News & Update

Apple เตรียมทำหน้าจอรุ่นใหม่ คราวนี้อัพเกรดชิปภายในจอเป็น Apple M-series

Pro Display XDR Header

แหล่งข่าวใกล้ชิด Apple รายงานว่าบริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาหน้าจอรุ่นใหม่ในลักษณะเดียวกันกับ Studio Display ที่มีชิปประมวลผลอยู่ในตัว

Studio Display Price

ปัจจุบัน Apple วางจำหน่ายหน้าจอสองรุ่นด้วยกัน ได้แก่ Pro Display XDR (ราคาเริ่มต้นที่ $4,999) และ Studio Display (ราคาเริ่มต้นที่ $1,599 ดอลลาร์สหรัฐ) โดยรุ่นหลังนี้จะมาพร้อมชิป Apple A13 และถูกวิจารณ์หลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพที่ไม่ดีจริงอย่างที่โฆษณา กล้องที่คุณภาพต่ำ ราคาที่สูงเกินควร

สำหรับหน้าจอใหม่หลายรุ่นในข่าวนี้จะเป็นรุ่นที่มาแทนทั้งคู่  ไม่ว่าจะเป็นในฟากกลุ่มโปรอย่าง Pro Display XDR ที่น่าจะวางจำหน่ายหลังจาก Apple เปิดตัว Mac Pro รุ่นที่ใช้ชิป Apple ในปีหน้า และรุ่นที่เข้ามาแทน Studio Display

ในรายงานครั้งนี้ไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าหน้าจอจะมีขนาด หรือความละเอียดเท่าใดกันแน่ แต่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า Studio Display ใหม่จะมีขนาดหน้าจอ 32 นิ้ว และมีทั้งรุ่นที่ความละเอียดนห้าจอ 6K และ 7K ส่วน Pro Display XDR นั้นคาดว่าจะมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 36 นิ้ว

ยังไม่มีข้อมูลว่าชิปประมวลผลรุ่นใหม่จะเป็นรุ่นใด แหล่งข่าวรายงานว่าใช้ Apple Silicon (คาดว่าหมายถึง Apple M-series) ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าทำไมต้องขยับไปเป็นซีรีส์ที่มีพลังประมวลผลมากกว่าเดิม เพราะรุ่นเดิมที่เป็น Apple A-series ก็ทำงานทั่วไปอย่างการปรับตำแหน่งกล้องระหว่างการประชุมได้อยู่แล้ว

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save