทศที่จำหน่าย คงต้องรอดูกันอีกทีว่าในประเทศต่างๆ จะขายกันแพงแค่ไหนครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save