News & Update

Samsung เตรียมปิดฟีเจอร์เก็บดาต้าแอพบน Samsung Cloud กุมภาพันธ์ปีนี้

ใครที่ใช้ Samsung คงจะเคยเจอการแจ้งเตือนให้ใช้บริการ Samsung Cloud Backups กันมาบ้าง โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะแบคอัพข้อมูลของแอพต่างๆ ทำให้แม้จะเปลี่ยนเครื่องก็สามารถกู้ข้อมูลกลับมาได้เหมือนใหม่

Samsung Cloud

อย่างไรก็ตามข่าวร้ายสำหรับผู้ที่ใช้งานบริการนี้ก็คือ Samsung จะปิดบริการส่วนที่เก็บข้อมูลของแอพอื่นๆ จาก Play Store ทำให้เราไม่สามารถเก็บเซฟเกมส์ หรือข้อมูลต่างๆ จากแอพได้อีกต่อไป และข้อมูลทั้งหมดจะถูกลบในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

แม้จะเป็นข่าวร้าย แต่ก็มีข่าวดีอยู่บ้างเล็กน้อย คือข้อมูลอื่นๆ ที่เป็นแอพจากทาง Samsung เอง เช่นการจัดเรียงหน้า Homescreen, App ที่ติดตั้ง และการตั้งค่าต่างๆ ของมือถือจะยังคงเก็บเอาไว้ เมื่อเปลี่ยนเครื่องก็สามารถโหลดกลับมาให้เหมือนเดิมได้ทันที ส่วนไฟล์ต่างๆ ที่ผู้ใช้งานที่อัพโหลดเอาไว้ด้วยตัวเองจะยังคงอยู่ (เหมือนบริการคลาวด์เก็บไฟล์อื่นๆ) น่าเสียดายที่จะไม่ซัพพอร์ทการเก็บดาต้าของแอพอื่นๆ แล้ว แล้วใครจะช่วยเก็บเซฟเกมส์ล่ะเนี่ย

ใครที่ใช้ Samsung Cloud เพื่อเก็บเซฟดาต้า อาจจะต้องมองหาแอพอื่นที่เข้ามาทดแทนล่ะ เหลือเวลาอีกไม่มากแล้วนะ

ที่มร – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save