Article

What Phone Awards สรุปมือถือเด่นประจำปี 2014

เริ่มเข้าสู่ปีใหม่ 2558 หรือ 2015 ไปเรียบร้อย และก็เป็นธรรมเนียมที่นิตยสาร What Phone จะจัดอันดับให้กับสมาร์ทโฟนที่มีความโดดเด่นในเรื่องต่างๆ

สวัสดีปีใหม่ครับ เริ่มเข้าสู่ปีใหม่ 2558 หรือ 2015 ไปเรียบร้อย และก็เป็นธรรมเนียมที่นิตยสาร What Phone จะจัดอันดับให้กับสมาร์ทโฟนที่มีความโดดเด่นในเรื่องต่างๆ ของปี 2014 โดยแต่ละรุ่นทางทีมงานได้ร่วมกันโหวตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะมีรุ่นไหนที่เข้าตากรรมการบ้าง เรามาดูกันได้เลย

 

Best of Popular Smart Phone – iPhone 6  

Apple iPhone 6-01ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ทั่วโลกรอคอยเลยก็ว่าได้ เพราะมีทั้งข่าวลือ และภาพหลุดก่อนเปิดตัวออกมาตลอดว่า iPhone 6 มีหน้าจอ 2 ขนาด และมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นเดิม และรุ่นที่เป็นที่ป๊อปปูล่ามากที่สุดคงจะเป็น iPhone 6 ที่หลายๆ คนอัดอั้นมาจาก iPhone จอเล็ก ส่งผลให้รุ่นที่มีความจุสูงๆ ขาดตลาด ต้องรอกันนานเลยทีเดียว ส่วนสรรพคุณไม่ต้องพูดถึง ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 4.7 นิ้ว ดีไซน์สวยหรู ระบบปฏิบัติการ iOS ที่ค่อนข้างเสถียร จึงเป็นสมาร์ทโฟนที่ครองใจใครหลายๆ คน

 

Best of Multifunction Smart Phone – Samsung Galaxy Note 4

SS note 4-01เรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานที่มากมายล้นเหลือต้องยกให้นี่เลย Samsung Galaxy Note 4 ที่โดดเด่นทั้งการทำงานด้วยปากกา S Pen ที่ดีที่สุดในตอนนี้ หน้าจอขนาดใหญ่ จะวาดภาพ ขีดเขียน ดูหนัง ฟังเพลง อ่านอีบุ๊คก็สามารถ กล้องดิจิตอลที่มีลูกเล่นเจ๋งๆ อย่างการถ่ายภาพ Wide Selfie ที่เก็บได้หมด ไม่ต้องกลัวหลุดเฟรม เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตครบครันทั้ง 3G, 4G LTE นี่ยังมีอีกมากมายที่สาธยายได้ไม่หมด เอาเป็นว่าถ้าอยากได้สมาร์ทโฟนหลากความสามารถ มองหา Note 4 ได้เลย

 

Best of Performance – OPPO Find 7

OPPO Find 7-01ถ้าพูดถึงเรื่องประสิทธิภาพ อาจจะมีหลายคนแย้งว่ารุ่นนั้นก็ดี รุ่นนี้ก็ดี แต่ทีมงานลงความเห็นกันแล้วว่า OPPO Find 7 เหมาะสมที่สุด ด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 801 แบบ Quad-core ความเร็ว 2.5 GHz ที่ทรงประสิทธิภาพ มาพร้อมด้วยหน่วยความจำภายใน 32 GB และ RAM ขนาด 3 GB ที่ให้คุณใช้งานเหลือเฟือ เปิดหลายแอพฯ ได้พร้อมกัน ส่วนสเป็คอื่นก็เทพไม่แพ้กัน อย่างจอภาพขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2k กล้อง 13 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ภาพจาก Sony แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอสำหรับตำแหน่ง Best of Performance ได้แล้วล่ะ

 

Best of Camera Phone – Samsung Galaxy K Zoom

ss k zoom-0 03ในด้านการถ่ายภาพที่ดีที่สุดสำหรับสมาร์ทโฟนคงจะเป็นรุ่นอื่นไม่ได้นอกจาก Samsung Galaxy K Zoom ด้วยความโดดเด่นในการการถ่ายภาพที่ยกเอากล้องดิจิตอลมาเลยก็ว่าได้ ซูมภาพแบบออฟติคอลได้ไกลถึง 10 เท่า ระบบกันสั่นที่ตัวเลนส์ เซ็นเซอร์รับภาพความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ไฟแฟลชแบบ Xenon มีโหมดการถ่ายภาพทั้งแบบ Auto สำหรับผู้ใช้ทั่วไป และ Manual สำหรับมือโปร และโหมดการถ่ายภาพให้เลือกปรับแต่งอีกมากมาย ถ่ายเสร็จแล้วก็แชร์ภาพสวยๆ ไปยัง Social Network ได้ทันที สะดวกรวดเร็วทันใจ ถ่ายภาพสวยต้องรุ่นนี้เลย

 

Best of Multimedia Smart Phone – vivo XPlay 3S

vivo Xplay 3S-01ถึงแม้ว่าจะเป็นแบรนด์น้องใหม่ แต่ในเรื่องมัลติมีเดียถือว่าอยู่ในระดับแถวหน้า เพราะมีแอมป์ในตัว ขับเสียงได้กระหึ่มสะใจ และด้วยชุดหูฟังระบบเสียง DTS คู่แรกของโลกที่ให้เสียงสุดยอดเกินบรรยาย ตัวเครื่องมีลำโพงคู่แบบสเตอริโอแยกซ้ายขวา หน้าจอขนาด 6 นิ้วที่เหมาะกับการพกพาไปดูคลิปวิดีโออย่างเต็มตา ระบบประมวลผล Qualcomm Snapdragon 801 Quad-core ความเร็ว 2.3 GHz หน่วยความจำภายใน 32 GB เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตรวดเร็วทันใจทั้ง 3G และ 4G LTE ถ้าคิดจะเล่นล่ะก็ ต้องไปให้สุดแบบ XPlay ไปเลย

 

Best of Design – HTC One (M8)

htc M8-01ด้วยดีไซน์แบบ Metallic ที่ดูเรียบๆ แต่แฝงไว้ด้วยความหรูหราทนทานด้วยตัวเครื่องอลูมิเนียม Unibody ชิ้นเดียวไร้รอยต่อ เพิ่มความสวยงามด้วยขอบเครื่องที่เป็นโลหะขัดมัน สามารถจับถือได้กระชับมือด้วยการดีไซน์ขอบและด้านหลังตัวเครื่องให้มีความโค้งมนรับกับอุ้งมือ สัมผัสตัวเครื่องไม่มีสะดุดให้เสียอารมณ์ นอกจากนี้ยังมีหน่วยประมวลผลที่ทรงประสิทธิภาพในระดับแนวหน้าอีกด้วย

 

Best of Business Smart Phone – Nokia Lumia 930

Nokia Lumia 930-01สำหรับสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับการใช้งานในเชิงธุรกิจต้องยกให้ Nokia Lumia 930 ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone ที่มีแอพฯ รองรับการใช้งานเอกสารออฟฟิศอย่าง Microsoft Office ซึ่งเป็นโปรแกรมที่เหมาะกับงานเอกสารที่มีผู้ใช้มากที่สุด และยังมีบริการต่างๆ ที่เอื้อต่อการทำงานอย่าง OneDrive หรือพื้นที่จัดเก็บข้อมูลออนไลน์ความจุ 15 GB ให้ใช้ฟรีๆ หน่วยประมวลผลความเร็วสูงอย่าง Qualcomm Snapdragon 800 แบบ Quad-core ความเร็ว 2.2 GHz นอกจากนี้ยังมีกล้องเทพความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เลนส์ Carl Zeiss เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็ว 3G และ 4G LTE ทุกเครือข่าย ครบเครื่องเรื่องการทำงานจริงๆ

 

Best of Slimmest Smart Phone – OPPO R5

oppo R5-01ในเรื่องความบางคงจะหนีไม่พ้น OPPO ไปได้ กับรุ่น R5 ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นาน ด้วยความบางเพียง 4.85 มม. ที่ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่บางที่สุดในโลก วัสดุพรีเมี่ยมอย่างอลูมิเนียม อัลลอย เห็นบางขนาดนี้ ในด้านการทำงานก็ไม่เป็นรองใคร ด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Octa-core 64 Bit หน้าจอแบบ AMOLED ขนาด 5.2 นิ้ว กล้องดิจิตอล 13 ล้านพิกเซล โฟกัสภาพได้รวดเร็ว และยังมีระบบชาร์จแบตเตอรี่ที่รวดเร็วกว่าใคร ทั้งหมดนี้รวมอยู่ภายใต้ความบางเพียง 4.85 มม. เท่านั้น

 

Best of Water Proof Phone – Sony Xperia Z3

Sony Xperia Z3 1ยังคงสืบสานดีไซน์ ความแรง และระบบกันน้ำชั้นยอดที่ดำเนินมาถึงรุ่นที่ 3 กับ Sony Xperia Z3 ที่สามารถกันน้ำได้ตามมาตรฐาน IP 65/68 ลงไปจุ่มน้ำเล่นที่ความลึก 1.5 เมตรได้นาน 30 นาที หมดห่วงเรื่องน้ำหกใส่ หรือโดนละอองน้ำไปได้เลย ส่วนในด้านความแรงนั้นก็ไม่น้อยหน้าใครด้วยซีพียู Qualcomm Snapdragon 801 เฉกเช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนเรือธงค่ายอื่นๆ

 

Best of New Innovative – LG G3

LG G3-01

ในด้านนวัตกรรมใหม่ๆ คงต้องยกให้ LG G3 ที่โดดเด่นเหนือใคร กับปุ่ม Rear Key ด้านหลังที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งาน เพราะปกติแล้วเวลาใช้งานสมาร์ทโฟน นิ้วมือจะอยู่ด้านหลังอยู่แล้ว ก็จะมีทั้งปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง ปุ่มปรับระดับเสียง และยังช่วยให้ถ่ายภาพ Selfie ได้สะดวก ไม่ต้องเอื้อมมือไปแตะหน้าจอเพื่อถ่ายภาพ และกล้องถ่ายภาพด้านหลังยังใช้เทคโนโลยีเลเซอร์ออโต้โฟกัส ซึ่งมีสมาร์ทโฟนเพียงรุ่นเดียวที่ใช้เทคโนโลยีนี้ ทำให้โฟกัสภาพได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

Best of Valuable Smart Phone – Asus Zenfone Series

ZenFone-01_resize

นับเป็นการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าที่สุดในรอบปี โดยเปิดตัวรวดเดียวพร้อมกัน 3 รุ่นในราคาที่เอื้อมถึง มีให้เลือกกับหน้าจอ 3 ขนาดตามชื่อรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Zenfone 4, Zenfone 5, Zenfone 6 และตามมาด้วย Zenfone 4.5 หน่วยประมวลผลระดับโลกอย่าง Intel Atom ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ดีมากทีเดียว

 

Best of 2 SIM Smart Phone – i-mobile IQ X OZZY

i-mobile IQ X Ozzy-01จริงๆ แล้วสมาร์ทโฟนที่รองรับ 2 ซิมมีมากมายหลากหลายรุ่น แต่ที่เราเลือก i-mobile IQ X OZZY นั่นก็เพราะมีอะไรมากกว่าการใช้งาน 2 ซิม ไม่ว่าจะเป็นภาครับสัญญาณทีวีดิจิตอลในตัว สามารถรับชมได้อย่างคมชัดบนหน้าจอ Full HD ขนาด 5.2 นิ้ว กล้องความละเอียด 18 ล้านพิกเซล มีระบบกันภาพสั่นที่ตัวเลนส์ หน่วยประมวลผลแบบ Octa-core อีกด้วย

 

Best of Tablet – Samsung Galaxy Tab S 8.4

Samsung Galaxy Tab S 8

 

ที่สุดของแท็บเล็ตแห่งปี 2014 เราต้องยกให้ Samsung Galaxy Tab S 8.4 หรือถ้าอยากได้จอขนาดใหญ่ขึ้นก็ขยับไปรุ่น Tab S 10.5 ก็ได้เช่นกัน แต่ในรุ่น 8.4 เราเห็นว่าเหมาะสมที่สุด เพราะสามารถพกพาได้สะดวก ถือโทรแนบหูก็ยังสะดวก ไม่ดูใหญ่น่าเกลียดจนเกินไป จุดเด่นของรุ่นนี้เห็นจะเป็นเรื่องของหน้าจอแบบ Super AMOLED ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความสดของสี อัตราคอนทราสต์สูงถึง 100,000:1 หรือมากกว่าจอ LCD ทั่วไป 100 เท่า น้ำหนักเบาเพียง 294 กรัม ความบางที่พกพาได้สะดวก หน่วยประมวลผล Octa-core ที่แยกออกเป็น 2 ชุดสำหรับการทำงานที่แตกต่างกัน พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ 3G และ 4G LTE มีแอพฯ รองรับการทำงานเอกสารออฟฟิศมาให้ครบครัน

 

Best of Valuable Tablet – Acer Iconia A1-830

acer A1 830-01ปีที่ผ่านมามีแท็บเล็ตมีราคาถูกลงมาก หลายๆ คนก็หันไปซื้อแท็บเล็ตแทนคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเลยก็มี และแท็บเล็ตที่คุ้มค่า คุ้มราคาที่สุดเห็นจะเป็น Acer Iconia A1-830 ที่นอกจากจะมีดีไซน์สวยงามเกินราคาแล้ว ประสิทธิภาพในด้านการใช้งานก็ถือว่าแรงพอตัวด้วยซีพียู Intel Atom หน้าจอขนาด 7.9 นิ้ว ขนาดเล็กกะทัดรัด เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi อย่างเดียว นับว่าเป็นแท็บเล็ตที่คุ้มค่าสุดๆ เลยทีเดียว

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save