News & Update

ปี 2016 มือถือที่ขายดีที่สุดในจีนไม่ใช่ iPhone แต่เป็น OPPO R9

OPPO R9

ตั้งแต่ปี 2012 ที่ผ่านมา iPhone คือมือถือรุ่นที่ยอดขายสูงสุดอันดับหนึ่งในประเทศจีน จนกระทั่งปีที่แล้วที่ถูก OPPO R9 เขี่ยตกอันดับไป

ตั้งแต่ปี 2012 ที่ผ่านมา iPhone คือมือถือรุ่นที่ยอดขายสูงสุดอันดับหนึ่งในประเทศจีน จนกระทั่งปีที่แล้วที่ถูก OPPO R9 เขี่ยตกอันดับไป

OPPO R9 R9 Plus

แม้ว่า iPhone จะครองบัลลังก์มือถือขายดีที่สุดในประเทศจีนมาหลายปี แต่ปีที่แล้วกลับพ่ายแพ้ให้กับมือถือแบรนด์จีนอย่าง OPPO ไปหลายล้านเครื่องเลยทีเดียว โดย Counterpoint Research ได้รายงานว่า OPPO R9 นั้นขายได้มากถึง 17 ล้านเครื่องในปี 2016 ขณะที่ Apple iPhone นั้นขายได้เพียง 12 ล้านเครื่องเท่านั้น

จากภาพรวมแล้ว OPPO R9 รุ่นเดียวกินส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศจีนไปถึง 4% ขณะที่ iPhone 6s นั้นสามารถจับตลาดได้เพียง 2% เท่านั้น ทำให้อัตราการเติบโตของปีนี้ OPPO เติบโต 106% ขณะที่ Apple ติดลบ 21%

จริงๆ แล้วจะว่ารุ่นเดียวก็ไม่ถูก เพราะซีรีส์ OPPO R9 นั้นมีทั้งรุ่นหน้าจอใหญ่ หน้าจอเล็ก และรุ่นทายาาทอย่าง OPPO R9s อีกด้วย ทำให้รวมๆ แล้วมีทั้งหมดสี่รุ่นด้วยกัน (OPPO R9, OPPO R9 Plus, OPPO R9s, OPPO R9s Plus) ขณะที่ Apple มีเพียงสองรุ่นเท่านั้น คือ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save