PR News

เสียวหมี่พาค้นหาเพื่อทำความรู้จักวิถีชีวิตของชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านเลนส์ Xiaomi 12 Series

เสียวหมี่พาค้นหาเพื่อทำความรู้จักผู้คน วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มต้นการเดินทางผ่านมุมมองจากเลนส์ของ Xiaomi 12 Series เพื่อบันทึกเรื่องราวไปกับช่างภาพสี่คนจากเวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย

เสียวหมี่รวบรวมนักเล่าเรื่องด้วยภาพสี่คนทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อแบ่งปันความหลงใหลและเรื่องราวของพวกเขาไปกับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด Xiaomi 12 Series ผ่านแคมเปญ “Proactive Action” ซึ่งจัดทำขึ้นให้แก่ Xiaomi โดย National Geographic Creative Works เพื่อบันทึกเรื่องราวและสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องราวต่างๆที่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของผู้เล่าเรื่องด้วยความพยายามที่จะสร้างและรักษาสิ่งเหล่านั้นไว้ เรื่องราวต่างๆเหล่านี้ถูกเล่าผ่านสายตาของช่างภาพชื่อดังจากแต่ละประเทศที่สะท้อนมุมมองในท้องถิ่นของตน ได้แก่ แก๊บ เมเจีย (Gab Mejia) จากฟิลิปปินส์, แอนนิซ ลิน (Annice Lyn) จากมาเลเซีย, ชิน-ศิรชัย อรุณรักษ์ติชัย จากประเทศไทย และลินห์ แพม (Linh Pham) จากเวียดนาม

มร. เคเอ็ม เหลียง ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เสียวหมี่ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ National Geographic Creative Works ในแคมเปญนี้ เพื่อเป็นการยกย่องให้กับผู้คน วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Xiaomi 12 Pro ได้รับการขนานนามว่าเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงระดับพรีเมียมของเสียวหมี่ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวของนักสำรวจแต่ละคนได้อย่างสวยงาม ด้วยประสิทธิภาพกล้องระดับมืออาชีพความละเอียด 50 ล้านพิกเซลพร้อมด้วยอัลกอริทึม AI อันล้ำสมัยของเสียวหมี่ เรารอที่จะได้เห็นช่างภาพท้องถิ่นของเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิกจะถ่ายทอดเรื่องราวที่ตราตรึงใจนี้อย่างไร”

แคมเปญ Proactive Action จะนำเสนอเรื่องราวผ่านชุดภาพถ่ายและวิดีโอสั้นเพื่อให้ความสำคัญภายใต้เรื่องราวที่ต่างกันออกไปตามแต่ที่นักสำรวจหรือช่างภาพแต่ละคนเลือก ผ่าน Xiaomi 12 Pro ที่จะมาทดสอบศักยภาพของเลนส์กล้องระดับโปรสามตัวความละเอียด 50 ล้านพิกเซลให้ทุกคนชม โดยเน้นไปที่ฟีเจอร์ใหม่เช่น ProFocus และ Ultra Night Video แคมเปญนี้นั้นครอบคลุมหัวข้อทางสังคม วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อมที่หลากหลายซึ่งเป็นสิ่งที่นักสำรวจแต่ละคนให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

แก๊บ เมเจีย (Gab Mejia) (ฟิลิปปินส์)

แก๊บ เริ่มต้นการเดินทางของเขาเพื่อบันทึกแง่มุมทางวัฒนธรรมและธรรมชาติของชาวภูเขาแห่งเทือกเขา Cordilleras (เทือกเขาที่สูงที่สุดในภาคเหนือของฟิลิปปินส์) ตลอดจนให้ความสำคัญในหัวข้อและเรื่องราวของการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ

แอนนิซ ลิน (Annice Lyn) (มาเลเซีย)

แอนนิซบันทึกเรื่องราวของ “วายัง กุลิต” (”Wayang Kulit”) หรือที่เรียกกันว่าละครเงา การเก็บภาพเบื้องหลังของประเพณี ฝีมือการทำหุ่นกระบอกต่างๆ และการแสดงของพวกเขา แอนนิซหวังที่จะแบ่งปันความสำคัญทางสังคมและวัฒนธรรมในการนำพาครอบครัวและคนในสังคมให้มาสนิทแน่นแฟ้น เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงรูปแบบศิลปะนี้ ในขณะเดียวกันก็อนุรักษ์ไว้เพื่อคนรุ่นต่อไปในอนาคตด้วย

 

A man performs ÒWayang KulitÓ known as the traditional art form of puppet shadow-play behind a backlit white cotton screen, with spoken commentary local dialect.

Pak Dain (Muhammad Dain bin Othman), locally known as Òtok dalangÓ , master shadow puppeteer performs ÒWayang KulitÓ known as the traditional art form of puppet shadow-play behind a backlit white cotton screen, with spoken commentary local dialect.

ชิน-ศิรชัย อรุณรักษ์ติชัย (ประเทศไทย)

ชินสำรวจป่าชายเลนที่ใหญ่ที่สุดที่เหลืออยู่แห่งหนึ่งในภาคตะวันออกของประเทศไทยที่ “ปากแม่น้ำประแสร์” เป็นการบันทึกภาพความสำเร็จของความพยายามในการอนุรักษ์เพื่อป้องกันความเสื่อมโทรมของสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาตินี้ พร้อมมุ่งผลักดันหนทางแห่งการฟื้นฟู ชินยังแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายทางชีวภาพที่อุดมสมบูรณ์ของสถานที่แห่งนี้ ในขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกันระหว่างชุมชนท้องถิ่นและทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

ลินห์ แพม (Linh Pham) (เวียดนาม)

ลินห์ทำความรู้จักกับวัฒนธรรมอันรุ่งเรืองของนครโฮจิมินห์ด้วยการสำรวจมุมที่ซ่อนอยู่ซึ่งไม่มีในคู่มือการเดินทาง โดยการใช้ประสาทสัมผัสและสายตาที่เฉียบแหลมในการมองข้ามความธรรมดาทางโลก ลินห์ผจญภัยผ่านร้านกาแฟนิรนามใต้สะพาน พิพิธภัณฑ์ที่มีตัวอย่างสัตว์อายุนับล้านปี ย่านที่มีเสน่ห์ผสมผสานกับมรดกประเพณีตกทอดทางเวียดนามและจีน และเกาะตกปลาอันเงียบสงบที่มี ด้วยความหวังที่จะรักษามรดกของเมืองนี้พร้อมแบ่งปันมันให้กับโลก

นี่นับเป็นครั้งแรกที่เสียวหมี่ได้ร่วมงานกับ National Geographic Creative Works ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อสร้างสรรค์ผลงานผ่านเลนส์ของ Xiaomi 12 Pro

Xiaomi 12 Series เป็นสมาร์ทโฟนซีรีย์เรือธงระดับพรีเมียมล่าสุดจากเสียวหมี่ที่มีสองสมาร์ทโฟนสุดล้ำสมัย Xiaomi 12 Pro และ Xiaomi 12 ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผู้ใช้ทั่วโลกด้วยสตูดิโอถ่ายวิดีโอที่ล้ำสมัยและแหล่งรวมความบันเทิง นำเสนอความก้าวหน้าที่น่าประทับใจใน AI อัลกอริธึมของเสียวหมี่ พลังการประมวลผลระดับเรือธง และประสบการณ์ที่ยกระดับรอบด้าน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึกภาพคุณภาพระดับสตูดิโอได้ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นสภาวะแสงที่ท้าทายหรือวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ ด้วยแผงกล้องสามตัวระดับโปรที่มีกล้องมุมกว้างหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล พร้อมความสามารถในการบันทึกวิดีโอความละเอียดถึง 8K

นอกจากนี้เสียวหมี่ ประเทศไทยยังได้ร่วมมือกับ “คุณชิน-ศิรชัย อรุณรักษ์ติชัย” นักเล่าเรื่องจากประเทศไทย จัดกิจกรรมเวิร์คช้อปการถ่ายภาพสุดเอ็กซ์คลูซีฟในการถ่ายภาพไปกับ Xiaomi 12 Series ให้กับลูกค้าผู้โชคดีจากเสียวหมี่ในวันเสาร์ที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ณ เมืองโบราณ สมุทรปราการ เพื่อให้ลูกค้าได้ถ่ายภาพสิ่งปลูกสร้างผ่านกล้องระดับโปรเลนส์ความละเอียด 50 ล้านพิกเซลทั้งสามเลนส์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพเพื่อเก็บภาพสถาปัตยกรรมในมุมกว้างผ่านเลนส์อัลตร้าไวด์ 50 ล้านพิกเซลหรือจะเก็บภาพรวมให้ครบองค์ประกอบในระยะก็ทำได้ผ่านเลนส์เทเลโฟโต้อย่างไร้กังวล ให้ความละเอียดคมชัดอย่างไม่มีที่ติ ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมก็ยังได้รับคำแนะนำในการถ่ายภาพจากคุณชิน ศิรชัย อย่างใกล้ชิดพร้อมแนะนำเทคนิคการถ่ายภาพต่างๆ อีกด้วย

Xiaomi 12 Series

Xiaomi 12 Series

Xiaomi 12 Series

Xiaomi 12 Series

Xiaomi 12 Series

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการร่วมมือกัน National Geographic และ Xiaomi 12 Series โปรดติดตามได้ที่หน้าเฟซบุ๊กของเสียวหมี่ประเทศไทย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save