News & Update

Microsoft เปิดบ้านรับการมาเยือนของผู้นำสูงสุดของจีน พร้อม CEO ของ Apple, Facebook, Amazon และ Alibaba

นายสี จิ้นผิง , Tim Cook และบุคคลสำคัญคนอื่นๆเข้าเยี่ยม Microsoft ที่ Redmond Campus ที่วอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

นายสี จิ้นผิง , Tim Cook และบุคคลสำคัญคนอื่นๆ ในแวดวงธุรกิจด้านเทคโนโลยีและอินเทอร์เนต ได้เข้าเยี่ยม Microsoft ที่ Redmond Campus ที่วอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

Microsoft-China-1

ยักษ์ใหญ่แห่งวงการซอฟต์แวร์เป็นเจ้าภาพในการต้อนรับ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของสาธารณรัฐประชาชนจีน , เผิงลี่หยวน สตรีหมายเลข 1 ของจีน และคณะผู้แทนระดับสูงของประเทศจีนที่ Redmond Campus – สำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ

นอกจากนี้ ยังมีบุคคลสำคัญคนอื่นๆที่เข้าเยี่ยมชมด้วยเช่นกัน ได้แก่ ทิม คุ๊ก จาก Apple , เจฟ เบซอส จาก Amazon , มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก จาก Facebook , แจ็ค หม่า จาก Alibaba และผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทต่างๆอีก 23 คน

ซึ่งทั้งหมดนี้ มาเข้าร่วมงาน US-China Internet Industry Forum ครั้งที่ 8 ซึ่งจัดที่เมืองซีแอตเทิล วอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

US_China_XiJinping

แล้วนายสี จิ้นผิง ไปทำอะไรที่ Microsoft ล่ะ?

ในระหว่างการเยี่ยมชมที่สำนักงานใหญ่ของไมโครซอร์ฟ นั้น นายสี จิ้นผิง ได้เข้าพบผู้บริหาร และทีมบอร์ดบริหาร พร้อมทั้งได้รับชมการสาธิตเทคโนโลยี และ ชมนวัตกรรมและอุปกรณ์ใหม่ๆ โดยมีนายสัตยา นาเดลล่า CEO ของไมโครซอร์ฟเป็นผู้ต้อนรับและพาเดินเยี่ยมชมในจุดต่างๆ

เทคโนโลยีที่นายสี จิ้นผิง ได้ชมการสาธิต ได้แก่ HoloLens แว่นโฮโลแกรมสุดล้ำ , Surface Hub จอภาพขนาดยักษ์ 84 นิ้วด้วยกัน และรับชมการสาธิตการใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 10 บนอุปกรณ์ต่างๆ เป็นต้น

นอกจากนี้ นายสี จิ้นผิง เข้าพบ บิล เกตส์ และ เมลินดา เกตส์ เป็นการส่วนตัวอีกด้วย

หลังจากจบการเยี่ยมชมที่สำนักงานใหญ่ของไมโครซอร์ฟ สัตยา นาเดลล่า มอบของที่ระลึกให้กับนายสี จิ้นผิงเป็นโมเดล 3 มิติของ “Liulinhai” เรือในประวัติศาสตร์ของจีนที่จอดเทียบท่าที่ซีแอตเทิลเมื่อปี 1979 ซึ่งเป็นปีที่สหรัฐฯกับจีนเริ่มทำการเชื่อมสัมพันธไมตรีกัน

Z8A4685-1000px-779x520

การมาเยี่ยมชมบริษัทไมโครซอร์ฟ ถือเป็นส่วนนึงของการมาที่วอชิงตัน สหรัฐอเมริกา จากคำเชิญของ Jay Inslee ผู้ว่าการรัฐวอชิงตัน เพื่อต้องการเชื่อมสัมพันธ์ทางด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม การศึกษากับทางจีน เพราะ วอชิงตันเป็นแหล่งที่ส่งออกไปยังประเทศจีนที่ใหญ่ที่สุด โดยมียอดการส่งออกเมื่อปีที่แล้วถึง 2.07 พันล้านเหรียญสหรัฐ

จะว่าไป ไมโครซอฟ์ทนั้นเข้าไปยังประเทศจีนนานกว่า 20 ปีแล้ว ปัจจุบันมีแผนกวิจัยและพัฒนา (R&D) ที่ใหญ่ที่สุดที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐอเมริกา ดูเป็นสายสัมพันธ์ที่สร้างมาอย่างยาวนานที่จะร่วมมือเป็นพันธมิตรที่จะผลิต product ให้กับลูกค้าชาวจีน และไม่กี่วันมานี้ ทางไมโครซอฟ์ทได้ประกาศรายชื่อพันธมิตรทางการค้ากับลูกค้าชาวจีนและบริษัทคู่ค้ารายใหม่ เช่น

  • UniGroup
  • Baidu
  • CETC
  • Xiaomi
  • Shanghai Media Group
  • the Sichuan province
  • และ he Xi’xian New Area
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save