News & Update

Logitech G Gaming Handheld เครื่องเล่นเกมส์ Android จากแบรนด์ที่ทุกคนคุ้นเคย

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Logitech ประกาศว่ากำลังพัฒนาเครื่องเล่นเกมส์พกพาร่วมกับ Tencent ที่จะรองรับบริการ Cloud Gaming จากหลายๆ เจ้า ในภายหลังมีข้อมูลว่าอุปกรณ์นี้จะใช้ชื่อว่า Logitech G Gaming Handheld

Logitech G Gaming Handheld (1)

บริการ Cloud Gaming ที่ประกาศออกมาแล้วว่าจะสามารถเล่นบนเครื่องเล่นนี้ได้ก็มี GeForce Now, Xbox Cloud Gaming (ยังไม่ยืนยันว่าจะมี Stadia และเจ้าอื่นๆ เช่น Amazon Luna) แต่ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลมากไปกว่านั้น

แม้ว่าจะยังไม่เปิดตัว แต่เราก็ได้ภาพหลุดของ Logitech G Gaming Handheld มาแล้ว จากภาพจะเห็นว่าตัวเครื่องมีความคล้ายกับ Nintendo Switch ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่ง Analog ที่ไม่เท่ากัน ปุ่มทิศทาง ปุ่ม ABXY, LR และปุ่ม Home โดยยังไม่ทราบว่าปุ่ม G จะมีไว้ทำอะไรบ้าง

สำหรับหน้าตา User interface มีไอคอนของบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Google Play Store, Steam, Chrome, YouTube รวมไปถึง Xbox, GeForce Now อีกด้วย

Logitech G Gaming Handheld (1)

แม้ตอนแรกหลายๆ ฝ่ายจะคาดว่ามันจะใช้ชิป Snapdragon G3x Gen 1 ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างเครื่องเล่นเกมส์โดยเฉพาะ แต่ภาพหลุดอีกชุดที่ตามมาทีหลังเผยว่าอุปกรณ์ตัวนี้มีรหัส GR0006 ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 11 และใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 720G เท่านั้น หน้าจอเป็น Full HD (1920 x 1080) และมีแรมเพียง 4GB เท่านั้น จัดว่าค่อนข้างต่ำมากถ้าจะจับกลุ่มเกมเมอร์

ภาพหลุดครั้งนี้ถือว่าเป็นหนแรกของบริษัทอย่าง Logitech อาจจะเป็นเพราะที่ผ่านมาทำแต่อุปกรณ์เสริม ทั้งฟากผู้ใช้งานทั่วไป เกมเมอร์ และภาคธุรกิจ แต่พอขยับมาทำอุปกรณ์ไอทีอย่างเครื่องเล่นเกมส์ก็ถูกรับน้องด้วยการเผยภาพหลุด ล่าสุดทีมกฏหมาย Logitech กดดันให้ Twitter ลบภาพออกไปแล้ว แต่กว่าจะถูกลบภาพก็ถูกนำไปโพสต์ซ้ำทั่วอินเตอร์เน็ทไปแล้ว

ที่มา – Engadget, 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save