News & Update

Resident Evil Village ลง macOS แล้ว เล่นได้เฉพาะบนเครื่องที่ใช้ชิป Apple M1 หรือใหม่กว่า

Resident Evil Viilage RE8 Header

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Apple ประกาศเปิดตัว Metal 3 ซึ่งเป็น API สำหรับการพัฒนาเกมส์บนแพลตฟอร์ม macOS และหนึ่งในไฮไลท์บนเวทีก็คือ Capcom มาเผยบนเวทีว่ากำลังพอร์ตเกมส์ Resident Evil Village มาลง macOS ด้วย Metal 3 นั่นเอง

macOS Resident Evil Village

หลังจากผ่านมาห้าเดือน วันนี้ Resident Evil Village (RE8) ก็ลง App Store อย่างเป็นทางการแล้วด้วยราคาไทย 1,450 บาท แน่นอนว่าตัวเกมส์แตกต่างจากเวอร์ชันบน Steam ที่เล่นได้แต่บน Windows เท่านั้น (ต้องรอดูต่อไปว่า Capcom จะอัพเดทเวอร์ชัน Steam ให้รองรับ macOS และใช้ Metal 3 ด้วยหรือไม่) โดยฝั่ง Windows ที่เป็นแพลตฟอรมหลักนั้น Capcom ก็เพิ่งจะออก Winters Expansion DLC เช่นกัน ซึ่งอัพเดทนี้จะตามมาขายบน App Store ในภายหลัง

Resident Evil Village เป็นภาคลำดับที่แปดในซีรีส์ Resident Evil และมีต้นทุนการพัฒนาสูงมาก เนื่องจากเป็นเกมส์ระดับ AAA ที่ทำมาเพื่อลงเครื่องเล่นคอนโซลยุคใหม่อย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series X แต่การพอร์ตมาเป็น Metal 3 นี้สามารถเล่นได้อย่างไหลลื่น เนื่องจาก Metal 3 และ MetalFX ดึงประสิทธิภาพของตัวประมวลผลกราฟฟิคของ Apple Silicon ได้อย่างเต็มที่ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปที่ App Store เพื่อซื้อมาเล่นได้ครับ (App Store)

ข่าวร้ายก็คือตัวเกมส์รองรับเฉพาะ Apple Silicon อย่าง Apple M1 หรือใหม่กว่าเท่านั้น ทำให้เครื่อง Mac ทั้งหมดที่เป็นชิป Intel ไม่ว่าจะทรงพลังขนาดไหนก็ตามไม่สามารถเล่นได้เลยครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save