Games

SEGA ประกาศวันวางจำหน่าย Mega Drive Mini / Genesis Mini แล้ว 19 กันยายนนี้เจอกัน

SEGA ประกาศมาตั้งแต่ปีที่แล้วว่าจะหยิบเครื่องเล่นยุคโบราณอย่าง Mega Drive (ใช้ชื่อว่า Genesis ในสหรัฐอเมริกา) มาขายใหม่แบบเรโทรด้วยชื่อ Mega Drive Mini

SEGA ประกาศมาตั้งแต่ปีที่แล้วว่าจะหยิบเครื่องเล่นยุคโบราณอย่าง Mega Drive (ใช้ชื่อว่า Genesis ในสหรัฐอเมริกา) มาขายใหม่แบบเรโทรด้วยชื่อ Mega Drive Mini และ Genesis Mini

Sega Mega Drive (3)

หลังจากให้รอกันมาเกือบปี (จน SONY ที่มาทีหลังแซงไปด้วย PlayStation Classic) ทาง SEGA ก็ประกาศว่าจะวางจำหน่ายเครื่องเล่นเกมส์โบราณนี้ในวันที่ 19 กันยายนนี้แน่นอน ไม่เลื่อนอีกรอบแล้ว

SEGA Mega Drive Mini / Genesis Mini

ทาง SEGA ระบุว่าตัวเครื่องจะมีเกมส์มาด้วยทั้งหมด 40 เกมส์ เวอร์ชันญี่ปุ่นที่เป็น Mega Drive Mini จะมีเกมส์คลาสสิคอย่าง Sonic the Hedgehog 2, Shining Force, Gunstar Heroes and Comix Zone, Space Harrier II, Puyo Puyo 2, Rent-a-Hero- Castlevania Bloodlines และ Powerbal ส่วนเวอร์ชัน Genesis นั้นยังไม่มีข้อมูลว่าจะเป็นเกมส์อะไรบ้าง

SEGA Mega Drive Mini / Genesis Mini

ตัวเครื่องเกมส์เรโทรเหล่านี้ยังคงใช้ดีไซน์ประเภทเดียวกัน คือจ่ายไฟผ่านพอร์ต MicroUSB และต่อภาพออกหน้าจอผ่านพอร์ต HDMI ที่ความละเอียด 720P เท่านั้น ถ้าใครจำกันได้เครื่องเล่นเกมส์ของ SEGA จะแตกต่างจากค่ายอื่นๆ ตรงที่มีปุ่มให้กดมากถึงหกปุ่มด้วยกัน (Nintendo / SONY มีแค่สี่ปุ่ม) สามารถเซฟเกมส์ตรงไหนก็ได้ ทำให้เกมส์ยุคเก่าที่ตอนนั้นอาจจะเล่นไม่ผ่านมีโอกาสเล่นจบจริงๆ เสียที

SEGA Mega Drive Mini / Genesis Mini

ปุ่ม Reset ยังอยู่บนตัวเครื่องเช่นเดิม แต่ใช้งานไม่ได้ (เหมือนกับของ PlayStation Classic) ข่าวร้ายที่หลายๆ คนคงจะเดากันได้คือไม่รองรับการดาวน์โหลดเกมส์เพิ่ม และไม่มีช่องใส่ตลับเกมส์ ดังนั้นถ้าซื้อไปมี 40 เกมส์ ก็จะไม่สามารถเพิ่มได้เลย ต้องเล่นแค่ 40 เกมส์ที่มาด้วยกันเท่านั้น

สำหรับราคา SEGA Genesis Mini นั้นยังไม่มีการประกาศออกมา แต่สำหรับ Mega Drive Mini (เวอร์ชันญี่ปุ่น) ประกาศแล้วว่าจะขายสองรุ่น คือรุ่นที่มีจอยตัวเดียวราคา 6,980 เยน และรุ่นที่มีจอยสองตัวราคา 8,980 เยน

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save