News & Update

DisplayMate วิเคราะห์จอ Samsung Galaxy Note 8 เผยมีความสว่างสูงสุด 1,200 Nits และรายละเอียดสีดีมาก

DisplayMate ได้รีวิวหน้าจอของ Samsung Galaxy Note8 แล้ว พบว่าหน้าจอมีศักยภาพที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสว่าง หรือสีบนหน้าจอ ถือว่าน่าประทับใจมากทีเดียว

DisplayMate ได้ทำการรีวิวหน้าจอของ Samsung Galaxy Note 8 แล้ว พบว่าหน้าจอมีศักยภาพที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสว่าง หรือสีที่แสดงบนหน้าจอได้ ถือว่าน่าประทับใจมากทีเดียว

Samsung Galaxy Note8

หน้าจอของ Samsung Galaxy Note 8 นั้นทาง DisplayMate บอกว่าเป็นหน้าจอความละเอียด 2960 x 1440 พิกเซล (อัตราส่วน 18.5 : 9) แสดงผลได้ 24-bit ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 5

เม็ดพิกเซลยังคงใช้ Pentile Matrix เพื่อแสดงผลเหมือนเดิม (ฝั่ง Samsung เรียกแบบนี้ว่า Diamond Pixel) ทำให้ได้หน้าจอที่มีความสว่างมาก

โดยหน้าจอ Samsung Galaxy Note8 สามารถสว่างได้สูงสุด 1,200 nits เลยทีเดียว ซึ่งสว่างกว่า Samsung Galaxy S8 ที่มีความสว่าง 1,000 nits ราวๆ 22%

Note 8 Color Gamut

นอกจากเรื่องของความสว่างแล้ว หน้าจอยังสามารถให้แสดงผลของสี(Color Gamut)ที่กว้างกว่าเดิมได้อีกด้วย ทำให้หน้าจอมีความแม่นยำในการแสดงผลสีมากขึ้น มุมมองด้านข้างเห็นได้มากขึ้น ทำให้เรื่องต่างๆ อย่างการปรับแสงอัตโนมัติ การประหยัดพลังงาน การแสดงผล การปรับสีให้ตรงเป็นเรื่องง่าย

รวมไปถึงผ่านมาตรฐานการแสดงผล Mobile HDR Premium อีกด้วย โดยหน้าจอสามารถแสดงผลได้สามมาตรฐาน ได้แก่ sRGB, Adobe RGB และ DCI-P3 

Note 8 Body

เมื่อเทียบกับ Samsung Galaxy S8 แล้วหน้าจอของ Samsung Galaxy Note8 จะประหยัดพลังงานกว่าราวๆ 2-  8% (ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และความสว่างที่เปิดใช้งาน) ส่วนมุมที่มองเห็นหน้าจอได้ ความสว่าง สีที่แสดงแม้จะอัพเกรดขึ้นมาจาก Samsung Galaxy S8 แต่ก็ไม่มากจนถึงขนาดขายเครื่องทิ้งเพื่อซื้อ Samsung Galaxy Note8 เนื่องจากมีความคล้ายคลึงกันค่อนข้างมาก

ถ้าให้สรุปสั้นๆ DisplayMate ชมหน้าจอ Samsung Galaxy Note8 เรื่องความสว่างที่มากถึง 1,200 nits และความแม่นยำของสีที่ไว้ใจได้ครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save