News & Update

Sundar Pichai เค้าคือใคร

ทุกครั้งที่คุณใช้งานมือถือ Android หรือเปิดเวบโดยใช้ Chrome มันคือผลงานของคุณ Pichai

Sundar Pichai เค้าคือใคร

Sundar Pichai เค้าคือใครและทำไมถึงสามารถก้าวมาเป็นผู้คุมบังเหียน Google ได้…วันนี้เรามีคำตอบให้คุณ

Sundar Pichai เป็นคนเชื้อชาติอินเดียวัย 43 ปี ได้รับต่ำเเหน่งที่เรียกได้ว่าเป็น American dream ที่สามารถทำเงินรายได้อย่างมหาศาลจนหลายๆ คนอิจฉา เเต่จะรู้หรือไม่เค้ามีพื้นหลังค่อนข้างลำบาก ช่วงวัยเด็กมีอพาร์ตเมนต์ขนาด 2 ห้องเป็นบ้าน ส่วนเค้าเองต้องนอนในห้องรับเเขกกับน้องๆ คุณพ่อเป็นวิศวะกรในโรงงานเล็กๆ เเต่ด้วยความสามารถเเละความขยันหมั่นเพียรทำให้เค้าสามารถเข้าเรียน มหาวิทยาลัยชั้นนำ Indian Institute of Technology ในสาขาวิศวกรรมวัสดุ เเละได้รับการยกย่องว่าเก่งที่สุดในรุ่นเค้าเลยละ

Pichai เข้าร่วมกับ Google เมื่อปี 2004 เป็นบุคลสำคัญในการร่วมก่อสร้างเวบบราวเซอร์ Google Chrome และระบบปฎิบัติการมือถือ Android ที่เราๆ ใช้กันอยู่ นอกจากนี้ยังเป็นคนนำเสนอผลงานกูเกิ้ลทุกๆ ปีที่ I/O ด้วย (Google’s annual developer event, I/O)

ด้วยความสามารถรอบด้านไม่ว่าจะเป็น เรื่องเทคโนโลยี ทักษะการฑูต การบริหารคน และนิสัยที่เป้นมิตรสุภาพ Sundar Pichai  นับได้ว่าเป็นชาวอินเดียไม่กี่คนที่สามารถไต่เต้ามาสู่ตำเเหน่งชั้นเเนวหน้าในวงการเทคโนโลยีได้

ทุกครั้งที่คุณใช้งานมือถือ Android หรือเปิดเวบโดยใช้ Chrome มันคือผลงานของคุณ Pichai

ขอบคุณ www.bbc.com www.prachachat.net The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save