News & Update

Samsung เปิดตัว One UI เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมอัพเดต Bixby ให้รองรับภาษาอื่น ๆ เพิ่มเติม

Samsung One UI - Head

ในงาน Samsung Developer Conference 2018 ที่ผ่านมา ทางซัมซุงได้เปิดตัว One UI เวอร์ชั่นใหม่พร้อมอัพเดต Bixby รองรับภาษาอื่น ๆ เพิ่มเติมอีก 5 ภาษาในอนาคต

เมื่อคืนที่ผ่านมาในงาน Samsung Developer Conference 2018 ที่ผ่านมา นอกจากไฮไลท์เป็นที่สมาร์ทโฟนแบบพับเก็บได้และจอ Infinity Display แบบใหม่แล้ว ทางซัมซุงก็ยังเปิดตัว One UI เวอร์ชั่นใหม่พร้อมอัพเดต Bixby ให้ฉลาดมากขึ้นด้วยการรองรับภาษาอื่น ๆ เพิ่มเติมอีก 5 ภาษาเลยทีเดียว ทาง WhatPhone ก็มีรายละเอียดของทั้ง 2 เรื่องนี้มาฝากกันครับ

Samsung One UI

Samsung One UI

One UI เป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการ Android Pie 9.0 ที่ทางซัมซุงเตรียมอัพเดตให้กับสมาร์ทโฟนในอนาคต โดยเน้น Concept เรียบหรู ใช้งานง่าย คลีน ๆ ไอคอนจะเป็นรูปวงกลมมากขึ้น มีการตีกรอบให้ดูสบายตา และยังมี Night Mode ให้เลือกใช้งานอีกด้วย

 

Samsung One UI - Release Date

แน่นอนว่าทางซัมซุงจะเริ่มทยอยปล่อยอัพเดตให้กับ Samsung Galaxy S9, Galaxy S9+ และ Galaxy Note 9 ภายในเดือนมกราคม 2019 (ปีหน้า) นี้ แถมยังบอกด้วยเจ้า One UI นี้จะติดตั้งให้สมาร์ทโฟนพับได้มาตั้งแต่แกะกล่องเลยทีเดียว

 

อัพเดต Bixby ให้รองรับเพิ่มอีก 5 ภาษา

Samsung Bixby New Language

Bixby ฉลาดมากขึ้นด้วยการรองรับภาษาใหม่เพิ่มเติมได้แก่ ภาษาอังกฤษ UK, ภาษาสเปน, ภาษาอิตาเลียน, ภาษาฝรั่งเศส และภาษาเยอรมัน นอกจาก 5 ภาษาดังกล่าวแล้ว ณ ตอนนี้ทางระบบก็ยังรองรับภาษาอังกฤษ US, ภาษาจีน และภาษาเกาหลีให้ได้ใช้งานกันไปสักพักใหญ่ๆ แล้วครับ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากทางเว็บไซต์เรามีข่าวอัพเดตใหม่จากทั้งสองเรื่องนี้แล้ว จะรีบมารายงานให้ทราบแน่นอนครับ

ที่มา : Sammobile, 2

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save