News & Update

Samsung เปิดตัว Samsung Galaxy Tab S3 แล้ว มาพร้อมปากกา S-Pen

Samsung ได้ทำการเปิดตัว Samsung Galaxy Tab S3 ตามความคาดหมาย โดยถือเป็นครั้งแรกที่แทบเล็ตในซีรีส์ Galaxy Tab S จะมีปากกา S-Pen เป็นอุปกรณ์คู่ใจ

samsung-galaxy-tab-s3-5

ในรุ่นแรก Samsung Galaxy Tab S เป็นไลน์แทบเล็ตที่มีหน้าจอ AMOLED เท่านั้น ไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปจากรุ่นอื่นๆ แต่ในรุ่นที่สองอย่าง Galaxy Tab S2 ทาง Samsung ได้ปรับขนาดหน้าจอและอัตราส่วนให้ใกล้เคียงกับ iPad Mini และ iPad Air มากขึ้น วันนี้รุ่นที่สามอย่าง Samsung Galaxy Tab S3 เปิดตัวมาเพื่อสร้างความแตกต่างอีกครั้ง เพราะว่ามันมาพร้อมกับปากกา S-Pen นั่นเอง

Samsung Galaxy Tab S3

Samsung Galaxy Tab S3 นั้นไม่ได้มีการแบ่งขนาดหน้าจอออกเป็นสองรุ่นเหมือนที่ผ่านมา แต่จะมีเพียงขนาดเดียวคือ 9.7 นิ้ว บอดี้ดีไซน์เป็นเฟรมโลหะอลูมิเนียม ส่วนบอดี้เป็นกระจกเหมือนกับมือถือ Samsung Galaxy S ของตน ตัวแทบเล็ตบางเฉียบเพียง 6 มิลลิเมตร สวยเอาการเลยล่ะ

samsung-galaxy-tab-s3-2

หน้าจอของ Samsung Galaxy Tab S3 ยังคงอัตราส่วน 4:3 เช่นเดิม (ความละเอียด 2048 x 1536) แต่ดีกว่าเดิม เพราะนอกจากจะยังคงเป็น AMOLED แล้วยังรองรับการแสดงผลแบบ HDR อีกด้วย ถือเป็นแทบเล็ตรุ่นแรกที่รองรับการแสดงผลเช่นนี้ หน่วยประมวลผลที่ใช้ในรุ่นที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาคือ Snapdragon 820 ส่วนเวอร์ชันที่วางจำหน่ายส่วนอื่นๆ ของโลกคาดว่าจะเป็น Exynos แต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน

ตัวเครื่องมี RAM 4GB และพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 32GB (รองรับ MicroSD) กล้องหลัง 13 Megapixel และกล้องหน้า 5 Megapixel มีแฟลชด้วย เป็นแฟลช LED ถือเป็นแทบเล็ตที่จัดเต็มฟีเจอร์ทุกอย่างจริงๆ

แบตเตอรีมีขนาด 6,000 mAh รองรับการชาร์จไฟไว ถือว่าน้อยไปหน่อยถ้าเทียบกับแทบเล็ตหน้าจอขนาดเดียวกันยี่ห้ออื่นๆ ระบบปฏิบัติการจะเป็น Android 7.0 แยกเป็นสองรุ่น ได้แก่รุ่น WiFi และรุ่นที่ใส่ซิมต่อ 4G LTE ได้

samsung-galaxy-tab-s3-3

แม้ว่า Samsung Galaxy Tab S3 จะมีปากกา S-Pen แต่ก็ไม่นับเป็นหนึ่งในสมาชิก Galaxy Note แต่ประการใด และแม้จะแถมปากกามาให้ แต่บอดี้ก็ไม่มีช่องเสียบปากกาในตัว อีกทั้งปากกาก็มีขนาดค่อนข้างใหญ่กว่ารุ่นอื่นๆ มากทีเดียว การพกพาอาจจะต้องดูแลกันสักหน่อย ปลายปากกาถูกเปลี่ยนวัสดุเป็นยางเพื่อให้ความรู้สึกเหมือนเขียนด้วยปากกาจริงๆ

แน่นอนว่า S-Pen ของ Samsung Galaxy Tab S3 นั้นไม่จำเป็นต้องชาร์จไฟเพื่อใช้งานเช่นเดียวกับรุ่นก่อนๆ หน้าที่ผ่านมา ฝั่งแทบเล็ตสามารถวัดระดับแรงกดได้สูงสุด 4,096 ระดับน่าจะถูกใจศิลปินที่ชื่นชอบในการสร้างสรรค์งานศิลปะบนแทบเล็ต

samsung-galaxy-tab-s3-4

ตัวเครื่องมีลำโพงทั้งหมด 4 ตัวรอบๆ ตัวเครื่อง ปรับแต่งเสียงให้โดย AKG ส่วนปุ่ม Home ทำหน้าที่เป็นตัวอ่านลายนิ้วมือ พอร์ตเชื่อมต่อใช้ USB Type C และมีคีย์บอร์ดขายแยกทำงานโดยการเสียบพอร์ต POGO Dot ด้านข้างตัวเครื่องแทนที่จะเชื่อมต่อกันผ่าน Bluetooth

สำหรับผู้ที่กังวลว่าตัวเครื่องมีแต่ขนาด 9.7 นิ้วแล้วจะหนักหรือเปล่า ข้อมูลเชิงเทคนิคเผยว่ารุ่น WiFi จะหนัก 435 กรัม ขณะที่รุ่น 4G LTE จะมีน้ำหนัก 435 กรัม มีให้เลือกด้วยกันสองสี ได้แก่สีดำ และสีเงิน

ณ ตอนนี้ทาง Samsung ยังไม่ได้เผยว่า Samsung Galaxy Tab S3 จะวางจำหน่ายในราคาเท่าไหร่ แต่ออกตัวชัดว่าชนกับ iPad Pro ทำให้ราคาน่าจะแรง แพงแน่นอน และนอกจากยังไม่เปิดเผยราคาแล้วยังไม่เปิดเผยด้วยว่าจะเริ่มวางจำหน่ายกันเมื่อไหร่

ที่มา – Android Police, GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save