News & Update

Qualcomm Snapdragon 888 Plus 5G เร่งซีพียูให้แรงขึ้นกว่าเดิมรับครึ่งหลังปี 2021

Qualcomm เปิดตัวชิปประมวลผลตัวใหม่ที่เราคุ้นชิน รอบนี้ก็คือ Snapdragon 888 Plus 5G ที่ต่อยอดมาจาก Snapdragon 888 5G นั่นเอง

Qualcomm Snapdragon 888 Plus 5G CPU

Qualcomm ยังคงเลือกใช้ Kryo 680 เป็น CPU หลักของ Snapdargon 888 Plus 5G แต่เร่งสัญญาณนาฬิกาขึ้นเป็น 3GHz แทน และเปลี่ยน AI Engine เป็น Hexagon 780 กับเปลี่ยน Sensing Hub เป็นรุ่นใหม่ ส่วนสเปคอื่นๆ เช่นกราฟฟิคยังคงเป็น Adreno 660, ตัวแปลงข้อมูลแสงเป็นดิจิตอล Spectra 580 Triple ISP และโมเดม Qualcomm Snapdragon X60 เหมือนเดิมทุกประการ

แม้โมเดมจะยังคงเป็นรุ่นเดิม แต่ก็อัพเดทแพลตฟอร์ม FastConnect 6900 ให้ดีขึ้น รองรับการเชื่อมต่อ wiFi 6E และ Bluetooth 5.2 ทำให้สามารถเชื่อมต่อ WiFi ได้ความเร็วสูงสุดที่ 3.6Gbps 

Qualcomm Snapdragon 888 Plus 5G Summary

สำหรับพลังประมวลผล (Total Operations Processing Systems หรือ TOPS) มีพลังมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าราวๆ 20% โดยเพิ่มจาก 26TOPS เป็น 32TOPS ตัวชิปยังคงใช้กระบวนการผลิตขนาด 5 นาโนเมตรเท่ารุ่น Snapdragon 888 5G ปกติ คาดว่ามือถือตัวแรกที่ใช้ชิปนี้จะเริ่มเปิดตัวในไตรมาสที่สามของปีนี้ โดยที่คาดว่ามาแน่เร็วๆ นี้ก็คือ Motorola, Xiaomi, VIVO, Honor, ASUS นั่นเอง

ที่มา – PhoneArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save