News & Update

OPPO เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G แบบ Dual-Mode

OPPO smartphone 5g launch in china

OPPO เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G แบบ Dual-Mode บน Qualcomm ในเดือนธันวาคม 62 นี้ หลังจากเปิดตัว 5G ในประเทศจีนอย่างเป็นทางการ

China Telecom, China Mobile และ China Unicom สามบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ในประเทศจีนได้ทำการเปิดตัวแพ็คเกจ 5G ไปเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 ถือเป็นการให้บริการทางการค้าอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศจีน

China switches on 5G

ออปโป้ ประกาศว่าจะทำการเปิดตัวสมาร์ตโฟนที่รองรับเครือข่าย 5จี แบบ Dual-Mode บน Qualcomm ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยจะเริ่มจากประเทศจีน ก่อนจะทำการเปิดตัวเครือข่าย 5G ในตลาดอื่นทั่วโลก ถือเป็นการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานสมาร์ตโฟนของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น โดย ออปโป้ จะเปิดตัวสมาร์ตโฟน 5จี แบบ Dual-Mode ในตลาดอื่นๆ ทั่วโลกอีกด้วย

OPPO smartphone 5g launch in china

โดยก่อนหน้านี้ OPPO Reno 5G ได้ทำการเปิดตัวไปแล้วในหลายตลาดทั่วโลก ออปโป้ ร่วมมือกับ Swisscom เปิดตัว OPPO Reno 5G ในตลาดฝั่งยุโรป วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ซึ่งถือเป็นสมาร์ตโฟนแรกที่รองรับเครือข่าย 5G ได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยคุณ Alen Wu Vice President ของบริษัท ออปโป้ กล่าวในบทสัมภาษณ์ว่า สมาร์ตโฟน OPPO ทุกรุ่นที่มีราคาสูงกว่า 3,000 หยวน จะสามารถรองรับเครือข่าย 5G ได้ในปีหน้า

Oppo Reno 5G

ย้อนกลับไปในช่วงต้นปี 2558 ออปโป้ ได้จัดตั้งทีมที่ดูแลเรื่อง 5จี ขึ้นมาโดยเฉพาะ และได้ลงทุนในด้านนี้เป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของมาตรฐานเทคโนโลยี 5จี, อุปกรณ์ที่รองรับ, และแอพพลิเคชั่น นอกจากนี้ เมื่อสิ้นเดือนกันยายน 2562 ออปโป้ ประกาศจดสิทธิบัตรในด้าน 5จี กว่า 2,500 ฉบับ และประกาศสิทธิบัตรด้านมาตรฐาน 5จี อีกกว่า1,000 ฉบับ แก่องค์กรกำหนดมาตรฐานโทรคมนาคมยุโรป (European Telecommunications Standards Institute หรือ ETSI)

สรุปแล้วทางบริษัทได้ส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐาน 5จี มากกว่า 3,000 ฉบับ ให้กับองค์กรที่เรียกว่า 3GPP (The 3rd Generation Partnership Project) หรือองค์กรที่คอยดูแลข้อตกลงร่วมกันในการพัฒนามาตรฐานระหว่างองค์กรพัฒนามาตรฐานไร้สาย กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านเครือข่ายระบบโทรศัทพ์เคลื่อนที่ทั่วโลก ออปโป้ ถือเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักในการรับรองมาตรฐานและข้อตกลงในการผลิตอุปกรณ์ที่รองรับเครือข่าย 5จี ตามมาตรฐานสากลโลก

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save