News & Update

Sega เข้าซื้อ Rovio ปิดตำนานสตูดิโอผู้พัฒนา Angry Birds ด้วยมูลค่า $776 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Angry Birds

Sega ประกาศเข้าซื้อสตูดิโอผู้พัฒนาเกมส์ Angry Birds ที่ชื่อว่า Rovio แล้ว ด้วยมูลค่า €706 ล้านยูโร (ราวๆ 25,575 ล้านบาท) หวังนำมาเป็นผู้ช่วยเจาะตลาดเกมส์มือถือในอนาคต

Angry Birds Transformers

Rovio เป็นสตูดิโอจากฟินแลนด์ที่แจ้งเกิดในวงการด้วยเกมส์ Angry Birds ที่ประสบความสำเร็จเมื่อราวๆ สิบปีที่แล้ว และพยายามต่อยอดความสำเร็จในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอนิเมชัน หนัง เกมส์ภาคต่อ ตุ๊กตา ของเล่น และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จนัก

การเข้าซื้อ Rovio จะทำให้ SEGA มีผู้รู้วิธีเจาะตลาดเกมส์มือถือ รวมไปถึงองค์ความรู้ที่สั่งสมมาตลอดสิบปี ไม่ว่าจะเป็นวิธีพัฒนาเกมส์มือถือ วิธีออกแบบจุดดักเติมเงินจากผู้ใช้งาน หรือการปรับเกมส์ที่อยู่บนแพลตฟอร์มอื่นให้เหมาะกับมือถือ ถือเป็นสิ่งที่ SEGA มองหามานาน

คาดว่าการเข้าซื้อครั้งนี้จะเสร็จสิ้นราวๆ ไตรมาสที่สามของปีนี้ โดยหลังจาก Angry Birds ทาง Rovio ก็ยังไม่สามารถสร้างอะไรที่ดังเป็นพลุแตกแบบนั้นได้อีกเลย น่าติดตามว่าหลังจากนี้ SEGA จะให้ Rovio ไปทำอะไรต่อกันแน่ครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save