Gadget

รีวิว Ultimate Ears WONDERBOOM ลำโพงไร้สาย กันน้ำ เสียงเบสแน่น ดังกระหึ่ม 360 องศา

Ultimate Ears WONDERBOOM

วันนี้ทีมงาน WhatPhone ได้รับลำโพงไร้สาย Ultimate Ears WONDERBOOM ที่มีความสามารถกันน้ำมาทดสอบ ซึ่งจะเป็นอย่างไร และมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

ลำโพงไร้สาย แทบจะเป็น Gadget ที่มักจะมีติดตัวกันเกือบทุกคนแล้ว ยิ่งสายนัดเพื่อนปาร์ตี้ข้างบ้าน ปาร์ตี้ริมสระ ยิ่งต้องมีพลังเสียง และความสามารถพิเศากันน้ำติดตัว และวันนี้ทีมงาน WhatPhone ได้รับลำโพงไร้สาย Ultimate Ears WONDERBOOM ที่มีความสามารถกันน้ำมาทดสอบ ซึ่งจะเป็นอย่างไร และมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

Ultimate Ears WONDERBOOM รีวิว

ลำโพงจากแบรนด์เครื่องเสียงระดับโลก Ultimate Ears ซึ่งปัจจุบันเป็นของ Logitech สำหรับลำโพงรุ่นนี้จะปล่อยเสียงกระหึ่ม 360 องศา นั่นหมายความว่าเสียงจะออกรอบตัวลำโพง ถ้าเอาวางไว้ตรงกลางห้อง นั่งมุมไหนของห้องนั้นก็ยังได้ยินเสียงเพลงอยู่นั่นเอง

GADGET รีวิว Ultimate Ears WONDERBOOM ลำโพงไร้สาย กันน้ำ เสียงเบสแน่น

รุ่นที่ได้รับมาทดสอบเป็นรุ่น WONDERBOOM Freestyle ที่มีลวดลายสวยงามรอบๆ ลำโพง ซึ่งใครที่ชื่นชอบสีพื้นๆ ก็ยังคงมีให้เลือกเช่นกัน สามารถเลือกให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้เลย

Ultimate Ears WONDERBOOM ราคา

ภายในชุดจัดจำหน่ายจะมีคู่มือการใช้งานแบบเร็ว, สายชาร์จ microUSB สีเหลืองสุดสวยงาม ซึ่งถ้าใครเห็นว่าสายสวยเกินไป จะเปลี่ยนมาใช้สาย microUSB ทั่วไปก็ได้เช่นกัน

Ultimate Ears WONDERBOOM ดีไหม

ด้านบนของลำโพงนั้นมีปุ่มเล็กๆ กลมๆ เอาไว้สำหรับกดค้างไว้เพื่อเชื่อมต่อบลูทูธ ส่วนคำว่า Ultimate Ears ก็สามารถกดได้ด้วย โดยจะเป็นคำสั่งสำหรับ เล่น/หยุด/เปลี่ยนเพลง และปุ่มที่มีเส้นขีดใต้แบรนด์นั้นจะเป็นปุ่มเปิด/ปิด การทำงานของลำโพง และที่ค่อนข้างแตกต่างของลำโพงรุ่นนี้ก็คือ ปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง จะอยู่ที่ตัวลำโพงเลย มองเผินๆ จะมองเป็นแค่ลวดลาย แต่แท้จริงแล้วเป็นปุ่มสำหรับเพิ่ม/ลดเสียง

ด้านล่างจะมีพอร์ต microUSB สำหรับชาร์จไฟอยู่ ตรงนี้หากชาร์จเสร็จแล้ว ควรปิดให้สนิท และทำการตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะใช้งานทุกครั้ง เพราะอุบัติเหตุมักจะเกิดได้ทุกเมื่อ แต่เมื่อปิดสนิทแล้ว มั่นใจได้เลยว่าน้ำไม่เข้าแน่นอน

สำหรับการใช้งานก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรมากมาย เพียงแค่กดปุ่ม Pair จากตัวลำโพง และใช้สมาร์ทโฟนค้นหาชื่อบลูทูธ WONDERBOOM และทำการเชื่อมต่อก็สามารถฟังเพลงผ่านลำโพงได้เลย แต่น่าเสียดายที่ไม่มีช่อง AUX มาให้ คาดว่าฟีเจอร์กันน้ำ หากมีช่อง AUX จะทำให้กันน้ำได้อย่างไม่เต็มที่ 

Ultimate Ears WONDERBOOM

ด้วย Driver ขนาด 40 mm สองตัว ละพาสซีฟสองตัวขนาด 64.1 x 65.2 มม. ให้ความดังสูงสุด 86 dBC ทำให้เสียงกระหึ่มได้รอบตัว 360 องศา เบสแน่น รู้สึกว่าเสียงเบสออกมาเป็นลูกๆ ฟังเพลิน และมีเสียงดัง หากยังไม่สะใจ WONDERBOOM ยังสามารถเชื่อมต่อลำโพงพร้อมกันได้ 2 ตัว (Double Up) ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่อเพียง 1 เครื่อง เพิ่มพลังเสียงทวีคูณขึ้นไปอีก

Ultimate Ears WONDERBOOM

กันน้ำมาตรฐาน สามารถกันน้ำสูงสุด 1 เมตร (30 นาที) เหมาะสำหรับการพกพาไปปาร์ตี้กลางแจ้งหรือริมสระน้ำ หมดกังวลเรื่องน้ำกระเซ็นใส่ หรือเผลอทำตกน้ำ และลำโพงนี้ก็สามารถลอยน้ำได้ ไม่จม จากการทดสอบขณะโดนน้ำ เสียงเพลงก็ยังออกมาดีเหมือนเดิม ไม่มีเสียงเหมือนน้ำขัง

ขนาดของลำโพงก็ไม่ใหญ่มาก 102 x 93 มม. น้ำหนัก 425 กรัม พกพาง่าย และกันกระแทกได้ด้วย แบตเตอรี่ที่ให้มาก็เป็น Li-ion ใช้งานสูงสุด 10 ชั่วโมง ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (2.8 ชั่วโมง) หากมี Powerbank ก็ปาร์ตี้กันได้ยาวๆ เลย

ลำโพงไร้สาย Ultimate Ears WONDERBOOM เหมาะกับใคร?

Ultimate Ears WONDERBOOM

ภาพรวมของลำโพง WONDERBOOM รุ่นนี้ เหมาะสำหรับสายปาร์ตี้กลางแจ้งมากๆ เพราะด้วยพลังเสียงนั้นสามารถอยู่รอดท่ามกลางปาร์ตี้ได้อย่างแท้จริง ไม่โดนเสียงพูดคุยกลบไป และยังมีคุณสมบัติกันน้ำ จึงพร้อมลุยได้ทุกเมื่อ ขนาดก็กำลังดี พกพาง่าย ใครที่กำลังมองหาลำโพงไร้สายที่เอาไว้ไปปาร์ตี้ ขอแนะนำรุ่นนี้เลย ราคาก็ไม่แพงเพียง 2,490 บาท

Ultimate Ears WONDERBOOM ซื้อที่ไหน

ช่องทางการจัดจำหน่าย : King Power, UFICON, B2S, KOAN, Power Buy, HiFi Lover, Melody Gadget, CPW, SPVI, Loft และ IT CITY

** รุ่น WONDERBOOM และ WONDERBOOM Freestyle สเปคเดียวกันต่างที่มีลวดลายพิเศษ **
** IT CITY ไม่มีจำหน่าย WONDERBOOM Freestyle

รายละเอียดเพิ่มเติม :  
https://www.ultimateears.com/en-us
https://www.facebook.com/ultimateears/

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save