Games

Pokemon Company เปิดตัวบริการ เกมส์ และระบบใหม่ๆ สำหรับจักรวาล Pokemon

Pokemon Company จัดงาน Pokemon 2019 Press Conference เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยข่าวส่วนใหญ่รอบนี้เป็นเกมส์มือถือ และบริการที่ใช้งานร่วมกับมือถือต่างๆ

Pokemon Company จัดงาน Pokemon 2019 Press Conference เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยข่าวส่วนใหญ่รอบนี้เป็นเกมส์มือถือ และบริการที่ใช้งานร่วมกับมือถือต่างๆ ที่จะเปิดให้ใช้กันในปีนี้และปีหน้า

Pokemon Home

Pokemon Home

ผู้ที่เคยเล่นเกมส์ Pokemon บน 3DS มาก่อนคงจะเคยได้ยินชื่อ Pokebank กันมาบ้าง โดยเป็นบริการคลาวด์รับฝากโปเกมอนจากตลับหนึ่งขึ้นไปอยู่บนเซิฟเวอร์ของ Nintendo จากนั้นอีกตลับก็สามารถรับกลับไปได้ แต่เนื่องจากยุคถัดไปเกมส์ Pokemon จะไปอยู่บน Nintendo Switch ทำให้ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ อีกทั้ง Pokemon Go ก็เป็นอีกแหล่งรายได้หลักที่ได้รับความนิยม แต่มีสูตรการเล่นที่แตกต่างกันออกไป ทำให้ Pokemon Company เปิดระบบใหม่ชื่อว่า Pokemon Home เพื่อให้ผู้ที่เล่นบน 3DS และมือถืออย่าง Pokemon Go สามารถถ่ายตัวละครมายังเกมส์ Pokemon Shield / Sword ได้ แต่ดูจากทิศทางลูกศรในภาพแล้วการส่งโปเกมอนเข้า Pokemon Home เกือบทั้งหมดน่าจะเป็นการย้ายเข้าอย่างเดียว ยกเว้นตัวเกมส์ Pokemon Shield / Sword เท่านั้นที่ฝากไว้ และรับกลับได้

ระบบจะเปิดให้บริการต้นปี 2020 เป็นต้นไป

Pokemon Company Pokemon Sleep

Pokemon Sleep

Pokemon Sleep จะเก็บข้อมูลระหว่างการนอนของเรา โดยสภาพการนอนของเราจะมีผลต่อการเล่นเกมส์จริง โดยผู้ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบนี้ก็คือ Niantic ผู้พัฒนาเกมส์ Pokemon Go เจ้าเก่านั่นเอง

แน่นอนว่าเปิดตัว Pokemon Sleep มาขนาดนี้ก็จะต้องมีของขายด้วย โดยรอบนี้ทาง Pokemon Company เปิดตัว Pokemon Go Plus + (อ่านว่า Pokemon Go Plus Plus) หน้าตาคล้ายกับ Pokemon Go Plus มีตัวตรวจ accelerometer / Pedometer ในตัว คอยนับก้าวเดินและคุณภาพการนอนของเราได้โดยจะส่งข้อมูลกลับไปที่มือถือผ่าน Bluetooth อีกที

รายละเอียดเพิ่มเติมของ Pokemon Sleep และ Pokemon Go Plus Plus จะตามมาในอนาคต ทาง Pokemon Company ระบุว่าตัวแอพและของจะเริ่มขายในปี 2020

Pokemon Masters

Pokemon Masters

เกมส์ Pokemon Masters ดูจะเป็นเกมส์ที่ใกล้เคียงกับเกมส์แบบดั้งเดิมที่เรารู้จักกัน โดยเกมส์นี้จะเป็นเกมส์มือถือที่ให้เทรนเนอร์นำโปเกมอนมาสู้กันแบบ 3 ต่อ 3 เพียงแต่ว่าตอนนี้รายละเอียดเกี่ยวกับเกมส์นี้ค่อนข้างน้อยอยู่ มีรายละเอียดแค่ผู้พัฒนาเกมส์คือ DeNA เจ้าเก่า และโปเกมอนจะมีท่าด้วยกัน 4 ท่า คล้ายกับที่ผู้เล่นเกมส์ภาคหลักคุ้นเคยกันดี

เกมส์นี้เป็นไอเดียจาก Ken Sugimori อาร์ตไดเรกเตอร์ของ GAme Freak ที่อยากจะทำเกมส์ที่รวมตัวละครเทรนเนอร์คนดังในอดีตมาให้เราสู้กันอีกครั้ง ทาง Pokemon Company ระบุว่าจะเปิดเผยข้อมูลเกมส์นี้เพิ่มเติมในเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป และเกมส์นี้จะเปิดให้เล่นในปี 2019 นี้

ที่มา – Android Authority, Polygon

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save