News & Update

ดีแทคเปิดตัวโครงการใหม่ dtac accelerate Creator จุดพลังสร้างฝัน ปั้นครีเอเตอร์มืออาชีพ

dtac accelerate Creator

ดีแทคเปิดตัวโครงการ dtac accelerate Creator จุดพลังสร้างฝัน ปั้นครีเอเตอร์มืออาชีพปั้นเนื้อหาสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ร่วมผลักดันเด็กไทยยุค 4.0

ดีแทคเปิดตัวโครงการ dtac accelerate Creator จุดพลังสร้างฝัน ปั้นครีเอเตอร์มืออาชีพปั้น content creator ที่มีเนื้อหาสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ร่วมผลักดันเป็นอาชีพให้ เด็กไทยยุค 4.0 พร้อมจับมือหลากหลายพันธมิตร อาทิ แพลตฟอร์มวิดีโอชั้นนําเช่น YouTube และ content creator มากประสบการณ์อย่าง VRZO, Buffet Channel, The Ska Film, Softpomz ฯลฯ รวมพลังผลักดัน Content Creator สู่ Content Entrepreneur โดยดีแทคเชื่อในพลังความคิดสร้างสรรค์ และได้ทําแคมเปญ ร่วมกับเหล่า content creator มาแล้วอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2561 และพร้อมที่จะยกระดับการสนับสนุนคน รุ่นใหม่ในโครงการนี้ต่อไปอีกในอนาคต

dtac accelerate Creator

นายปานเทพย์ นิลสินธพ รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มดิจิทัล บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมู นิเคชั่น จํากัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า

“ปัจจุบันแนวโน้ม content Creator เริ่มมีบทบาทในการช่วย ผลักดันธุรกิจมากขึ้น และกลายเป็นอาชีพใหม่ที่ดึงดูดให้คนรุ่นใหม่สนใจทําเป็นอาชีพสร้างรายได้ที่ดี มี อิสระ แต่ตลาดยังขาด content creator ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีการเล่าเรื่องที่ดี มีทักษะในการผลิตที่ดี และ ที่สําคัญคือมีความเข้าใจและมีประสบการณ์ในการทํางานแบบแบรนด์อีกมาก”

ดีแทคในฐานะที่เป็นบริษัทชั้นนําในด้านการนําเทคโนโลยีและโซลูชั่นใหม่ ๆ จากแพลตฟอร์มจากทั่วโลก มาใช้ อาทิ YouTube ดีแทคได้มีการทํางานอย่างใกล้ชิดกับแพลตฟอร์มเหล่านี้ และเป็นกลุ่มแรกที่ลองใช้ โซลูชันหรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น TrueView for Action หรือ VOGON พอมาในฝั่งของการสร้างสรรค์งาน คอนเทนต์ บริษัทเห็นถึงศักยภาพและอนาคตของการทํางานร่วมกับ content creator ที่สร้างสรรค์งานบน แพลตฟอร์มออนไลน์เหล่านี้ที่มีส่วนสําคัญในการกระตุ้นวิถีชีวิตแบบดิจิทัลของผู้คน บริษัทจึงมุ่งเน้นการ ลงทุนในช่องทางเหล่านี้มากขึ้น ซึ่งดีแทคเองมองเห็นโอกาสในการพัฒนาเด็กไทยยุค 4.0 ให้สร้างอาชีพการ เป็น content creator ที่สามารถปั้นตัวเองจนกลายเป็น content entrepreneur ได้จากการใช้แพลตฟอร์มวีดีโอ คอนเทนต์เหล่านี้ได้ ซึ่งในปัจจุบัน YouTube ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดในการถ่ายทอดและเข้าถึงผู้ชม ผ่านเนื้อหาวิดีโอที่สร้างสรรค์”

dtac accelerate Creator

จากการสํารวจของ TNS พบว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทยกว่า 90% ใช้ YouTube และกว่า 75% ดู YouTube ทุกวันโดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงโดยเฉลี่ย ดีแทคจึงเห็นโอกาสของเด็กไทยในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเข้าถึงผู้ชม YouTube ทั่วประเทศ จึงทํางานร่วมกับ YouTube และพันธมิตรที่เชี่ยวชาญในการคิดงานและการผลิตคอนเทนต์ในการพัฒนาหลักสูตรสําหรับ content Creator รุ่นใหม่ และในเฟสแรกนี้ ดีแทคจับมือกับ YouTube ประเทศไทย, VRZO, Buffet Channel, The Ska Film, Softpomz และอีกหลายพันธมิตร จัดโครงการ dtac accelerate Creator ที่จะมีการอบรมและฝึกสร้างคอนเทนต์อย่างเข้มข้นขึ้น

โดยดีแทคจะเริ่มประชาสัมพันธ์โครงการ dtac accelerate Creator ในเดือนกันยายนและตุลาคมนี้ ร่วมกับ 5 สถาบันชั้นนํา ได้แก่

  1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  2. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  3. มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
  4. มหาวิทยาลัยรังสิต
  5. มหาวิทยาลัยมหิดล

จัดโรดโชว์ มุ่งดึงความสนใจจากนิสิตนักศึกษาที่มีความฝันเป็นเจ้าของช่อง YouTube หลังจากนั้นจะคัดเลือกทีมที่มีผลงานที่ดีที่สุดกว่าสิบทีมเข้าร่วมโครงการ โดยผู้เข้าร่วมโครงการ จะได้รับความรู้ และพัฒนาศักยภาพในการเป็น content creator ในช่องทางแพลตฟอร์มวีดีโอคอนเท้นท์ทาง YouTube เป็นระยะเวลา 5 สัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกถ่ายทํา ตัดต่อวิดีโอ รวมถึงการเล่าเรื่องราวเพื่อดึงดูด ความสนใจของผู้ชม ผลักดันความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนสร้างเนื้อหาอันทรงพลังถ่ายทอดผ่าน YouTube เพื่อเข้าถึงผู้ชมทั่วประเทศ โดยมีวิทยากรรับเชิญที่เป็น content creator ที่มีชื่อเสียงและมากประสบการณ์ มาร่วมโครงการให้ความรู้ในครั้งนี้ด้วย

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ https://accelerate-creator.dtac.co.th

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save