News & Update

อาร์ทีบีฯ ตั้งเป้าปี 2566 โต 20% ผนึก Studio7 เพิ่มฐานลูกค้า จับมือ “DEFUNC” ส่งลำโพง DEFUNC HOME

อาร์ทีบีฯ เปิดกลยุทธ์ธุรกิจปี 2566 ตั้งเป้าโต 20% เดินหน้าผนึก Studio7 เสริมแกร่ง เพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ จับมือแบรนด์จากสวีเดน “DEFUNC” ส่งลำโพงมัลติรูม DEFUNC HOME โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบมินิมอลและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วน

บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเทรนด์ดิจิทัลออดิโอ จับมือกับ สตูดิโอเซเว่น ภายใต้ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของไทย ส่งลำโพงมัลติรูม DEFUNC HOME จากแบรนด์ “DEFUNC” แบรนด์เครื่องเสียงสัญชาติสวีเดน เพื่อขยายตลาดและปั้นยอดขาย โดยชูจุดเด่นลำโพงระบบ Wi-Fi ที่มีดีไซน์มินิมอล สามารถติดตั้งได้หลากหลายรูปแบบ รวมถึงสามารถปรับแต่งให้เข้ากับบ้านในรูปแบบต่างๆ ได้เสมือนหนึ่งเป็นของตกแต่งบ้าน พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วน สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่อย่างแท้จริง โดย อาร์ทีบีฯ เปิดแผนขับเคลื่อนธุรกิจปี 2566 ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 20% หลังผลงานปี 2565 ทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท หรือเติบโต 20% พร้อมปั้นฐานลูกค้ากลุ่มใหม่รับเทรนด์ตลาดดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่กำลังขยายตัว

นางสาววิมลมาลย์ วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด, นางสาวณัฐนันท์ กีรติกรยศนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7, ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ และ Mr.Johan Wahlback Founder and CEO, Defunc

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจปี 2566 ว่า อาร์ทีบีฯ ได้ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปี 2565 ที่มีรายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตในปีที่ผ่านมาเกิดจากการที่เราได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกเพิ่มขึ้น ทำให้อาร์ทีบีฯ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้หลากหลายขึ้น อาทิ กล้องแอคชั่นแคม อุปกรณ์เกมมิ่ง สินค้ากลุ่ม Work From Home และการทำโซลูชั่นของห้องประชุมแบบ Video Conferencing นอกจากนั้นการเติบโตของบริษัทฯยังเติบโตไปพร้อมๆกับพาร์ทเนอร์เจ้าหลักอย่างบริษัทคอมเซเว่นที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์

สำหรับกลยุทธ์การตลาดในปีนี้ อาร์ทีบีฯ มุ่งสร้างการเติบโตจากการเพิ่มยอดขายจากแบรนด์เดิมด้วยการใช้กลยุทธ์ในการเจาะตลาดที่หลากหลายขึ้น และเพิ่มแบรนด์ใหม่เข้ามาทำตลาดผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคให้มากขึ้น และขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยการนำแบรนด์ใหม่เข้ามาทำตลาดจะคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภค รวมไปถึงเป็นแบรนด์ที่ตลาดยอมรับ ซึ่งล่าสุดได้ผนึกกำลังกับแบรนด์เครื่องเสียงชั้นนำจากประเทศสวีเดน “DEFUNC (ดีฟังก์)” และประเดิมด้วยการส่งลำโพงรุ่น “DEFUNC HOME” เข้ามาทำตลาดเป็นผลิตภัณฑ์แรก

DEFUNC

นางสาววิมลมาลย์  วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่าDEFUNC เป็นแบรนด์เครื่องเสียงสัญชาติสวีเดนที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2015 โดยผสานคำว่า Design และ Function เข้าไว้ด้วยกันจนกลายเป็นชื่อแบรนด์ด้วยจุดเด่นด้านการออกแบบที่เน้นความเรียบง่ายและทันสมัยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของงานดีไซน์ในแบบฉบับของสแกนดิเนเวียในขณะเดียวกันก็ไม่ละเลยความต้องการของผู้ใช้งานในด้านของคุณภาพเสียงซึ่งได้รับการออกแบบโดยวิศวกรด้านเสียงระดับท็อปของสวีเดน

สำหรับ DEFUNC HOME เป็นลำโพงมัลติรูมอัจฉริยะที่เชื่อมต่อได้ทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth ออกแบบมาให้เป็นได้ทั้งเครื่องเสียงและของแต่งบ้านในเวลาเดียวกัน ควบคุมการใช้งานได้อย่างสะดวกสบายด้วย Alexa และ AirPlay 2 ที่มีมาให้ในตัว โดยคุณสามารถควบคุมลำโพงได้พร้อมกันสูงสุดถึง 32 ตัว ผ่านแอปพลิเคชั่น DEFUNC HOME รองรับสตรีมมิ่งแอปชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น  Apple Music, Spotify, Tidal และอื่นๆ

การถ่ายทอดเสียงของลำโพง DEFUNC HOME ทุกประเภทมีความคมชัด ตั้งแต่เสียงเบสแน่นๆ เสียงร้องแบบพริ้วๆ ไปจนถึงพอดคาสต์ พร้อมการดีไซน์ที่สวยงามมีสไตล์ คุณสามารถจัดวางลำโพง DEFUNC HOME ได้ทุกพื้นที่ในบ้านไม่ว่าจะตั้งโต๊ะตั้งพื้นหรือแขวนบนผนังนอกจากนี้หน้ากากคลุมลำโพงยังสามารถถอดเปลี่ยนให้เป็นรูปและสีต่างๆได้ตามสไตล์ที่คุณต้องการทำให้ลำโพงสามารถกลมกลืนได้กับทุกสภาพแวดล้อมหรือถ้าอยากสร้างความโดดเด่นก็สามารถทำลวดลายให้สวยงามได้รวมถึงสามารถพิมพ์โลโก้หรือข้อความในการโปรโมทสินค้าสำหรับร้านค้าต่างๆได้ด้วย

DEFUNC

ด้านนางสาวณัฐนันท์ กีรติกรยศนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่าสำหรับร้าน Studio7 นั้น เรามุ่งเน้นที่จะคัดสรรสินค้าระดับคุณภาพที่มีทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัย และตอบสนองผู้บริโภคระดับไฮเอนด์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางบริษัทเล็งเห็นว่า DEFUNC HOME เป็นลำโพงอัจฉริยะสำหรับใช้ในบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ และกำลังเริ่มเป็นที่รู้จักในเมืองไทย ทางเราจึงอยากจะผลักดันสินค้าในหมวดนี้ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดแน่นอน” 

พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจากนักแสดงหนุ่ม ก็อตจิรายุ ตันตระกูล ในการออกแบบหน้ากากคลุมลำโพงด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก รวมถึงร่วมแชร์ประสบการณ์การใช้ลำโพง DEFUNC HOME ในชีวิตประจำวัน เปิดเผยว่านอกจากจะเสียงดีแล้ว ฟังก์ชั่นยังเหมาะกับการใช้งานในบ้านด้วย ผมชอบที่เวลาฟังเพลงแล้วไม่ต้องซิงค์กับโทรศัพท์ ทำให้เวลาที่เราฟังเพลงในขณะที่นั่งวาดรูปหรือพักผ่อน เสียงเตือนต่างๆจะไม่เข้ามาในลำโพงเหมือนเวลาเราต่อกับลำโพงบลูทูธ นอกจากนั้นยังได้รับการออกแบบให้ใช้แต่งบ้านได้ด้วย ลำโพงมันมีความมินิมอล เหมือนฝังอยู่ในตัวบ้านได้อย่างเงียบๆ แต่ก็ยังมีออปชั่นที่ตัวคัฟเวอร์ลำโพงสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามอารมณ์ของเราได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ อาร์ทีบีฯ ได้ร่วมกับ สถาบันการศึกษาชั้นนำ จัดกิจกรรมการประกวดออกแบบหน้ากากคลุมลำโพง DEFUNC HOME ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Style Your Space with DEFUNC HOME”  พร้อมชิงเงินสดและของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 105,050 บาท ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนเยาวชนที่รักการออกแบบและการสร้างจุดเด่นของสินค้าให้มีความแตกต่าง โดยผู้สนใจสามารถติดตามกติกาและรายละเอียดของการประกวดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Defunc Thailand

ด้วยความแตกต่างและความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ผสมผสานกลยุทธ์ทางการตลาดแบบครบวงจร เพื่อสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมาย จึงทำให้ อาร์ทีบีฯ มั่นใจว่า ลำโพง DEFUNC HOME จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะครองใจผู้บริโภคชาวไทย และสร้างการเติบโตให้กับอาร์ทีบีฯ ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ดร.บรรพต กล่าวทิ้งท้าย   

สำหรับลำโพง DEFUNC HOME มีให้เลือก 2 รุ่นคือ DEFUNC HOME Small ขนาด 40 วัตต์ วางจำหน่ายในราคา 9,900 บาท และ DEFUNC HOME Large ขนาด 100 วัตต์ วางจำหน่ายในราคา 12,900 บาท สถานที่จัดจำหน่ายได้แก่ Studio7, Dotlife,  iStudio by Copperwired, Munkong Gedget, iStudio by SPVi, Bb Beyond D-Box, Bb Move, Power Buy, Power Mall(Paragon),Central Retail สาขาชิดลม, Discovery Retail, LCDTV Thailand, Soundproof, Pro gadget  และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการ Banana IT, JIB online, Mercular, Central Online by RTB, Shopee by RTB Flagship store และ Lazada by RTB Flagship store และร้านค้าปลีกอื่นๆ ที่ได้รับอนุญาตตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดตามเราผ่านทาง @gadgetbyRTB

DEFUNC

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save