News & Update

Asus Zenfone 3 เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกัน 3 รุ่น

Asus Zenfone 3

Asus Zenfone 3 เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยที่งาน Computex 2016 ประเทศไต้หวัน ตามคาดมาพร้อมกันทีเดียว 3 รุ่นคือ Zenfone 3, Zenfone 3 Deluxe, Zenfone 3 Ultra

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยกับ Asus Zenfone 3 ในงาน Computex 2016 ที่ประเทศไต้หวัน ตรงตามที่ใบ้ไว้ในคลิปก่อนหน้านี้ว่า Zenfone 3 จะเปิดตัวพร้อมกันทีเดียว 3 รุ่น คือ Zenfone 3, Zenfone 3 Deluxe, Zenfone 3 Ultra ที่ครั้งนี้ปรับโฉมรูปลักษณ์ใหม่สวยงามยิ่งขึ้น และอัดแน่นเทคโนโลยีใหม่ไม่ว่าจะเป็นตัวชิปเซต, RAM, กล้อง ฯลฯ โดยทั้ง 3 มีความโดดเด่นแตกต่างกันไปทั้งความสามารถและวัสดุที่ใช้

Asus Zenfone 3, Zenfone 3 Deluxe, Zenfone 3 Ultra

Asus Zenfone 3

Asus Zenfone 3

บอกลาสมาร์ทโฟนบอดี้พลาสติกไปได้เลย เพราะว่า Asus Zenfone 3 มาในรูปโฉมใหม่หมดจด ตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและหลังเป็นกระจก Corning Gorilla glass 3 แบบ 2.5D ขอบโค้งมนทั้งด้านหน้าและหลัง ส่วนตัวเฟรมของเครื่องใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมอัลลอยด์ ดูหรูหราสวยงามเพิ่มขึ้นจากเดิมมาก ดีไซน์ด้านหน้าตัวขอบเครื่องกับจอบางเหลือเพียงแค่ 2.1 มิลลิเมตรเท่านั้น และที่ด้านหลังมีปุ่มสแกนลายนิ้วมือ ส่วนด้านหน้าจะมีปุ่ม back, home และ recent app แบบที่ไม่ใช่ On Screen อีกด้วย

หน้าจอมาในขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920 x 1080 แบบ Super IPS ชิปเซตตามคาดเปลี่ยนจากตระกูลของ Intel มาใช้ CPU รุ่นกลางของ Qualcomm Snapdragon 625 quad-core 2.0 GHz หน่วยความจำในเครื่องมีให้มา 32 GB ส่วน RAM มีให้เลือก 2 รุ่นคือ 3GB และ 4GB รองรับการใช้งาน 2 ซิมและเครือข่าย 4G LTE CAT 7 ทั้ง 2 ซิม แบตเตอรี่ภายในเครื่องให้มา 3,000 mAh

กล้องของ Zenfone 3 เปลี่ยนมาใช้ความละเอียดที่ 16 ล้านพิกเซลพร้อมเทคโนโลยี PixelMaster 3.0 เวอร์ชั่นใหม่ รวมถึงตัวกล้องยังมีระบบป้องกันการสั่นไหวของภาพแบบ OIS และยังมีระบบ Laser Auto Focus ที่ช่วยให้โฟกัสภาพได้รวดเร็ว สำหรับกล้องหน้าจะมีความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซล

สำหรับราคาของ Asus Zenfone 3 รุ่น RAM 3GB ความจุ 32GB อยู่ที่ $249 หรือประมาณ 8,800 บาท

Asus Zenfone 3 Deluxe

Asus Zenfone 3 Deluxe

ต้องยกตำแหน่งเรือธงตัวท็อปของ Asus Zenfone 3 ให้กับรุ่น Deluxe นี้ไปเลย ด้วยตัวหน้าจอขนาด 5.7 นิ้วความละเอียด Full HD 1920 x 1080 แบบ Super AMOLED ที่ให้ความคมชัดของสีมากกว่า 100% และพอเป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED จึงทำให้มีฟีเจอร์ Alway-On ที่สามารถแสดงข้อมูลบนจอภาพได้แม้ตอนที่ปิดหน้าจอ ด้านการออกแบบตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นโลหะ ที่ Asus ภูมิใจนำเสนอการออกแบบที่ไม่มีเส้นเสาอากาศปรากฏอยู่บนตัวเครื่อง ทำให้ตัวเครื่องดูสวยเรียบเป็นโลหะชิ้นเดียว ตัวขอบเครื่องกับจอนั้นบางยิ่งกว่ารุ่น Zenfone 3 คือบางเพียงแค่ 1.3 มิลลิเมตร

พร้อมทั้งใช้ชิปเซ็ตตัวแรงสุดอย่าง Qualcomm Snapdragon 821 และ RAM ให้มาถึง 6GB ส่วนความจุภายในเครื่องมีให้เลือกเป็นรุ่น 64GB และ 128GB มาเรื่องของกล้องที่ต้องบอกว่าเป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนที่มีกล้องความละเอียดสูงถึง 23 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับ เทคโนโลยี PixelMaster 3.0 ถ่ายวิดีโอได้ถึงระดับ 4K ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ 6 ชิ้น กระจกเลนส์ใช้วัสดุเป็นแซฟไฟร์ รองรับระบบลดการสั่นสะเทือน OIS+EIS ที่ทาง Asus จับมาเทียบกับ iPhone 6s Plus ที่มี OIS เหมือนกัน ปรากฎว่า Zenfone 3 สามารถลดการสั่นไหวของภาพได้ดีกว่า กล้องหน้าก็จะเป็นความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาอีกในรุ่น Deluxe ก็คือตัวพอร์ตเชื่อมต่อที่เปลี่ยนมาใช้เป็นแบบ USB Type-C และรองรับระบบชาร์จเร็วของ Qualcomm Quick Charge 3.0 รองรับ 4G LTE CAT13 มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลัง ราคาสำหรับรุ่นความจุ 64GB RAM 6GB อยู่ที่ $499 หรือประมาณ 17,700 บาท

Asus Zenfone 3 Ultra

Asus Zenfone 3 Ultra

ครั้งแรกของ Zenfone ทำสมาร์ทโฟนแบบแฟ็บเล็ตที่หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.8 นิ้ว แบบ IPS ความละเอียด Full HD 1920 x 1080 ในรุ่นนี้เน้นเรื่องความสวยของจอภาพที่ใช้เทคโนโลยี Tru2life ที่ให้คุณภาพระดับเดียวกับจอทีวี 4K UHD พร้อมทั้งเน้นเรื่องของระบบเสียง SonicMaster 3.0 ตัวช่องหูฟังรองรับเสียงระดับ Hi-Res 7.1 DTS surrond sound ตัวชุดลำโพงเป็นแบบคู่สเตอริโอ ที่ใช้แม่เหล็ก 5 ชิ้น ให้เสียงที่ดังขึ้นกว่าเดิมถึง 2.4 เท่า รวมถึงสามารถเชื่อมต่อออก Display Port ได้ทางช่อง USB Type-C

ชิปเซตของรุ่น Ultra จะใช้เป็น Qualcomm Snapdragon 652 และ RAM 4GB สำหรับกล้องนั้นจะเป็นแบบเดียวกับรุ่น Deluxe คือ กล้องหลังความละเอียดสูงถึง 23 ล้านพิกเซล ใช้เลนส์ของ Sony มาพร้อมกับเทคโนโลยี PixelMaster 3.0 ระบบลดการสั่นไหว OIS+EIS ส่วนกล้องหน้าจะอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล

แบตเตอรี่ให้มาถึง 4,600 mAh รองรับระบบชาร์จไว Qualcomm Quick Charge 3.0 สามารถใช้งานในโหมด Powerbank ได้เหมือนกับ Zenfone Max อีกด้วย สำหรับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือย้ายจากด้านหลังเอามาไว้ที่ด้านหน้าเครื่องแทน ราคาเปิดตัวรุ่น ความจุ 64GB RAM 4GB อยู่ที่ $479 หรือประมาณ 17,000 บาท

เรียกได้ว่าตอนนี้ Asus ได้ยกระดับสมาร์ทโฟนในตระกูลของ Zenfone ให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่เปี่ยมด้วยพลังแบบล้นเหลือในรุ่น Deluxe จัดเต็มเรื่องความบันเทิงกับรุ่น Ultra แต่ยังไม่ทิ้งความเป็นสมาร์ทโฟนสเปคดีในราคาไม่สูงมากกับ Zenfone 3 รุ่นปกติ ที่ราคายังอยู่ในระดับต่ำกว่าหมื่นบาท อีกทั้งเปลี่ยนโฉมการออกแบบให้สวยงามหรูหราทันสมัย ทั้งด้านของการออกแบบและวัสดุ

สำหรับในประเทศไทยคาดว่าเร็วๆ นี้ทาง Asus น่าจะมีการแถลงข่าวเพื่อเปิดตัว Asus Zenfone 3 ทั้ง 3 รุ่นนี้ในประเทศไทย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save