Gadget

หลุดวันขายแล้ว Valve Index วางจำหน่าย 15 มิถุนายนนี้

ดูเหมือนว่าไม่ต้องรอจนถึงเดือนพฤษภาคม เราก็ทราบข้อมูลของ Valve Index เพิ่มเติมแล้วครับ โดยล่าสุดมีข้อมูลหลุดมาว่าจะวางจำหน่าย 15 มิถุนายนนี้นี่เอง

ดูเหมือนว่าไม่ต้องรอจนถึงเดือนพฤษภาคม เราก็ทราบข้อมูลของ Valve Index เพิ่มเติมแล้วครับ โดยล่าสุดมีข้อมูลหลุดมาว่าจะวางจำหน่าย 15 มิถุนายนนี้นี่เอง

Valve Index VR (2)

Valve ได้โพสต์ข้อมูลลงในหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ของ Valve Index แต่ยังไม่เสร็จดีนัก และพบว่าเผลอ Publish ข้อมูลสู่สาธารณะ (โดยไม่ได้ตั้งใจ) จึงถอดหน้าดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ก็ไม่พ้นชาวเน็ทที่แคปภาพเอาไว้ทัน ทำให้เราทราบถึงวันที่วางจำหน่ายนั่นเอง สำหรับรายละเอียดอื่นๆ นั้นยังไม่ค่อยครบถ้วนนัก ที่พอจะยืนยันได้ก็คือ Valve Index จะมีหูฟังในตัว (ไม่ต้องต่อเพิ่ม) และจะมี Base Stations กับ Knuckles Motion controllers ขายแยก รวมไปถึงอาจจะมีชุด Bundle ขายรวมกันในอนาคต

แน่นอนว่าถ้าต้องการเล่นเกมส์ VR คอมพิวเตอร์ก็ต้องแรงประมาณหนึ่งล่ะครับ โดยสเปคระบุเอาไว้ว่าต้องมีซีพียู Dual Core ที่รองรับ Hyperthreading (แปลว่าต้องมี 4 Virtual Core) แรม 8GB และการ์ดจออย่างน้อย GeForce GTX 970 หรือ Radeon RX480 แต่ถ้าให้ดีก็แนะนำว่าต้องเป็น Quad-Core และ GeForce GTX 1070 เป็นอย่างน้อย

ตัวหมวกจะมีกล้องด้านหน้าคอยทำการตรวจจับการเคลื่อนไหวของเรา (แบบเดียวกับของ Oculus Rift S) ทำให้ไม่ต้องซื้อ Base Stations ไปเพิ่ม ส่วนคอนโทรลเลอร์ก็เป็นแท่งอนาล็อกและปุ่มทั่วๆ ไป

เท่าที่ดูแล้ว Valve Index คงจะไม่ใช่หมวกที่จะปฏิวัติวงการเกมส์ VR อย่างที่หลายๆ คนรอคอย แต่ก็ถือเป็นก้าวที่ดีของ Valve ที่จะเดินไปข้างหน้าและกำหนดมาตรฐานโดยไม่ต้องพึ่งผู้ผลิตรายอื่น (อย่าง HTC) เช่นเดียวกับที่ Google เคยทำด้วยการออกมือถือ Nexus ในอดีต ส่วนจะเวิร์คแค่ไหนรอติดตามอัพเดทอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมกันครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save