Article

5 เหตุผลที่ควรซื้อ Samsung Galaxy Note 4 !! มากกว่า Apple IPhone 6 Plus

แต่ก็มีบางคนที่ยังไม่แน่ใจว่าจะซื้อโทรศัพท์รุ่นใหม่สักเครื่องให้กับตัวเองรุ่นไหนดี จะซัมซุงดี หรือจะ แอปเปิ้ลดี งั้นวันนี้แอดมินจะมาหาเหตุผลสัก 5ข้อ

10719344_780120692052679_413015702_n

หลังจากที่ซัมซุงได้เปิดตัว  Samsung Galaxy Note 4 ไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดซัมซุงไทยก็ได้นำ Note 4 มาวางขายในไทยแล้ว แต่เป็นเพียงช่วงฉะเพาะในงาน Mobile Expo 2014 เท่านั้น ซึ่งหลายๆคนที่อยากได้ต่างไปนั่งรอคิวเข้าคิวกันอย่างมากมายเพื่อซื้อและจองกัน ในส่วนของ แอปเปิ้ลที่ได้เปิดตัวตามหลังจากซัมซุงไม่นานนัก

โดยในครั้งนี้ ได้มีการเปิดตัวด้วยกันถึงสองรุ่น นั้นก็คือ Apple IPhone 6 และ IPhone 6 Plus โดยหลักจะมีการเพิ่มขนาดจอภาพให้ใหญ่ขึ้นตามลำดับนั้นเอง แต่ก็มีบางคนที่ยังไม่แน่ใจว่าจะซื้อโทรศัพท์รุ่นใหม่สักเครื่องให้กับตัวเองรุ่นไหนดี จะซัมซุงดี หรือจะ แอปเปิ้ลดี งั้นวันนี้แอดมินจะมาหาเหตุผลสัก 5ข้อ ที่ทำไมต้องซื้อมือถือ Samsung Galaxy Note 4

1. Display (หน้าจอแสดงผล)รูปภาพ1ถึงแม้ว่าแอปเปิ้ลจะขยับขยายจอของ Iphone 6 Plus ขึ้นมาเป็นขนาด 5.5นิ้ว และเพิ่มความละเอียดจอมาเป็น FullHD 1080p แล้วก็ตาม แต่ยังคงสู้จอที่หลายเวปในเมืองนอกต่างชูว่า Note 4 คือจอแสดงผลภาพที่ดีที่สุดในโลก ด้วยขนาดจอ 5.7นิ้ว ความละเอียด QHD 1440p บนหน้าจอ SuperAMOLED ที่ให้สีสันที่สดใสและคมชัดสุดๆ ที่สำคัญขนาดเครื่องของ Note 4 ยังเล็กกว่า IPhone 6 Plus ด้วยนะ

2. Smart Select (ปากกา S-PEN) smart selectจุดเด่นต่อมานั้นก็คือ ปากกา S-PEN นั้นเอง โดยฟีเจอรสุดเด่นเลยก้คือ Smart Select เป็นฟีเจอร์ใหม่ของ Samsung Galaxy Note 4 โดยที่เราสามารถตัดส่วนต่างๆที่น่าสนใจในหน้าจอมือถือของเราโดยเรา แล้วบันทึกไว้ในแอพ Scrapbook เราสามารถแปลงรูปเป็นตัวอักษร ไฮไลท์ข้อความที่น่าสนใจ ถ้าเราบันทึกข้อมูลจากเว็บมันจะบันทึกลิ้งค์เก็บเอาไว้ด้วย โดยเราสามารถบันทึกเก็บเป็นหมวดหมู่ง่ายแก่การค้นหา และสามารถแชร์ข้อมูลไปให้คนอื่นผ่านแอพต่างๆมากมาย ในขณะที่ IPhone 6 Plus นั้นไม่มีปากกา ทำให้การทำงานนั้นอาจไม่สะดวกเท่ากับการใช้งานโดยมีปากกานั้นเอง

3. Multitasking (การใช้งานหลายแอพพร้อมกัน)3 note 4ข้อต่อมาก็คือการใช้งาน Multitasking นั้นเอง ซึ่งใน Iphone 6 นั้น สามารถใช้งานมัลติทาสได้เช่นกันแต่จะเป็นการเปิดได้ทีละหนึ่งแอพต่อหน้าจอเท่านั้น ในขณะที่ Samsung Galaxy Note 4 สามารถใช้งานแอพต่างๆพร้อมกันได้อย่างหลากหลายแอพพร้อมกัน โดยสามารถย่อแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานอยู่แบบเต็มหน้าจอให้กลายเป็นหน้าต่างป๊อปอัพ, หรือแบ่งการใช้งานเป็น 2 หน้าจอ (Split Window) รวมไปถึงย่อให้เป็นมินิไอคอน ได้อย่างสะดวกเพียงแค่ลากนิ้ว หรือ ใช้ S Pen ทำให้การใช้งานจริงนั้น Note 4 จะทำงานได้สะดวกมากกว่าทางคู่แข่ง

4.Camera (กล้องถ่ายภาพ)

wide selfie note 4

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการถ่ายรูปจากกล้องหน้ากำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นโดยฉะเพาะในปีที่ผ่านมาถ้าไปดูตามในโซเชี่ยลต่างๆมากมายดังนั้นมือถือรุ่นใหม่ๆต่างยัดสเป็คกล้องหน้ามามากมายยิ่งขึ้น ซึ่ง Iphone 6 Plus นั้นมีการเพิ่มความละเอียดขึ้นเป็น 1.5ล้านพิกเซล และมีโหมดปรับแต่งเพิ่มเข้ามาด้วย ในขณะที่ทางซัมซุงก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน ได้เพิ่มความละเอียดกล้องเข้ามาเป็น 3.7ล้านพิกเซล พร้อมค่ารูรับแสง F1.9ทำให้รับแสงในที่แสงน้อยได้ดีมากยิ่งขึ้น ในขณะที่กล้องจาก Iphone นั้นค่ารูรับแสงมากกว่าทำให้เวลาถ่ายภาพนั้นภาพจะดูมืดกว่าทาง Note 4 นอกจากนี้โน๊ตสี่ยังมีฟีเจอร์ Wide Selfie เพิ่มเข้ามาทำให้เก็บภาพได้กว้างมากขึ้นถึง 120องศา ส่วนทาง Iphone 6 นั้น ไม่มีโหมดนี้มาให้ทำให้เก็บภาพได้กว้างน้อยกว่า ซึ่งทำให้คนใช้งาน Iphone ส่วนใหญ่ต้องไปซื้อไม้ Selfie มาใช้เพื่อจะได้เก็บภาพได้กว้างมากขึ้น ในขณะที่ซัมซุงไม่จำเป็นต้องซื้อไม้เพิ่มเลย

5. Advance Voice Recorder (การบันทึกเสียง)

อัดเสียง note 4

มาถึงเรื่องสุดท้ายที่ว่าด้วยเรื่องของการบันทึกเสียงซึ่งทั้งคู่ต่างมีไมโครโฟนด้วยกันถึง 3 ตัว ซึ่ง Note 4 จะมีโหมดบันทึกเสียงการประชุมโดยจับทิศทางของแหล่งกำเนิดเสียงได้ถึง 8 ทิศทาง เพื่อความคมชัดของเสียงที่ได้จากผู้เข้าร่วมประชุม โดยเราสามารถเลือกฟังเฉพาะเสียงจากทิศทางใด ทิศทางหนึ่งก็ได้ แม้กระทั่งในโหมดการสัมภาษณ์ตัวต่อตัว ก็สามารถเลือกปิดเสียงผู้สัมภาษณ์ เพื่อฟังแค่เนื้อหาจากผู้ให้สัมภาษณ์ก็ได้เช่นกัน ในขณะที่ Iphone 6 นั้นไม่มีโหมดให้เลือกปรับเพิ่มเติมแต่อย่างใด

นอกจากนี้ Samsung Galaxy Note 4 ยังมีฟีเจอร์ Fast Charging หรือการชาร์ตแบตเตอรี่แบบไวนั้นเอง ที่ใช้เวลาเพียง 30นาที แบตเตอรี่เพิ่มขึ้นมาถึง 50% ที่เหลือก็แล้วแต่คุณจะเลือกแล้วว่าตัวเองนั้นชอบ หรือต้องการฟีเจอร์อะไร ส่วนคำถามที่ว่ารุ่นไหนดีกว่ากันนั้นทางแอดมินตอบไม่ได้จ้า เพราะคนที่รู้คำตอบดีที่สุดก็คือตัวคนซื้อ ทางเราแค่นำฟีเจอร์เด่นๆมาเปรียบเทียบให้ดูครับ

1 Comment

1 Comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save