Applications

7 แอพพลิเคชั่น ฟรี ๆ ต้องมี บน Android Wear

เริ่มจะมาแรง กับกระแสของ Android Wear ที่ออกมาลองตลาดกันสักพักนึงแล้ว วันนี้ จะมาแนะนำแอพที่เด่น ที่น่าใช้งาน แบบฟรี ๆ 7 แอพพลิเคชั่น ว่าน่าสนใจแค่ไหน

เริ่มจะมาแรง กับกระแสของ Android Wear ที่ออกมาลองตลาดกันสักพักนึงแล้ว ที่มีทั้ง Moto LG โซนี่ และกำลังตามมาอีกหลาย ๆ ยี่ห้อ แต่ App ส่วนใหญ่ที่ใช้งานหลัก ๆ ก็จะเป็นของ Google เจ้าของเองซะเป็นส่วนใหญ่ ตั้งแต่ App นำทาง หรือ Google Map หรือ App เพื่อสุขภาพ เช่น Google Fit ที่เก็บรายละเอียดในการเคลื่อนไหวของเรา แต่ app ที่รองรับนั้น ก็มีเป็นพัน ๆ app เช่นกัน แต่บทความนี้ ขอนำเสนอ 7 app ที่ไม่ใช่ของ Google ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด แต่เป็น app ที่หาได้ฟรี ๆ ที่เราเพิ่มเข้ามาเอง และมีประโยชน์ใช้งานได้จริง ๆ มาแนะนำกันครับ

Stock Ticker for Android Wear

เป็นหน้าปัทเรียบง่าย ที่ติดตามดัชนี และราคาหุ้น ได้อย่างง่าย ๆ โดยเลือกดูตัวหุ้นได้ถึง 4 ตัว แทบไม่ต้องอธิบายกันมากมาย สำหรับหน้าปัดนาฬิกาตัวนี้unnamed

เมื่อติดตั้งแล้ว เข้าไปเลือกตั้งต่า โดยเราเลือกดูหุ้นที่เราติดตามได้ถึง 4 ตัว บนหน้าปัด แล้วเลือกการอัพเดทได้ และตั้งค่าฟร้อนท์และสีได้อีกด้วย

Screenshot_2015-09-16-12-18-16

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Stock Ticker for Android Wear บน Google Play

Wear Audio Recorder

บางครั้ง การเข้าประชุม หรือต้องการอัดเสียงแบบเร่งด่วน Wear Audio Recorder ช่วยได้เยอะมากครับ เพราะไม่ต้องคอยควักมือถือขึ้นมาแล้วอัดเสียง เพียงแต่ปัดหน้าจอบนหน้าปัดไม่กี่ครั้ง ก็สามารถบันทึกเสียงได้แล้ว

unnamed (1)

โดยรูปแบบไฟล์เสียงที่บันทึก จะเป็น wav และสามารถเลือกคุณภาพไฟล์ก่อนบันทึกได้ ซึ่งมีผลกับขนาดการจัดเก็บ และคุณภาพของเสียงด้วย

20150516100847_vecororp

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Wear Audio Recorder

Bits Watch Face

หน้าปัดนาฬิกา ดูแสนจะเรียบง่าย ที่สามารถโต้ตอบได้ โดยการกดเลือก ที่ไอค่อนรูปวงกลมที่ได้เลือกให้แสดงผลบนหน้าปัดได้หลากหลาย เมื่อใช้งาน ก็แค่ตั้งค่าว่า เราอยากให้แสดงผลอะไรบ้าง เช่น ดูปฎิทิน ดูแบตเตอรี่ ดูสายที่ไม่ได้รับ สภาพอากาศ ราคาหุ้น การนับก้าว และอีกมากมาย

ustwo_interactive_watch_faces_04-1024x768

สามารถตั้งค่าหน้าจอ ให้แสดงผลคร่าว ๆ ได้ตั้งแต่ 2 ถึง 7 แบบพร้อมกัน เมื่อต้องการดูรายละเอียดของการแจ้งเตือน ก็เลือกวงกลมที่อยากดู มันก็จะแสดงผล ให้ใหญ่ขึ้นมา และยังสามารถ เลือกสี และ รูปแบบได้อีกด้วย

BITS

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Bits Watch Face 

Find My Phone (Android Wear)

ข้อดีที่สุดเกี่ยวกับ app ตัวนี้ ทันที ที่เราลืมมือถือ เมื่อเดินออกห่างจากมือถือ ในขณะที่สวมอยู่ พอทั้งมือถือ และ Android Wear ตัดขาดจากการเชื่อมต่อ หรือไม่ได้อยู่ในระยะเชื่อมต่อ มันก็จะสั่นแจ้งเตือนเราว่า เราลืมมือถือ หรือ นาฬิกาหรือเปล่า การแจ้งเตือนนั้น ก็จะแจ้งเตือนพร้อม ๆ กัน โดยมือถือจะสั่น และมีเสียงแจ้งเตือน และ ตัวนาฬิกา ก็จะสั่นแจ้งเตือนเช่นกัน ทำให้เราตั้งตัวได้ทัน ก่อนที่จะลืมมือถือกันไปจริง ๆ

find-my-phone-android-wear-1-b-512x250

นอกจากนี้ แล้วยังสามารถช่วยหามือถือของเรา ว่าเราลืมไว้ส่วนไหนของบ้าน โดยสั่งให้มือถือส่งเสียงร้องออกมา เพื่อจะได้รู้ตำแหน่งของมือถือ เหมาะสำหรับคนขี้ลืมอย่างผมจริง ๆ

Find-My-Phone-Android-App-Android-Wear

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Find My Phone (Android Wear)

Cardiograph

โปรแกรมตรวจวัดการเต้นของหัวใจ (Cardiograph) เป็นแอปพลิเคชันที่จะตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจคุณ คุณสามารถบันทึกผลการวัดของคุณสำหรับการอ้างอิงในอนาคตและเก็บรักษาบันทึกข้อมูลการติดตามของคนหลาย ๆ คนด้วยโปรไฟล์เฉพาะราย

Cardiograph-Android-Wear-e1430806429521

ตัวโปรแกรมนี่ ต้องใช้ Android Wear ที่รองรับ Heart Rate Sensor ด้วยนะครับ หรือถ้าบางรุ่นที่ไม่มี ก็จะใช้กล้องหลังของมือถือ เพื่อตรวจวัดได้เชนกัน ตัวโปรแกรม สามารถบันทึกทุกการวัดของคุณ โดยแยกเป็นกิจกรรมที่วัดในตอนนั้น เช่นเดิน วิ่ง ปั่นจักยาน หรือนั่งเฉย ๆ เหมาะกับการติดตามการเต้นของหัวใจสำหรับผู่ที่ชอบออกกำลังกาย หรือผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจด้วยครับ

GWatchR-Cardiograph-640x473

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Cardiograph

Calendar for Android Wear

ชื่อก็บอกอยู่แล้วครับ ว่ามันคือปฎิทินจิ๋วบนหน้าปัดนาฬิกานั้นเองครับ แม้จะจิ๋ว แต่ความสามารถมันก็พอตวอยู่ ทำให้ไม่ต้องควักมือถือมาดูบ่อย ๆ

unnamed (2)

นอกจากดูปฎิทินแล้ว ยังมีการแจ้งเตือนต่าง ๆ ตามที่ตั้งไว้ เช่น วันเกิด หรือแจ้งเตือนนัดหมาย แจ้งเตือนการประชุมต่าง ๆ ได้อีกด้วย

unnamed

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Calendar for Android Wear

Evernote for Android Wear

สำหรับใครที่ใช้งาน Evernote อยู่แล้ว ก็สบายเลยครับ กับการเรียกดู หรือ สร้างบันทึกขึ้นมา โดยไม่ต้องยกมือถือขึ้นมาเปิด Evernote for Android Wear

cover

ความสามารถของ Evernote for Android Wear  สร้างบันทึกด้วยคำสั่งเสียงง่าย ดูบันทึกบนโทรศัพท์ของคุณเพิ่มโดยพูดชื่อสิ่งที่ต้องทำ หาบันทึกโดยการพูดข้อความที่คุณกำลังมองหา  หาบันทึกที่คุณสร้างขึ้นในบริเวณใกล้เคียง สำหรับการประชุมที่เกิดขึ้นดูบันทึกที่สร้างขึ้นในระหว่างการประชุม และอีกมากมาย

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Evernote for Android Wear

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save