PR News

OPPO และ Ericsson ร่วมมือกันเปิดตัวห้องปฏิบัติการนวัตกรรม 5G

OPPO x Ericsson 5G

OPPO ได้ประกาศการสร้างห้องปฏิบัติการนวัตกรรม 5G ร่วมกับ Ericsson ผู้ให้บริการด้านข้อมูลและเทคโนโลยีด้านการสื่อสารชั้นนำของโลก

เมืองเชินเจิ้น ประเทศจีน, OPPO ได้ประกาศการสร้างห้องปฏิบัติการนวัตกรรม 5G ร่วมกับ Ericsson ผู้ให้บริการด้านข้อมูลและเทคโนโลยีด้านการสื่อสารชั้นนำของโลก การทำงานร่วมกันของทั้งสองบริษัท จะเพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนานวัตกรรม 5G ได้ดียิ่งขึ้น และสามารถขับเคลื่อนการใช้งานเครือข่าย 5G ให้ครอบคลุมทั่วโลก

OPPO x Ericsson 5G

ซ้าย : Luca Orsini Head of Networks and VP, MNEA, Ericsson. ขวา: Andy WU, VP of OPPO and President of Software Engineering

“เรามีความตื่นเต้นที่จะเปิดตัวห้องปฏิบัติการนวัตกรรม 5G ร่วมกับ Ericsson โดยมุ่งหวังว่าโครงการนี้จะเป็นการนำความสามารถของ Ericsson ในด้านผู้ให้บริการเครือข่าย 5G และความเชี่ยวชาญในเรื่องของการวางโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีระดับโลก ประสานการทำงานร่วมกันกับ ออปโป้ ที่มีประสบการณ์และความชำนาญในการพัฒนามาตรฐานของเทคโนโลยีทั้งในผลิตภัณฑ์ และแอพพลิเคชันต่างๆ” Andy Wu, VP of OPPO and President of Software Engineeringกล่าว “เราจะทำงานร่วมกันเพื่อต้อนรับความท้าทายและโอกาสต่างๆ ในยุค 5G ข้างหน้านี้ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ และมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้งานทั่วโลก”

 “การร่วมมือกันของ อีริคสัน และ ออปโป้ ในครั้งนี้มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะเป็นการพัฒนาระบบ 5G ecosystem ให้ครอบคลุมและดียิ่งขึ้น รวมถึงการร่วมมือกันของทั้งสองบริษัทจะทำให้เกิดความคล่องตัวในการทำงาน และนำแนวคิดใหม่ๆ มาทำให้เกิดประโยชน์กับผู้ใช้บริการ” Luca Orsini, Vice President and Head of Networks for Market Area North East Asia at Ericsson.กล่าว

ออปโป้ และ อีริคสัน ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนานวัตกรรม 5G และยังมีการลงนามข้อตกลงสิทธิบัตรระดับโลก เพื่อวางรากฐานการทำงานร่วมกันให้แข็งแกร่งในยุค 5G นี้ ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ในปี 2561 ทั้งสองบริษัทนี้ได้ทำการทดลอง และทดสอบ 5G ทั้งในสมาร์ทโฟน ออปโป้ 5จี และโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยี 5G ของ อีริคสัน กับผู้ให้บริการท้องถิ่นในประเทศสวีเดน, เยอรมนี, และจีน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเร่งวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 5G ในเชิงพาณิชย์ โดยภายในงาน MWC 2562 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ออปโป้ และ อีริคสัน ยังร่วมมือกันจัดแสดงสมาร์ทโฟน 5G และจำลองสถานการณ์การเล่นเกมบนคลาวด์ให้กับผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

ออปโป้ เป็นหนึ่งในผู้นำในการพัฒนาด้านเทคโนโลยี และการพัฒนาสมาร์ทโฟนให้สามารถรองรับเครือข่าย 5G และในเดือน พฤษภาคม 2562 ออปโป้ ได้เปิดตัวสุดยอดสมาร์ทโฟน OPPO Reno 5G ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ถือเป็นสมาร์ทโฟน 5G ตัวแรกที่วางจำหน่ายในยุโรป ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้เปิดตัวไปแล้วในสหราชอาณาจักร, ออสเตรเลีย, อิตาลี, และตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก การนำ 5G มาใช้ถือเป็นการก้าวข้ามขีดจำกัดและขยายความสามารถของ ออปโป้ นอกจากนั้นทางจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G dual-mode ที่ขับเคลื่อนด้วย Qualcomm รุ่นแรกของโลกภายในสิ้นปีนี้ เพื่อมอบประสบการณ์ 5G ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้บริการทั่วโลก

ในยุคของ 5G เทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะนี้ ออปโป้ จะลงทุนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์, การวิจัยในด้านเทคโนโลยี, การสร้างมาตรฐานให้อยู่ในระดับสากล รวมถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ ให้รองรับ การใช้งาน 5G ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และทำงานร่วมกันกับพันธมิตรชั้นนำอย่าง อีริคสัน จะเป็นนำเอาศักยภาพของเครือข่าย 5G ออกมาได้อย่างเต็มที่ และทำให้เกิดประโยชน์ครอบคลุมแก่ผู้ใช้งานทั่วโลก

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save