News & Update

เชื่อหรือไม่? ปีนี้มีคนตายเพราะถ่าย Selfies มากกว่าถูกฉลามทำร้ายซะอีก

การถ่ายรูปแบบเซลฟี่ (selfies) นั้นเป็นอะไรที่ได้รับความนิยมมาก แต่รู้มั้ยครับว่ามันเป็นต้นเหตุของการเสียชีวิตของผู้คนในปีนี้ที่มีจำนวนมากกว่าการเสียชีวิตจากการถูกฉลามโจมตีเชียวนะ

การถ่ายรูปแบบ เซลฟี่ (selfies) นั้นเป็นอะไรที่ได้รับความนิยมมาก แต่รู้มั้ยครับว่ามันเป็นต้นเหตุของการเสียชีวิตของผู้คนในปีนี้ที่มีจำนวนมากกว่าการเสียชีวิตจากการถูกฉลามโจมตีเชียวนะ

tourists-selfies

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต ขณะกำลังรูปถ่ายเซลฟี่ที่ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย

ช่วงต้นเดือน ชายประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจากการที่เขาพยายามจะถ่ายรูปเซลฟี่ของตัวเขาเองกับปืนขึ้น intagram

นอกจากนั้น ยังมีนักท่องเที่ยวถูกควายไบซันขวิดเอา ขณะที่นักท่องเที่ยวคนนั้นพยายามจะถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับมันที่อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ที่สหรัฐอเมริกา

ซึ่งเหตุการณ์ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น คุณอาจคิดไม่ถึงว่า มันจะมีต้นเหตุที่มาจากความอยากถ่ายรูปแบบเซลฟี่ทั้งนั้น

selfie-dangers

ในความเป็นจริง คุณมีความเสี่ยงที่จะตายได้จากการถ่ายรูปแบบเซลฟี่มากกว่าถูกฉลามฆ่าตายในทะเลอีกนะครับ

Selfies อันตรายขนาดนั้นเชียวเหรอ?

ซึ่งหลายๆคนอาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ และ ไร้สาระนะครับ . . . แต่สถิติที่เก็บได้ ก็น่าจะเป็นเครื่องที่พอจะยืนยันคำพูดข้างต้นได้บ้าง

ข้อมูลจาก Telegraph ระบุว่า ในปี 2015 มีการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับ “selfies” หรือการถ่ายรูปแบบเซลฟี่นั้นมีถึง 12 รายด้วยกัน ส่วนข้อมูลจากรายงานระบุอีกว่า สาเหตุจากการตายที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีโดยฉลามนั้นมีเพียงแค่ 8 รายเท่านั้น

เซลฟี่อาจไม่ใช่สาเหตุของการเสียชีวิตโดยตรง แต่ประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นมันก็คือ ผู้คนนั้นพยายามจะถ่ายรูปเซลฟี่ในเวลาและสถานที่ที่ไม่เหมาะสม

russian-selfie

ทางการรัสเซียได้ออกโบชัวร์ที่เตือนเกี่ยวกับอันตรายของการถ่ายรูปเซลฟี่ในสถานการณ์ที่ไม่เหมาะสม และเสี่ยงต่ออันตรายถึงชีวิตได้

ยังไงซะ ทางผู้เขียนก็ไม่ต่อต้าน หรือ ห้ามไม่ให้ถ่ายรูปแบบเซลฟี่แต่อย่างใดนะครับ แต่ผู้ถ่ายอาจจะต้องใช้ความระมัดระวัง มีสติ และดูสถานการณ์ด้วยว่าตอนนั้น เราควรถ่ายรูปแบบเซลฟี่หรือไม่ 🙂

รูปจาก : capitalfm.co.ke  |  ledgergazette

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save