Applications

Spotify เตรียมผลิตฮาร์ดแวร์ของตัวเองอยู่ คาดว่าอาจจะเป็นลำโพงอัจฉริยะ

Spotify

เมื่อเมษายนปีที่แล้ว Spotify ประกาศหาทีมวิศวกรที่จะพัฒนาฮาร์ดแวร์ใหม่ ที่จะนิยามคำศัพท์นั้นๆ ซึ่งไม่บอกตรงๆ ว่าจะเป็นอะไร บอกแค่จะเป็นของแปลกใหม่ที่จะปฏิวัติวงการ

เมื่อเมษายนปีที่แล้ว Spotify ประกาศหาทีมวิศวกรที่จะพัฒนาฮาร์ดแวร์ใหม่ ที่จะนิยามคำศัพท์นั้นๆ ซึ่งไม่บอกตรงๆ ว่าจะเป็นอะไร บอกแค่จะเป็นของแปลกใหม่ที่จะปฏิวัติวงการ

Spotify

ล่าสุด Spotify เปิดรับวิศวกรเพิ่มอีกครั้ง โดยครั้งนี้ระบุว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเป็นของแปลกใหม่ (ใช้คำว่า Category Defining แปลว่ามันจะไม่เหมือนของที่มีอยู่เดิม และกลายเป็ฯคำสามัญเพื่อนิยามสิ่งนั้นๆ) โดยตำแหน่งนี้จะมีหน้าที่พัฒนากระบวนการผลิต และติดต่อกับโรงงานเรื่องกระบวนการต่างๆ

นอกจากวิศวกรที่พัฒนากระบวนการผลิตแล้ว Spotify ยังรับอีกหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น Senior Project Manager for Hardware Production, Senior Project Manager for Hardware Production and Engineering  ไม่ว่า Spotify จะทำอะไรอยู่ มันต้องเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์อย่างแน่นอน และไม่ได้พัฒนาใหม่ตั้งแต่ต้น เพราะโปรเจคต์ดงกล่าวกำลังจะเข้าสู่กระบวนการผลิตที่ฝั่งโรงงานแล้ว

แม้จะไม่มีอะไรฟันธงว่ามันจะต้องเป็นลำโพงอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่แปลกนักถ้าหากผู้ให้บริการสตรีมมิ่งดนตรีจะทำลำโพงของตัวเอง (คู่แข่งรายอื่นๆ ได้แก่ Amazon Music – Echo / Apple Music – HomePod / Google Play Music – Google Home)

แต่ถ้าแค่สตรีมมิ่งดนตรีได้อย่างเดียวอาจจะไม่ทำให้ลำโพงอัจฉริยะของ Spotify ปังสักเท่าไหร่ เพราะลำโพงอัจฉริยะต้องมี AI ถามตอบข้อมูลได้ด้วย งานนี้ถ้าไม่พัฒนาเองก็อาจจะเป็น Amazon Alexa หรือ Google Assistant เนื่องจากทั้งสองเจ้าเปิดให้ผู้พัฒนารายอื่นนำเลขาดิจิตอลของตัวเองไปใช้มาหลายครั้งแล้วนั่นเอง

ที่มา – Android PolicePhone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save