News & Update

Android Go ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Android Oreo (Go Edition) พร้อมเปิดตัว 6 ธ.ค. นี้

Android Go ระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนสเปคต่ำ อยู่ดีๆก็ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Android Oreo (Go Edition) และพร้อมสำหรับเปิดตัวแล้ว 6 ธันวาคมนี้

หลายๆคนคงเคยได้ยินโปรเจ็คแอนดรอยด์ที่พัฒนาต่อให้กินทรัพยากรน้องลงอย่าง Android Go ที่ Google พัฒนาให้สมาร์ทโฟนสเป็คต่ำ ล่าสุดได้เปลี่ยนชื่อเป็น Android Oreo (Go Edition) แล้ว

ถึงชื่อเดิมจะดูเหมาะกว่า แต่คาดว่าน่าจะมีเหตุผลเพราะในอนาคตอาจมีการอัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ๆ แน่นอนว่ามีพื้นฐานจากแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 8 Oreo แต่มีจุดเด่นที่แตกต่างจากปกติสามอย่างด้วยกัน

Android Oreo (Go Edition) Features

  • ระบบปฏิบัติการที่ใช้พื้นที่หน่วยความจำในเครื่องน้อยลง และทำงานได้เร็วขึ้น
  • แอพพลิชั่นพื้นฐานที่ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ใช้พลังงานน้อยลง
  • Play Store แบบใหม่ที่จะเน้นการนำเสนอแอพที่เน้นกินทรัพยากรเครื่องน้อย (Facebook lite, Twitter lite, Youtube Go เป็นต้น)

โดยข้อมูลที่ได้นั้นเคลมว่าระบบปฏิบัติการรุ่น Go จะมีความเร็วและคล่องตัว ทำให้แอพพลิเคทำงานได้เร็วขึ้น 15% ระบบกินพื้นที่เครื่องน้อยลงถึงเท่าตัว พร้อมฟีเจอร์ Data saver ในตัวที่จะควมคุมการทำงานพื้นหลังของแอพพลิเคชั่นการการใช้งานดาต้าอินเตอร์เน็ต

Android Oreo (Go Edition) Storage

ด้านแอพพลิเคชั่นพื้นฐานที่ Google พัฒนาก็พร้อมให้ใช้งานแล้วเช่นกันในรูปแบบ Go Edition ทั้ง Google Go, Google Assistant Go, YouTube Go, Google Maps Go, Gmail Go, Gboard, Google Play, Chrome และแอพพลิเคชั่นจัดการไฟล์ Files Go แน่นอนว่าคงคอนเซ็ปต์บางเบา ประหยัดแบต

Android Oreo (Go Edition) Apps

แต่ว่าในกรณีนี้ถึงแม้ Play Store จะพัฒนาให้เน้นไปที่การแนะนำแอพพลิเตชั่นที่กินทรัพยากรเครื่องน้อยแต่ก็ยังสามารถโหลดแอพพลิเคชั่นทั่วไปตามต้องการได้อยุ่นะ

โดย Android Oreo (Go Edition) จะเปิดตัวพร้อมกับ Android Oreo 8.1 ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้

อ้างอิง Google Blog, GSMArena

 

 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save