News & Update

โตไวเกินคาด! Windows10 ติดตั้งไปแล้วกว่า 100 ล้านเครื่องในเวลาไม่ถึง 2 เดือน

Windows 10

ระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดของทาง Microsoft อย่าง Windows10 ถูกปล่อยออกมายังไม่ถึง 2 เดือน ก็มีผู้ติดตั้งใช้งานเกินกว่า 100 ล้านเครื่องแล้ว

ระบบปฏิบัติการ Windows10 ถูกปล่อยออกมายังไม่ถึง 2 เดือน ก็มีผู้ติดตั้งใช้งานเกินกว่า 100 ล้านเครื่องแล้ว

Windows10_Microsoft

Windows10 มียอดการใช้งานที่โตไวกว่าที่คิด !!!

Microsoft ปล่อยระบบปฏิบัติการ Windows10 ออกมาให้ใช้งานตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ข้อมูลจากวงในระบุว่า ระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดของ Microsoft นั้นมีการติดตั้งใช้งานเกินกว่า 100 ล้านเครื่องไปแล้ว

การ download ระบบปฏิบัติการตัวใหม่ไปใช้งานในจำนวนมากขนาดนี้ในระยะเวลาสั้นๆนั้น ทำให้นักพัฒนาระบบเห็นโอกาสที่จะพัฒนาพวกแอพพลิเคชั่นต่างๆป้อนลง store มากขึ้น

คาดว่าอัตราการเติบโตของ Windows10 น่าจะเป็นไปได้สวย และโตขึ้นเรื่อยๆ และยิ่ง Microsoft เซ็นสัญญาร่วมกับ Baidu ที่จะช่วยกันบุกตลาดที่ประเทศจีน จะยิ่งช่วยให้ฐานลูกค้าของระบบปฏิบัติการของ Microsoft นั้นโตขึ้นกว่าเดิมอีกมาก นอกจากนั้น รายงานจากการวิเคราะห์อุตสาหกรรมระบุว่าลูกค้าให้ความสนใจระบบปฏิบัติการ Windows10 เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีกับ Microsoft

อีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าสนใจก็คือ การที่ลูกค้า Windows ต้องการใช้งาน Cortana โดยที่ต้องการใช้งานในที่อื่นๆบ้าง ยกตัวอย่างเช่น บนสมาร์ทโฟน หรือบนเครื่อง PC ที่ใช้ทำงาน โดยที่ Cortana นั้นจะมีอยู่ในระบบปฏิบัติการ Windows10 เวอร์ชั่นเดสท็อปด้วย ซึ่งมันถูกออกแบบมาเพื่อช่วยงานผู้ใช้งานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการช่วยค้นหาข้อมูลให้ผู้ใช้งาน เช่น ข้อมูลการจราจร สำหรับเส้นทางที่ผู้ใช้งานจะต้องขับกลับบ้าน หรือแจ้งเตือนผู้ใช้งานให้ซื้อนมถ้าขับผ่านร้านค้า เป็นต้น

ถ้าผู้คนเริ่มนำ Cortana ไปใช้งานกันมากขึ้น มันก็เป็นไปได้ที่ IT Admin ของบริษัทต่างๆจะนำผู้ช่วยในโลกดิจิตอลไปช่วยงานตัวเองในบริษัท หรือ องค์กรนั้นๆมากขึ้นเช่นกัน

Microsoft ได้พูดถึงระบบปฏิบัติการตัวใหม่ของบริษัทฯไว้ว่า พวกเขาตั้งเป้าไว้ว่า จะมีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้งาน Windows10 จำนวน 1 พันล้านเครื่องภายในระยะเวลา 3 ปี ซึ่งเป้าหมายที่วางไว้ สำเร็จไปแล้ว 10% ภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 เดือน ซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่ไม่เลวเลยสำหรับไมโครซอร์ฟครับ 🙂

รูปจาก : windowsphoneaddict

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save