News & Update

ซัมซุงเผยต้นแบบสมาร์ทโฟนพับได้ พร้อมหน้าจอ Infinity Display แบบใหม่ในงาน SDC 2018

Samsung SDC 2018

ในงาน Samsung Developer Conference (SDC) 2018 ที่ผ่านมาซัมซุงได้เปิดตัวต้นแบบสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นแรกของบริษัทรวมถึงจอ Infinity Display แบบใหม่อย่างเป็นทางการแล้วครับ

เมื่อคืนที่ผ่านมาในงาน Samsung Developer Conference (SDC) 2018 ทางซัมซุงได้โชว์นวัตกรรมทางด้านซอร์ฟแวร์และฮาร์ดแวร์หลากหลายตัว แต่ก็มีไฮไลท์อยู่ 2 เรื่องนั่นก็คือ สมาร์ทโฟนพับเก็บได้จากทางซัมซุง และหน้าจอ Infinity Display แบบใหม่ที่เตรียมใช้ในสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ปี 2019 ครับ วันนี้ทาง WhatPhone ก็จะมีรายละเอียดของทั้งสองเรื่องนี้มาฝากกันครับ

ต้นแบบสมาร์ทโฟนพับเก็บได้จากซัมซุง (Samsung’s foldable smartphone)

ซัมซุงได้โชว์สมาร์ทโฟนแบบพับได้ครั้งแรกของบริษัทซึ่งทาง Samsung ก็เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Infinity Flex ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนขนาดพกพาที่สามารถใส่กระเป๋ากางเกงได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องขนาดเลยทีเดียว

 

ขนาดของสมาร์ทโฟนมาในทรงของสี่เหลี่ยมทุกด้าน พอเปิดออกมาก็จะเป็นจอแสดงผลแบบเต็มตา 7.3 นิ้ว รวมถึงมี UI การแสดงผลจาก Google ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษให้กับซัมซุงหรือสมาร์ทโฟนพับเก็บได้รุ่นอื่น ๆ (LG, Huawei, Lenovo ก็เตรียมจะออกเหมือนกัน) โดยเฉพาะ

 

สำหรับในส่วนของหน้าจอ จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือหน้าจอรอง Cover Display เวลาพับเก็บจะเป็นจอขนาด 4.6 นิ้ว ความละเอียดที่ 840 x 1960 pixel และหน้าจอด้านในเมื่อกางออกมาแล้วจะมีขนาด 7.3 นิ้ว ความละเอียด 1536 x 2152 pixel

 

Samsung Infinity Flex Display

โดยการแสดงผล UI บนซัมซุงรุ่นนี้จะสามารถใช้งาน 3 แอปพลิเคชั่นได้พร้อมกันจากหน้าจอ Infinity Flex ขนาด 7.3 นิ้ว โดยแบ่งสัดส่วนตามภาพ (ด้านบน)

แน่นอนว่าตัวที่นำมาโชว์ในงานนี้ยังไม่ได้รุ่นที่พร้อมวางจำหน่ายจริงแต่อย่างใด ซึ่งทาง Samsung ก็เตรียมที่จะเปิดตัวในงาน CES 2019 ช่วงต้นปีหน้านี้แล้วครับ

 

หน้าจอ Infinity Display แบบใหม่!

Samsung New infinity Display 2019

Hassan Anjum ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ของซัมซุงได้ขึ้นมากล่าวเกี่ยวกับเรื่องของหน้าจอ Infinity Display ที่มีวิวัฒนาการมากขึ้นในแต่ละปี ซึ่งเป็นการลบขอบจอ แบบใช้พื้นหน้าจอแสดงผลให้มากที่สุด และในวันนี้ก็เป็นฤกษ์งานยามดีที่จะเปิดตัวจอ Infinity Display รุ่นใหม่ที่มาด้วยกันถึง 4 แบบ ดังนี้

  • Infinity-U : เริ่มต้นกันด้วยจอประเภทแรกที่เป็นติ่งคล้ายกับ Essential Phone ที่ออกมาก่อนหน้านี้ โดยติ่งจะแหว่งลงตรงกลางหน้าจอเพื่อเอาไว้ใช้ใส่กล้องหน้านั่นเอง
  • Infinity-V : จอที่มีลักษณะคล้ายกับติ่งหยดน้ำที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในปีนี้ได้ขนกันออกมาในปีนี้ (Huawei Mate 20 Pro, Oppo R17 Pro, Vivo X23) มีความต่างกับ Infinity-U เล็กน้อย
  • Infinity-O : หน้าจอแสดงผลที่มีการตัดรอบรูปตัว O ให้เป็นรูใส่กล้องหน้าเซลฟี่ ไม่มีรอบบากหรือติ่งแต่อย่างใด ส่วนพื้นที่อื่น ๆ บนหน้าจอนั้นก็จะเต็มขอบจอพอดี ซึ่งหน้าจอแบบนี้คล้ายกับรูปตัวเครื่อง Prototype ของ Asus Zenfone 6 (2019) ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้เลยทีเดียว
  • New Infinity : ตัวจอรุ่นสุดท้ายที่ไม่ได้กล่าวถึงมากนักในงานนี้ โดยมันน่าจะเป็นจอที่สมบูรณ์แบบมาก ๆ และอาจะมีการฝั่งเซ็นเซอร์ต่าง ๆ รวมถึงกล้องหน้าเซลฟี่ที่อาจจะอยู่ภายใต้กระจกหน้าจอ ซึ่งก็เดาได้ว่ารุ่นนี้มันอาจจะถูกใช้ใน Samsung Galaxy S หรือ Galaxy Note ที่เป็นเรือธงในปี 2019 ก็เป็นได้ครับ

ซึ่งทาง 4 แบบนี้ทาง @VenyaGeskin1 เจ้าพ่อปล่อยข่าวลือชื่อดังก็ได้มีการออกแบบ Concept จอ Infiinity Display ที่อ้างอิงจากงานดังกล่าวมาให้ได้ชมกันครับ (ตามภาพด้านล่าง)

อย่างไรก็ตามหากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของเรื่องนี้แล้ว จะรีบมาอัพเดตให้ทราบอย่างแน่นอนครับ

ที่มา : The Verge, 2

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save