Article

แรงไม่มีตก ASUS สานต่อกำลังซื้อที่คุ้มค่าด้วย Zenfone 2

สร้างความฮือฮากันไปแล้วกับ ASUS Zenfone เมื่อปีที่ผ่านมา การมาของ 3 ทหารเสือ Zenfone 4, 5 และ 6 ทำเอาตลาดโทรศัพท์มือถือในหลายๆ ประเทศรวมถึงประเทศไทย

20

21

 

สร้างความฮือฮากันไปแล้วกับ ASUS Zenfone เมื่อปีที่ผ่านมา การมาของ 3 ทหารเสือ Zenfone 4, 5 และ 6 ทำเอาตลาดโทรศัพท์มือถือในหลายๆ ประเทศรวมถึงประเทศไทย เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้ การตั้งราคาที่คุ้มค่าเกินกว่าที่แบรนด์อื่นๆ จะสามารถให้ได้ ส่งผลให้เกิดเสียงสะท้อนไปสู่ผู้บริโภคแบบปากต่อปากอย่างรวดเร็ว ทำให้ Zenfone ประสบความสำเร็จแบบรวดเร็ว

1

19

ASUS Zenfone ถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดสมาร์ทโฟนอย่างแท้จริง การจัดวางตำแหน่งราคาที่โดนใจผู้บริโภค พร้อมกับสเปคและความสามารถของเครื่องที่ยากจะปฏิเสธเมื่อเทียบกับราคา โดยเฉพาะกับ Zenfone 5 ที่ทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนสะเทือนอย่างรุนแรง ส่งผลทำให้หลายๆ แบรนด์ในตลาดต้องรีบปรับตัวตามกันแทบไม่ทันเลยทีเดียว

7 13 15

และแล้วเวลาก็ผ่านไปครบกำหนดการมาของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากค่าย ASUS โดยมีการเปิดตัวกันไปแบบเป็นทางการกันไปแล้วในงาน CES 2015 เมื่อต้นปีที่ผ่านมาชื่อว่า ASUS Zenfone 2 และอีกรุ่นที่เข้ามาเจาะกลุ่มตลาดผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพอย่าง ASUS Zenfone Zoom ซึ่งก่อนเปิดตัวทั้ง 2 รุ่น ได้รับความคาดหวังเป็นอย่างมากว่าจะสามารถสานต่อความสำเร็จจากรุ่นเดิมได้มากน้อยแค่ไหนกัน?

3

4

ASUS Zenfone 2 เปิดตัวได้แรง! ตามที่หลายๆ คนคาดเอาไว้ การออกแบบตัวเครื่องใหม่ แม้จะยังคงดีไซน์เดิมอยู่บ้าง แต่หน้าตาโดยรวมถือว่าเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องของหน้าจอที่ขอบนั้นเน้นเรื่องความแคบ ทำให้มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นในไซส์เครื่องที่ไม่ใหญ่มากนัก เปิดตัวพร้อมกันหลากหลายสีเหมือนเดิม ตัวเครื่องเองยังมีการออกแบบปุ่มควบคุมเสียงที่เปลี่ยนตำแหน่งไปอยู่ด้านหลังของเครื่องแทน เหมือนกับแบรนด์เกาหลีชื่อดังอย่าง LG นั่นเอง แต่ที่แปลกตาก็คือการนำปุ่ม Power ไปไว้ด้านบนแทนนั่นเองครับ

11

14

16

Zenfone รุ่นแรกครองแชมป์สเปคเครื่องที่มาพร้อมความคุ้มค่าไปอย่างไร้คู่แข่งเมื่อปีที่แล้ว มาถึง Zenfone 2 เองก็ถือว่าไม่น่าผิดหวังเลย เพราะ ASUS ใส่สเปคเครื่องมาชนิดที่เรียกว่า พอใจแค่ไหนก็ซื้ออันนั้นเหมือนสเปคคอมพิวเตอร์เลยยังไงยังงั้น โดยตัวเครื่องมีการอัพเกรดหน่วยประมวลผล Intel Atom Bay Trail 64 bit เป็นเวอร์ชั่น 3 แรงขึ้นด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core แต่สามารถจำลองเพิ่มจำนวนคอร์ได้เองเป็น 8 หัวได้ หากใช้งานเครื่องแบบหนักๆ ครับ

5

18

สเปคเครื่องด้านอื่นๆ ยังถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ นำมาโดยการรองรับ 4G LTE และ 3G ทุกเครือข่ายทั่วโลก หน่วยความจำภายในเริ่มตั้งแต่ 16/32/64 GB และ RAM 2/4 GB มีให้เลือกกันแบบจุใจตามราคา ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มี RAM 4 GB ที่จะมีราคาถูกที่สุดในท้องตลาดเลยก็ว่าได้ กล้องถ่ายภาพของ Zenfone 2 จัดเต็มทั้งหน้าและหลัง โดยมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซลสำหรับกล้องหลังและ 5 ล้านพิกเซลสำหรับกล้องหน้า พร้อมกับเลนส์มุมกว้างเข้ากับเทรนด์ Selfie ในตอนนี้แบบไม่ต้องสงสัย นอกจากนี้หน้าจอยังมีขนาด 5.5 นิ้วความละเอียดสูงระดับ Full HD และแน่นอนว่ามีรุ่นจอเล็กลงอย่าง 5 นิ้วออกขายในราคาถูกกว่าอย่างแน่นอน

6

8

10

ASUS ขึ้นชื่อในการเพิ่มความคุ้มค่าให้ในแต่ละส่วนสเปคเครื่อง Zenfone 2 ไม่มีน้อยหน้า เช่น ระบบเสียง Sonic Master, โหมดถ่ายภาพแบบแสงน้อย Pixel master และระบบที่ขาดไม่ได้เลยสมัยนี้อย่าง Fast charging ที่ทำให้คุณสามารถชาร์จแบตเตอรี่ของ Zenfone 2 ได้เร็วถึง 60% ในเวลาแค่ 39 นาทีเท่านั้น โดยที่มีขนาดแบตเตอรี่มาให้มากถึง 3,000 mAh

2

9

ไม่เพียงเท่านี้ Zenfone 2 ยังมี Zen UI เวอร์ชั่นใหม่ที่อัพเดท Widget และหน้าต่างอื่นๆ ได้รวดเร็วกว่าเดิม รวมถึงการใส่ระบบ Gesture อื่นๆ เข้ามาบนเครื่อง ทั้งสั่งการด้วยมือ, วาดหน้าจอและลักษณะการวางเครื่องเพื่อเข้าสู่โหมดต่างๆ เป็นต้น

12

17

เห็นได้ชัดว่า ASUS น่าจะยังคงความเก๋าในแง่ของความคุ้มค่าราคาถูกเอาไว้ได้อีก 1 ปี เพราะรุ่นเริ่มต้นจะมีราคาแค่ 199$ หรือประมาณ 6,700 บาท เท่านั้น ใครที่ชอบสเปคเครื่องสูงๆ ก็สามารถที่จะเลือกซื้อราคาแพงขึ้นมาหน่อย แต่ก็ไม่น่าจะเกินในระดับหมื่นต้นๆ สำหรับรุ่นสูงสุด และสำหรับช่วงระยะเวลาการขายสำหรับประเทศไทย น่าจะไม่เกินเดือนมิถุนายนนี้แน่นอนครับ ใครกำลังรอ ASUS Zenfone 2 อยู่ก็เริ่มเก็บเงินรอซื้อกันได้แล้วนะครับ…

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save