Gadget

Valve Index เมื่อ Valve หันมาทำหมวกเองไม่พึ่ง HTC แล้ว

Valve จับมือกับ HTC เมื่อหลายปีก่อนเพื่อพัฒนาหมวก SteamVR แต่ล่าสุด Valve ประกาศว่าจะทำหมวกเองขายในชื่อ Valve Index โดยพัฒนาจากแพลตฟอร์ม SteamVR

Valve จับมือกับ HTC เมื่อหลายปีก่อนเพื่อพัฒนาหมวก SteamVR และเราเห็นผลลัพธ์แล้วว่า HTC Vive เป็นหนึ่งในหมวก VR ที่ดีที่สุดตัวหนึ่งในปัจจุบัน แต่ล่าสุด Valve ประกาศว่าจะทำหมวกเองขายในชื่อ Valve Index

Valve Index

Valve เผยข้อมูลออกมาเล็กน้อยเพื่อยั่วให้แฟนๆ หันมาสนใจ VR อีกครั้งด้วยการประกาศว่าจะทำหมวก VR เอง และใช้คำโปรย Upgrade your experience และ May 2019 แปลว่าเราน่าจะได้ยินรายละเอียดเพิ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ แม้ก่อนหน้านี้จะเคยมีข่าวว่า Valve ปลดพนักงานในทีมฮาร์ดแวร์ออกจำนวนหนึ่งหลังยอดขายไม่เข้าเป้าก็ตาม

Valve ได้ยื่นจดทะเบียนทางการค้าชื่อ Valve Index แล้วพร้อมใช้โลโก้ที่เห็นด้านบน รายละเอียดตอนนี้ยังค่อนข้างน้อยแต่เชื่อได้ว่า Valve Index จะเทียบเท่าหรือดีกว่า HT Vive อย่างแน่นอน คำถามที่หลายๆ คนสงสัยอยู่ในตอนนี้ก็คือแล้วคอนโทรลเลอร์ของ Valve Index จะมีลักษณะใกล้เคียงกับ HTC Vive หรือไม่ หรือจะใช้ตัวตรวจจับนิ้วมือแบบสวมเหมือนถุงมือแทน แต่ศึกครั้งนี้ไม่ง่ายแน่ เพราะต้องชนกับเจ้าตลาดอย่าง Oculus และ HTC ที่ใช้เทคโนโลยี SteamVR เหมือนกัน (แต่ขายก่อนมาสองปีแล้ว) รอดูกันพฤษภาคมนี้กันครับว่า Valve จะปล่อยไม้เด็ดอะไรออกมา และจะพลิกวงการเกมส์ได้หรือไม่

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save