News & Update

เปิดตัว “Plern (เพลิน)” แอปฯ มิวสิคสตรีมมิงใหม่ ตอบโจทย์ต้องการของคนไทย

สาวกแอปฯ ฟังเพลงมีเฮ! เปิดตัว “Plern (เพลิน)” แอปฯ มิวสิคสตรีมมิงใหม่ พร้อมทลายทุกข้อจำกัดด้วยฟีเจอร์ที่ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนไทย

GMM Grammy เปิดตัว Plern (เพลิน)” แอปพลิเคชันฟังเพลง พัฒนาโดยคนทำเพลง ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนฟังเพลง พร้อมนิยามการฟังเพลงแบบใหม่ที่ เพลิน เข้าถึงง่าย และด้วยการออกแบบแอปฯ ให้ใช้งานง่าย เหมาะกับพฤติกรรมการชอบฟังเพลงยาวๆของคนไทย ผ่านการศึกษาพฤติกรรมการฟังเพลงบนสมาร์ตโฟนของคนไทยทั้งประเทศ

แอปพลิเคชัน เพลิน ยังโดดเด่นด้วยหลากหลายฟีเจอร์สำคัญที่ถูกคิดมาเพื่อทะลายความยุ่งยากไม่ตอบโจทย์คนไทย อาทิ การโหลดฟังเพลงแบบออฟไลน์ได้สูงสุดถึง 350 เพลง และโหลดได้ไม่จำกัดสำหรับลูกค้า Plern Premium ฟังเพลินแบบไม่เปลืองอินเทอร์เน็ต สามารถฟังเพลงแบบล็อกหน้าจอได้ ไม่สะดุด ฟังเพลงไป แชทไปก็สะดวก เพลงไม่หยุด และอีก 1 ฟีเจอร์หลักที่ตอบโจทย์ความชอบฟังเพลงแบบ “ฟังยาวๆ เปิดเพลงเป็นเพื่อน” เพลิน มีสเตชันที่คัดสรรเพลงหลากอารมณ์ จากศิลปินและคนทำเพลงแนวหน้าของวงการเพลงทำให้เพลินกันได้ทั้งวัน รวมถึงการออกแบบการใช้งานภายในแอปฯ (User Interface) ที่พิถีพิถัน เพื่อสร้างประสบการณ์ของผู้ใช้ (User Experience) ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถโลดแล่นอยู่บนแพลตฟอร์มได้นาน และเพลิดเพลินที่สุด เพื่อรับพฤติกรรมการฟังเพลงของคนไทยที่มีการฟังเพลง เฉลี่ย 88 นาทีต่อวัน** ทั้งนี้ ยังได้มีการดึงพันธมิตรระดับแนวหน้าของโลกอย่าง บริษัท Tuned Global เข้ามาช่วยพัฒนาแอปฯ เพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงเทียบเท่ากับแอปพลิเคชันระดับโลก พร้อมเปิดให้คนรักเสียงเพลงชาวไทย ได้ฟังเพลงแบบไม่มีสะดุดตั้งแต่วันนี้ โดยสามารถรับโค้ดฟังเพลงแบบพรีเมียม ได้จากช่องทางโซเชียลมีเดียของศิลปินชั้นนำทั่วไทย ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนถึงวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เพื่อให้คนไทยได้ลองฟังเพลงคุณภาพสูงแบบไม่มีโฆษณาคั่นตลอดสามเดือน

ฟัง “เพลิน” ใช้ง่าย เข้าถึงง่าย

นาย อัศวิน โรจน์เมธาทวี รองกรรมการผู้อำนวยการ หน่วยงาน GMM Stream กล่าวว่า “เราต้องการสร้างแอปพลิเคชันฟังเพลงใหม่อย่าง เพลิน เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนฟังเพลงทุกกลุ่ม ผ่านการผนึกกำลังกับหลายค่ายเพลงระดับแนวหน้าของประเทศไทย อาทิ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน), เซิ้ง มิวสิก, Top Line Music, Sure Entertainment, เสียงสยาม แผ่นเสียง-เทป, ซาวด์มีแฮง เรคคอร์ด, BigLove Smile House, Solution One อาทิ Khotkool Music, Khaosan Group, Mindset Mob, ได้หมดถ้าสดชื่น, พอดีม่วน Studio, บังเอิญ มิวสิค, MAN’R รวมถึง Believe และค่าย/ศิลปินอื่นๆที่จะตามมาในอนาคต อาทิ YoungOhm, Urboy TJ, ไหทองคำเรคคอร์ด, Sing Music, กีตาร์เรคคอร์ด โดยมุ่งเน้นไปที่การมอบประสบการณ์การฟังเพลงแบบใหม่ ที่ เพลิน เข้าถึงง่าย ด้วยการออกแบบแอปฯ ให้ใช้งานได้ง่าย เหมาะสำหรับคนไทยทั่วประเทศ ผ่านการศึกษาพฤติกรรมการฟังเพลงบนสมาร์ตโฟนของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็น พฤติกรรมการฟังเพลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน พฤติกรรมการฟังเพลงขณะทำกิจกรรมต่าง ๆ รสนิยมการฟังเพลงที่หลากหลายของคนไทย อีกทั้ง ความต้องการการฟังเพลงแบบออฟไลน์เพื่อลดการใช้งานอินเทอร์เน็ตและแบตโทรศัพท์ ความต้องการการใช้แอปฯ ฟังเพลงที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายรายเดือน ความต้องการด้านดีไซน์แอปฯ ที่เข้าใจง่ายสะดวกต่อการใช้งาน

จึงเกิดเป็นหลากหลายฟีเจอร์ที่ขานรับกับความต้องการของคนไทยทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น การฟังเพลงได้ทันทีแบบไม่ต้องลงทะเบียน สามารถฟังเพลงแบบล็อกหน้าจอได้ สามารถกดข้ามเพลงได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ตลอดจน สเตชันที่ดึงเอาจุดแข็งของวิทยุกลับมาแต่ดีกว่า เพราะคัดเลือกเพลงโดยศิลปินและคนทำเพลงแนวหน้าของวงการเพลงไทยทั้งยังมีระบบที่เรียนรู้และปรับการแนะนำเพลงตามความชอบไม่ชอบของผู้ฟังที่ช่วยให้คัดสรรเพลงหลากอารมณ์ได้อย่างตรงใจ รวมถึงเพลย์ลิสต์ที่แนะนำเพลงใหม่ ๆ จากเพลงที่คุณชอบฟัง เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการฟังเพลงแบบยาว ๆ ไม่มีสะดุดของคนไทย นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ฟังเพลงแบบออฟไลน์ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงได้แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต โดยสามารถบันทึกเพลงเก็บไว้ฟังแบบออฟไลน์ได้สูงสุดถึง 350 เพลง และโหลดได้ไม่จำกัดสำหรับลูกค้า Plern Premium หรือการสร้างเพลย์ลิสต์เพลงที่ชอบฟังได้ด้วยตนเองแบบไม่จำกัด ซึ่ง ภายในแอปฯ ยังครอบคลุมเพลงไทย ทั้งเพลงใหม่ เพลงฮิต และเพลงหาฟังยาก นับเป็นการทลายทุกขีดจำกัด และสร้างประสบการณ์การฟังเพลงรูปแบบใหม่ที่ดีกว่าเดิม สามารถเข้าถึงคนไทยทุกกลุ่มทุกเพศทุกวัยได้แบบไม่มีข้อจำกัด ทำให้การฟังเพลงกลายเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันได้แบบไม่มีสะดุด

และเพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลง และการใช้งานแอปพลิเคชันที่เทียบเท่ากับแอปพลิเคชันระดับโลก ยังได้มีการจับมือกับพันธมิตรระดับแนวหน้าของโลกอย่าง บริษัท Tuned Global เข้ามาช่วยพัฒนาแอปฯ และการออกแบบการใช้งานภายในแอปฯ (User Interface) ที่พิถีพิถัน ตามผลวิจัยการตลาดของผู้ใช้คนไทย เพื่อสร้างประสบการณ์ของผู้ใช้ (User Experience) ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถโลดแล่นอยู่บนแพลตฟอร์มได้นาน และเพลิดเพลินที่สุด เพื่อรับพฤติกรรมการฟังเพลงของคนไทยที่มีการฟังเพลง เฉลี่ย 88 นาทีต่อวัน ทั้งชาร์ตเพลงที่สะท้อนความนิยมของคนไทยทั้งประเทศโดยแท้จริง สเตชันที่จัดโดยศิลปินและคนทำเพลงตัวท็อปของวงการเพลงไทยให้ฟังเพลงที่จัดมาให้แล้วได้แบบยาว ๆ และเพลย์ลิสต์มากมาย หลากหลายแนวเพลงให้สอดคล้องไปกับทุกสไตล์เพลงที่คนไทยชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น ป็อป ร็อก ลูกทุ่ง รวมถึงเพลย์ลิสต์ที่จัดเพลงตามความเร็ว ความช้าของเพลง (BPM) เพื่อให้อารมณ์การฟังเพลงของทุกคนไม่มีสะดุด และหน้าเพลงของฉัน (My Music) ที่ให้คุณสร้างเพลย์ลิสต์จากเพลงโปรดมารวมไว้ในที่เดียว เพิ่มเพลง อัลบั้ม หรือ ศิลปินที่ชื่นชอบ หรือย้อนดูประวัติการฟังเพลงได้ง่ายไม่ต้องค้นหาใหม่ทุกครั้ง

ทั้งนี้ภายในแคมเปญเปิดตัวแอปฯ เพลิน ยังมีการปล่อยหนังสั้น เพื่อถ่ายทอดแนวคิด ‘#เพลินทะลุกฎ’ ผ่านทางภาพและเสียง ชวนให้คนไทยติดตาม โดยภายในหนังมีการเล่าเรื่องราวของวัยรุ่น 3 คนที่ชีวิตกำลังเผชิญกับความไม่เพลินอาทิ ความอึดอัด ฝืนทน และวนเวียน ในโลกปัจจุบัน จนกระทั่งได้พบทางออกไปสู่โลกแห่งความ ‘เพลิน’ ที่ช่วยให้ทั้งสามคนพร้อมปลดปล่อยอารมณ์ได้อย่างสุดเหวี่ยงกับโลกของเสียงเพลง

สู่ประสบการณ์ฟังเพลงที่เหนือชั้น

Plern

และเพื่อยกระดับการฟังเพลงให้เหนือขึ้นไปอีกขั้น แอปพลิเคชัน เพลิน ยังนำเสนอบริการที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการฟังเพลงของคนไทยทั่วประเทศ อาทิ Plern Original คอนเทนต์เพลงสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่สร้างจากคนทำเพลง เพื่อผู้ใช้งาน เพลิน โดยเฉพาะ เอาใจเหล่าสาวกศิลปินให้ได้ชมคอนเทนต์พิเศษจากศิลปินคนโปรด ที่จะปล่อยความพิเศษให้ได้เพลินในทุกไตรมาส และ Plern Premium บริการฟังเพลงแบบพิเศษ มาพร้อมคุณภาพเสียงระดับสูง (Lossless quality) ที่มีคุณภาพเทียบเท่าการฟังเพลงผ่านแผ่นซีดีที่คุณคิดถึง โดยไม่เกิดการสูญเสียคุณภาพ และรายละเอียดของเพลง และคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟเพิ่มเติม (Exclusive Content) เฉพาะผู้ใช้งาน Plern Premium เช่น เบื้องหลังการสัมภาษณ์ศิลปินคนโปรด นอกจากนี้การอัปเกรด Plern Premium ยังสามารถทำได้ผ่านวิธีการชำระเงินที่ง่าย หลากหลาย ตามความต้องการของผู้ใช้งาน โดยสามารถเลือกจ่ายตามความต้องการของผู้ใช้งานได้ตั้งแต่ รายสัปดาห์ และรายเดือน ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 29 บาทต่อสัปดาห์ หรือ เพียงกรอกโค้ดพรีเมียมจากศิลปินทั่วไทย ภายในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ เพื่อทดลองใช้แบบพรีเพียมตลอด 3 เดือนเต็ม และท้ายที่สุด Plern Privilege สิทธิพิเศษสำหรับคนรักเสียงเพลงชาว Plern อาทิ สิทธิพิเศษสำหรับซื้อบัตรคอนเสิร์ตได้ล่วงหน้าก่อนใคร ส่วนลดบัตรคอนเสิร์ตและเทศกาลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ส่วนลดสำหรับซื้อสินค้าของศิลปิน และอื่น ๆ อีกมากมาย

Plern

การมาถึงของแอปพลิเคชัน เพลิน ในครั้งนี้ นับเป็นการสร้างแรงกระเพื่อมให้กับวงการเพลงไทย ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ความแตกต่างทางจุดยืนในการเป็นแอปฯ แรกที่คิดจากมุมมองของค่ายเพลง เพื่อคนฟังเพลง พร้อมตอบโจทย์ความต้องการในการฟังเพลงที่หลากหลายของคนไทยทุกกลุ่ม ทั้งทลายทุกข้อจำกัดในการฟังเพลง และ การเข้าถึงความสุข เพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน” นาย อัศวิน สรุป

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เพลิน ได้แล้ววันนี้ที่ [ลิงก์ดาวน์โหลด] สำหรับผู้ใช้งาน iOS และ [ลิงก์ดาวน์โหลด] สำหรับผู้ใช้งานแอนดรอยด์ ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับแอปฯเพิ่มเติมได้ที่ https://plern.co , เฟซบุ๊กแฟนเพจ [Plern – เพลิน] และทวิตเตอร์ [@appplern]

 

*จำนวนมากที่สุดในตลาด สำหรับการใช้งานแบบฟรีเมียม

**ข้อมูลจาก GWI – Global Web Index ปี 2563

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save