News & Update

Samsung เปิดตัวเซนเซอร์ ISOCELL ขนาด 32 และ 48 Megapixel สำหรับสมาร์ทโฟน เริ่มผลิตปลายปีนี้

samsung galaxy Camera

Samsung เปิดตัวเซนเซอร์กล้อง ISOCELL GM1 และ ISOCELL GD1 มีความละเอียดสูงกว่าเซนเซอร์กล้องปัจจุบันมาก โดยมีความละเอียดอยู่ที่ 32 และ 48 Megapixel ตามลำดับ

Samsung เปิดตัวเซนเซอร์กล้องสำหรับมือถือใหม่ ISOCELL GM1 และ ISOCELL GD1 มีความละเอียดสูงกว่าเซนเซอร์กล้องปัจจุบันมาก โดยมีความละเอียดอยู่ที่ 32 และ 48 Megapixel ตามลำดับ

Samsung ISOCELL GM1 GD1

ด้วยความที่มันเป็นเซนเซอร์สำหรับมือถือสมาร์ทโฟน แปลว่าเซนเซอร์นี้มีขนาดเล็กและบางพอที่จะใส่ในมือถือได้ แน่นอนว่าภาพความละเอียดสูงย่อมหมายถึงภาพที่ชัด ซูมเข้าไปเห็นรายละเอียดชัดเจน โดบเซนเซอร์ทั้งสองนี้มีขนาดพิกเซลอยู่ที่ 0.8 ไมครอน เล็กกว่าที่ใช้ในปัจจุบันพอสมควร (Samsung Galaxy S9 ใช้เซนเซอร์ขนาด 1.22 ไมครอน) แม้เซนเซอร์จะเล็กแต่ Samsung ก็มีเทคโนโลยี Tetracell ที่รวมสี่พิกเซลรอบๆ เข้ามาทำงานร่วมกันกลายเป็น 1.6 ไมครอนต่อพิกเซล ในทางทฤษฏีแล้วภาพที่ได้จะดีกว่ามาก โดยเฉพาะภาพที่ถ่ายในสภาพแสงน้อยๆ เมื่อกดเครื่องคิดเลขแล้วถ้าหากใช้ Tetracell เซนเซอร์ ISOCELL GM1 (32MP) จะมีขนาดเหลือ 8 Megapixel ขณะที่ ISOCELL GD1 (48MP) จะมีขนาดเหลือ 12 Megapixel

ณ ตอนนี้ Samsung เปิดตัวแต่เซนเซอร์กล้องอย่างเดียว ยังไม่มีมือถือรุ่นไหนประกาศว่าใช้เซนเซอร์รุ่นดังกล่าว บอกเพียงแค่ว่าเซนเซอร์นี้จะเข้าสู่สายพานการผลิตปลายปีนี้ คาดว่าอย่างเร็วสุดเราคงจะได้เห็นเซนเซอร์นี้ใน Samsung Galaxy S10 ต้นปีหน้าล่ะครับ

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save