News & Update

ภาพหลุด Xperia PRO-I มือถือเซนเซอร์ใหญ่ 1 นิ้วกำลังจะมา

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีข่าวว่า SONY กำลังพัฒนามือถือใหม่ที่ใช้เซนเซอร์ขนาด 1 นิ้ว (รหัส IMX800) ล่าสุดข่าวลือเผยว่าเราอาจจะได้เห็นกันเร็วๆ นี้ในชื่อว่า Xperia PRO-I

SONY Xperia PRO-I (1)

Xperia PRO-I จะมีกล้องหลังทั้งหมดสามตัวเรียงกันในแนวตั้ง โดยกล้องหลักจะใช้เซนเซอร์ขนาด 1 นิ้ว (มือถือรุ่นแรกที่นำเซนเซอร์นี้ไปใช้แล้วก็คือ Sharp Aquos R6) ที่เปิดตัวตั้งแต่พฤษภาคมที่ผ่านมา

แน่นอนว่าเมื่อใช้เซนเซอร์ขนาด 1 นิ้ว ย่อมหมายโมดูลกล้องจะกินพื้นที่ด้านหลังมากกว่าเดิม รวมไปถึงว่าเลนส์จะนูนออกจากฝาหลังค่อนข้างมากอีกด้วย สำหรับมือโปรที่ต้องการถ่ายรูปด้วยกล้องที่ดีที่สุดคงไม่ใส่ใจกับน้ำหนักของเซนเซอร์หรือเลนส์ แต่สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปนี่อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เมินข้ามมือถือรุ่นนี้ไปก็เป็นได้

เซนเซอร์จะเป็น Wide-Angle ที่มีขนาดโมดูลกล้อง 24 มม รูรับแสงมีสองโหมด ได้แก่ f/2.0 และ f/4.0 โดยจะปรับตามความเหมาะสมของสภาพแสง ทำให้ภาพและวิดิโอที่ถ่ายในสภาพแสงน้อยไม่เบลอ

นอกจากนี้ยังมีโลโก้ Zeiss อยู่บนเลนส์ด้วย เป็นหลักฐานว่า SONY กลับมาร่วมงานกับ Zeiss เพื่อทำให้เซนเซอร์ 1 นิ้วนี้ถูกปรับแต่งให้ถ่ายภาพได้ดีสมกับที่มีขนาดใหญ่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save