News & Update

สิทธิบัตรใบล่าสุดเผย! LG กำลังทดสอบสมาร์ทโฟนที่ใช้เลนส์กล้องหลังถึง 16 เลนส์

LG 16 lens camera concept

วันนี้มีข่าวล่าสุดจากฝั่ง LG ที่กำลังจะพัฒนาสมาร์ทโฟนที่มีกล้องหลังถึง 16 เลนส์แล้วครับ แน่นอนว่าทาง WhatPhone ก็มีรายละเอียดของเรื่องนี้มาฝากกันครับ

หลังจากที่มีภาพหลุดของสมาร์ทโฟน Nokia ที่จะมาพร้อมกับกล้องหลังถึง 5 เลนส์ซึ่งก็น่าจะเป็นรุ่นที่มีกล้องหลังมากที่สุดในโลกตัวนึง วันนี้ก็มีข่าวล่าสุดจากฝั่ง LG ที่กำลังจะพัฒนาสมาร์ทโฟนที่มีกล้องหลังถึง 16 เลนส์แล้วครับ แน่นอนว่าทาง WhatPhone ก็มีรายละเอียดของเรื่องนี้มาฝากกันครับ

LG กับสมาร์ทโฟนกล้องหลัง 16 เลนส์

LG 16 lens camera

สิทธิบัตรใบล่าสุดจากที่ LG ได้ผ่านการรับรองจาก USPTO (the United States Patent and Trademark Office) ซึ่งเป็นหน่วยงานจากทางสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย โดยเผยให้เห็นถึงการวางแนวกล้องของสมาร์ทโฟนที่มาด้วยกันถึง 16 เลนส์ในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งก็ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์กล้องมากมายเหล่านี้ว่าจะยิงภาพได้พร้อมกันเลยมั้ย หรือจะไว้จับภาพในมุมไหน อันนี้ก็คงต้องรอทางแอลจีเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวก่อนแล้วล่ะครับ 

 

LG 16 lens camera

 

และอีกหนึ่งภาพที่มาพร้อมกันนั่นก็คือการปรับแก้ไขภาพถ่ายที่เป็นฟีเจอร์ใหม่ของทางแอลจี ซึ่งคาดว่ามันน่าจะเป็นหนึ่งในการปรับโฟกัสของภาพหรือวัตถุให้มีการเบลอหรือเลือกเป็นจุดสนใจได้ รวมถึงการครอบภาพหรือตัดภาพบางส่วนจากภาพเต็ม ๆ (น่าจะเกิดจากการถ่ายภาพแบบเลนส์ไวด์มุมกว้าง) เพื่อเลือกส่วนที่ต้องการครับ

LG 16 lens camera

อย่างไรก็ตามทางแอลจีก็เคยเป็นผู้นำในการทดสอบกล้องมือถือใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพราะก่อนหน้าก็เอาดีด้านเลนส์ไวด์มุมกว้างกันมาแล้วนั่นเอง และหากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ จะรีบมาอัพเดตให้ทราบแน่นอนครับ

ที่มา : PhoneArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save