News & Update

Galaxy Note 5 และ S6 edge+ หลุด Press shot กับสเปคในทวิต

หลังจากเผยทวีตภาพหลุด Press shot พร้อมกับสเปค ที่คาดว่าน่าจะนำไปใช้ในงานเปิดตัวของ Samsung Galaxy Note 5 และ S6 edge+ จากตัวพ่อภาพหลุด อย่าง Evan Blass แล้ว

หลังจากที่ได้มีการทวีตภาพหลุด Press shot ที่คาดว่าน่าจะนำไปใช้ในงานเปิดตัวของ Samsung Galaxy Note 5 และ Galaxy S6 edge+ พร้อมกับมีการเผยสเปคล่าสุดออกมาให้บรรดาสาวกของ Samsung ได้ลดข้อสงสัยลงไปบ้างจากทวิตเตอร์ของ Evan Blass  (@evleaks) หรือที่รู้จักกันในนามของเจ้าพ่อแห่งวงการ Tipster ที่ค่อนข้างเชื่อถือได้เกือบ 90% ซึ่งดูจากข่าวรุ่นก่อนๆ ที่เคยหลุดออกมาก็มีข้อมูลที่ตรงกับรุ่นที่เปิดตัวเกือบทุกรุ่น และในครั้งนี้ก็น่าจะตรงอีกเช่นเคย

ซึ่งเมื่อดูจากรูปภาพแล้ว จะเห็นได้ว่าในภาพนั้นทั้ง 2 รุ่นนี้จะมีขนาดที่ใกล้เคียงกัน และ Samsung Galaxy Note 5 ก็มีข้อแตกต่างอย่างที่ทราบๆ กันนั่นก็คือจะมาพร้อมกับตัวปากกา S Pen ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตระกูล Galaxy Note ซึ่ง Samsung Galaxy S6 edge+ นั้นจะไม่มีปากกา ถ้าหากมองโดยรวมแล้วรุ่นนี้ก็จะเหมือนกับ Samsung Galaxy S6 edge อยู่มาก พร้อมกันนี้ Evan Blass  (@evleaks) ยังได้ปล่อยข้อมูลสเปค Samsung Galaxy Note 5 รุ่น SM-920 (Project Noble) ออกมาอีก โดยมีรายละเอียดดังนี้

และอาจจะเป็นการยืนยันได้ว่า Samsung Galaxy Note 5 นี้จะไม่รองรับ microSD Card เหมือนกับ Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 edge ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อตอนต้นปีที่ผ่านมา แต่ได้มีการเปลี่ยนมาใช้หน่วยความจำภายในแบบ UFS 2.0 (Universal Flash Storage) ซึ่งมีความเร็วในการอ่านและเขียนมากกว่า eMMC 5.0 เกือบ 2 เท่าตัว จะช่วยตัดปัญหาเรื่องการอ่านและเขียนข้อมูลช้าออกไป ส่วนหน้าจอยังเป็น Super AMOLED ขนาด 5.66 นิ้ว ความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 2560×1440 พิกเซล ใช้ชิปประมวลผล Exynos 7420 ระดับ Octa-core และมี RAM 4GB พร้อม Android 5.1 ส่วนกล้องจะมีความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซลพร้อมฟังก์ชั่นการกดเพื่อให้ปากกา S Pen เด้งออกมาใช้งานแทนการดึงอีกด้วย

รูปภาพเปรียบเทียบหน้าตาของ Galaxy Note 5 และ Galaxy Note edge

samsung-galaxy-note-5     Samsung-Galaxy-Note-Edge

ในส่วนของ Samsung Galaxy S6 edge+ นั้นคาดว่าจะมีการเพิ่ม RAM ให้เป็น 4GB และชิปประมวลผล Exynos 7420 เหมือนกัน แต่ในส่วนอื่นๆอาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร

และทั้ง 2 รุ่นนี้จะเปิดตัวในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2015 วันที่ 13 สิงหาคมตามหมายเชิญที่ได้ปล่อยออกมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งกำหนดการนี้เร็วขึ้นกว่าเดิมเกือบ 1 เดือน หลังจากที่ได้มีการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 4 และ Samsung Galaxy Note Edge ไปเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งถ้านับเวลากันจริงๆ ก็ดูเหมือนจะเหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ที่ใกล้จะสิ้นสุดการรอคอยที่กำลังจะมาถึงของทั้ง 2 รุ่นนี้แล้วจริงๆ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะได้ชื่นชมของจริงกันแน่นอน

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save