PR News

Huawei แนะนำ 5 เทคนิคเทพของการถ่ายภาพ จาก Rockkhound ช่างภาพสุดแนว

HUAWEI P30 Series Master Class

Huawei จัดกิจกรรมพิเศษให้ลูกค้า HUAWEI P30 Series ดึงช่างภาพสุดแนวจาก Facebook Page Rockkhound แนะทิปส์ง่าย ๆ เนรมิตภาพถ่ายจากมือถือให้เป็นภาพสุดโปร

Huawei ร่วมกับ TrueMove H จัดกิจกรรมพิเศษให้ลูกค้า HUAWEI P30 Series ดึงช่างภาพสุดแนวจาก Facebook Page Rockkhound หรือ ตั้ม-ชนิพล กุศลชาติธรรม แนะทิปส์ง่าย ๆ เนรมิตภาพถ่ายจากมือถือให้เป็นภาพสุดโปร พร้อมด้วยแขกรับเชิญสุดแซบ พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ ที่ควงหนุ่มต๊อด ศิณะ อุ่นทรพันธุ์ ให้เกียรติร่วมสร้างสีสันในงาน

HUAWEI P30 Series Master Class

HUAWEI P30 Series Master Class

ตั้ม – ชนิพล กุศลชาติธรรม (Rockkhound)

โดยคุณตั้ม Rockkhound ได้สาธิตและให้คำแนะนำวิธีการถ่ายภาพพอร์เทรตด้วย HUAWEI P30 Series แก่ผู้เข้าร่วมงาน อย่างใกล้ชิด ในบรรยากาศชิว ๆ ของ True Branding Shop ICONSIAM

HUAWEI P30 Series Master Class

 

5 เทคนิคสุดเทพจาก Huawei P30 Series

1. หน้าชัดหลังเบลอสุดฮิต ง่าย ๆ แค่ใช้นิ้ว!HUAWEI P30 Series Master Class

คุณตั้มกล่าวว่า “ลองเปรียบเสมือนนิ้วของเราเป็นวัตถุ ถ้าลองเบิกตากว้าง มองนิ้วชี้ที่ระยะใกล้ ๆ จะเห็นว่าฉากหลังจะเบลอทั้งหมด รวมถึงแขนที่อยู่ข้างหน้า สายตาของเราก็เหมือนกับรูรับแสง ถ้าต้องการถ่ายรูปให้หน้าชัดหลังเบลอ ต้องตั้งค่ารูรับแสง (Aperture) ให้กว้างที่สุด (ค่า A ยิ่งน้อย รูยิ่งกว้าง) จะได้ภาพหน้าชัดหลังเบลอที่วัตถุคมชัดกับฉากหลังละลายสวยงาม”

 

2. เลือกแสงที่เหมาะสมในการถ่ายภาพ

HUAWEI P30 Series Master Class

หลักการถ่ายภาพทั่วไป รูรับแสง Speed Shutter และ ISO ชดเชยแสง จะทำงานผกผันกันและในขณะเดียวกันก็ทำงานด้วยกัน การถ่ายภาพแสงกลางวัน ให้ตั้งค่า ISO ที่ต่ำที่สุด เพราะไม่จำเป็นต้องชดเชยแสงและ Speed shutter ต่ำที่สุดเพื่อให้ภาพไม่ Overexposed ส่วนเวลากลางคืน ต้องการให้แสงเข้ามากขึ้น จึงต้องเปิดรูรับแสงกว้างขึ้นและชดเชยแสงสูง เพราะ ISO จะช่วยให้เซ็นเซอร์กล้องไวต่อแสงมากขึ้น แต่ P30 มีเซ็นเซอร์ RYYB ที่สามารถรับแสงได้มากขึ้น ทำให้ไม่ต้องตั้งค่า ISO สูงเกินไปจนให้ภาพมีฝุ่นหรือ Noise

 

3. ถ่ายน้ำตกเป็นเส้น ไม่ต้องใช้เซ่น

จะถ่ายรูปขั้นเทพ สมัยนี้ไม่ต้องเซ่นไหว้บนบานศาลกล่าวอีกต่อไป! ถ้าอยากได้ภาพน้ำตกเป็นเส้นหรือฟองคลื่นเป็นเกลียวฟุ้ง แบบมือโปรรุ่นเก๋า เพียงแค่ตั้งค่า Speed shutter ให้นานขึ้นและถึงแม้จะไม่มีขาตั้งกล้อง แต่ HUAWEI P30 Series มี Auto Stabilizer ทำให้สามารถถ่ายภาพน้ำตกเป็นเส้นได้โดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้องและพยายามอย่าให้มือขยับ หรือถ้าอยากได้คลื่นเป็นเม็ดคมชัดเจน ก็เลือก Speed Shutter สั้นที่สุด ซึ่งใน HUAWEI P30 Series มีโหมด Silky Water เพื่อให้ถ่ายภาพน้ำไหลฟุ้งได้เนียนสวยแบบมือโปร

 

4. Zoom vs Tele ใกล้กันแต่ต่างกัน

คนถ่ายภาพบางท่านอาจยังแยกไม่ออกระหว่างการซูมไปเรื่อย ๆ กับการเลือกระยะทางยาวโฟกัส หรือระยะ Focal Length ซึ่งมีผลกับขนาดใบหน้าของคนที่ถูกถ่าย การเลือก Focal Length หรือทางยาวโฟกัสที่ถูกต้อง ไม่ได้บ่องบอกถึงแค่ความใกล้หรือไกล แต่การเลือก Focal Length ทีเหมาะสมจะทำให้รูปมีมิติและสเกลที่ดีขึ้น ซึ่ง HUAWEI P30 Series มีโหมด Lossless Zoom ซูมแบบไม่เสียรายละเอียด ได้ 5 เท่า และ Digital 10 เท่า ทำให้สามารถถ่ายภาพได้หลากหลายระยะโดยที่ภาพไม่เสียรายละเอียด คมชัดเป๊ะ! ได้อย่างสบาย ๆ

 

5. Landscape

ภาพ Landscape ไม่จำเป็นต้องถ่ายแบบ Wide หรือ Ultrawide เสมอไป ภาพจากเลนส์แคบก็สามารถเป็นภาพ Landscape ได้ เพียงเลือกสิ่งที่เราต้องการอยู่ในเฟรมเท่านั้น และอย่าให้ Composition ภาพล้มไปทางใดทางนึง

นอกจากนั้น คุณตั้มได้ให้นิยาม ภาพที่ดีในแบบฉบับ Rockkhound ว่า ภาพที่ดีสำหรับผมคือ ภาพมี Emotion สื่อความหมายของภาพออกมาในแบบที่คนถ่ายต้องการให้เป็น, Light แสงเหมาะสมกับอารมณ์ความรู้สึกและโมเมนท์นั้น, Story มีเรื่องราว และสุดท้าย Communicate เรื่องราวและภาพ ด้วยมุมกล้องและระยะกล้อง รูปแบบของแสง นอกจากนั้น ผมยังชอบให้คลีนที่สุด สัดส่วนถูกต้อง ทั้งนี้

สิ่งที่สำคัญของการถ่ายภาพคือการเล่าเรื่อง การที่ถ่ายทอดเรื่องและให้ภาพถ่ายเป็นเหมือนเครื่องบันทึกความทรงจำที่ดี บางทีเวลาเดินทางท่องเที่ยว ก็อยากจะโฟกัสกับการท่องเที่ยวและสถานที่นั้น ๆ ไม่อยากแบกกล้อง กล้องดีเอสแอลอาร์ HUAWEI P30 Series ตอบโจทย์ผมมาก และการถ่าย Portrait ในแบบที่ผมชอบได้สวย ความสามารถในการทำ Highlight Shadow และการคุม Skintone ทำได้ดี ประสิทธิภาพหน้าชัดหลังเบลอ เนียนเป็นธรรมชาติมาก ทำให้ภาพออกมาใช้งานได้จริง เที่ยวได้สบายตัวขึ้นมาก”

 

ภาพบรรยากาศ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save