PR News

AIS ตอกย้ำความสำเร็จผู้นำการพัฒนา Autonomous Network กวาดรางวัลในงาน Digital Transformation World โดย TM Forum

AIS โชว์ศักยภาพไทยบนเวทีโลก ตอกย้ำความสำเร็จผู้นำการพัฒนา Autonomous Network กวาดรางวัลในงาน Digital Transformation World โดย TM Forum

AIS ยืนหนึ่งบนเวทีระดับโลก คว้ารางวัลใหญ่ได้แก่ Best Innovative and Future Technology Company และรางวัล Best New Catalyst – Culture and Talent ในงาน Digital Transformation World Summit 2023 งานประชุมของผู้ให้บริการเทเลคอมและผู้พัฒนาเน็ตเวิร์คชั้นนำมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก จัดโดย TM Forum สมาคมผู้ให้บริการและซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมระดับโลก นับเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของ AIS ที่จะยกระดับขีดความสามารถของโครงข่าย พร้อมขับเคลื่อนมาตรฐาน Autonomous Network ที่ล้ำหน้าระดับโลก เพื่อยกระดับประสบการณ์จากโครงข่าย AIS ให้แก่ลูกค้าและภาคอุตสาหกรรม พร้อมก้าวสู่การเป็นองค์กรเทคโนโลยีโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าหน่วยธุรกิจงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ AIS กล่าวว่า หนึ่งในภารกิจที่จะทำให้เราบรรลุวิสัยทัศน์ Cognitive Tech-Co หรือการก้าวสู่การเป็นองค์กรเทคโนโลยีโทรคมนาคมอัจฉริยะ คือการยกระดับการทำงานของเน็ตเวิร์คสู่  Autonomous Network  ที่ต้องมีความอัจฉริยะในการคาดการณ์และบริหารจัดการขีดความสามารถในการรองรับการใช้งานของลูกค้าได้แบบเรียลไทม์ อัตโนมัติ จากการตอบสนองต่อสถานการณ์อย่างรวดเร็ว รวมถึงยังต้องสร้างการมีส่วนร่วมหรือแม้แต่สามารถออกแบบให้บริการให้ลูกค้าได้แบบ Personalization

ที่ผ่านมา เราจึงมี Road Map ที่จะยกระดับสู่การเป็น Autonomous Network อย่างชัดเจน ด้วยการทำงานอย่างเข้มข้นของบุคลากรในทุกส่วนงานโดยเฉพาะทีม Engineer และทีม IT เพื่อค้นหา พัฒนา ผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอาทิ Huawei ในการทดลองทดสอบเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะมาช่วยเพิ่มขีดความสามารถของโครงข่าย พร้อมขับเคลื่อนและสร้างมาตรฐานใหม่ของ Autonomous Network อย่างล้ำหน้าระดับสากล จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ AIS ได้รับรางวัล Best Innovative and Future Technology Company จากโครงการ Intent Driven Autonomous Networks – Phase 3  และ Best New Catalyst – Culture and Talent จากโครงการ The Rise of Robotics ในงาน Digital Transformation World Summit 2023 ซึ่งเป็นเวทีระดับโลกที่มีผู้ให้บริการในแวดวงเทเลคอมระดับโลกกว่า 100 ประเทศเข้าร่วมงานและเข้าร่วมการแข่งขันนวัตกรรมโครงข่ายในสาขาต่างๆ

รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ AIS ในฐานะผู้นำนวัตกรรม ที่พร้อมจะนำพาให้ประเทศไทยปักหมุดยืนหนึ่งในเวทีเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลก ผ่านการกำหนดมาตรฐานใหม่ของเครือข่ายอัจฉริยะให้กับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมทั้งในประเทศและระดับสากล  ซึ่งแน่นอนว่าจะนำมาซึ่งการยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้แก่คนไทย และเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างแข็งแกร่ง  นายวสิษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save