News & Update

ซัมซุงอาจเปิดตัว Samsung Galaxy ที่ขับเคลื่อนด้วยชิป Intel Atom 64 bit

ตามรายงานจากเว็บไซต์ DDaily ในประเทศเกาหลีใต้บอกว่า ซัมซุงอาจเปิดตัวสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ที่จะใช้ชิปประมวลจากค่าย อินเทล โดยจะนำรุ่น Intel Atom Z3500 หรือ Moorefield ใช้สถาปัตยกรรม 64bit Quad-core ที่สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 2.3GHz

ตามรายงานจากเว็บไซต์ DDaily ในประเทศเกาหลีใต้บอกว่า ซัมซุงอาจเปิดตัวสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ที่จะใช้ชิปประมวลจากค่าย อินเทล โดยจะนำรุ่น Intel Atom Z3500 หรือ Moorefield  ใช้สถาปัตยกรรม 64bit  Quad-core ที่สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง  2.3GHz แต่จากรายงาน DDaily บอกว่า ซัมซุงจะทำการลดวคามเร็วลงให้เหลือเพียง 1.7GHz เท่านั้นเพื่อที่จะป้องการใช้พลังงานแบตเตอรี่ที่มากเกินไปแล้ว ป้องกันไม่ให้เครื่องร้อนจัด

intel-Atom-inside

นอกจากนี้เว็ปไซต์เกาหลียังบอกอีกว่า อินเทลพยายามจะเกลี้ยกล่อมให้ซัมซุงซื้อชิป Intel ไปใช้ในในราคาเพียง $7 ซึ่งใกล้เคียงกับราคาต้นทุนการผลิตเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตาม Samsung มักจะใช้ชิปจากค่าย Qualcoomm อยู่แล้ว บวกกับชิปที่ซัมซุงผลิตขึ้นเองอย่าง Exynos ซึ่งก่อนหน้านี้ Samsung เองก็เคยใช้ชิปจากอินเทลมาแล้วอย่างรุ่น Samsung Galaxy Tab 3 10.1

IMG_9260

 

ก็ต้องติดตามกันไปว่าสุดท้ายแล้วซัมซุงจะกลับมาใช้ชิปจาก Intel อีกครั้งหรือไม่..

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save