News & Update

OnePlus 7 Pro ไม่สามารถสตรีม Netflix แบบ HD ได้หลังจาก Unlock Bootloader

OnePlus 7 Pro

เมื่อทำการ unlock bootloader ของ OnePlus 7 จะสูญเสีย DRM ที่ชื่อว่า Widevine L1 ไป ทำให้ไม่สามารถสตรีมมิ่งวิดิโอที่ระดับ HD (720P) ได้อีกต่อไป

แหล่งข่าวจากฝั่งต่างประเทศพบว่าเมื่อทำการ unlock bootloader ของ OnePlus 7 จะสูญเสีย DRM ที่ชื่อว่า Widevine L1 ไป ทำให้ไม่สามารถสตรีมมิ่งวิดิโอที่ระดับ HD (720P) ได้อีกต่อไป และถูกลดขั้นลงไปเหลือเพียง SD (480P) เท่านั้น

Warp Charge 30 OnePlus

ในอดีตสมัย OnePlus 5/5T มือถือของ OnePlus เองก็รับชมสตรีมมิ่งวิดิโอได้ที่ระดับ SD เท่านั้น โดยจะต้องส่งเครื่องเข้าไปให้กับ OnePlus อัพเดท DRM เพื่อรับชมวิดิโอระดับ HD ได้ แต่ตั้งแต่ OnePlus 6/6T เป็นต้นมา OnePlus ก็ใส่ตัวเข้ารหัส Widevine L1 มาในตัวแล้ว

บนเว็บ XDA-Developer ผู้ใช้งานบางรายบอกว่าแค่เปิด Developer Mode และเลือกอนุญาตให้สามารถ unlock bootloader ได้ก็สูญเสีย Widevine L1 แล้ว และผู้ใช้งานบางคนบอกว่าการ lock bootloader อีกครั้งทำให้กลับมาเป็น Widevine L1 ได้ แต่ยังไม่มีภาพสกรีนช็อตหรือรายละเอียดยืนยันว่าจริงหรือไม่

ใครที่คิดจะซื้อ OnePlus 7 / 7 Pro ไปแล้วทำการ unlock bootloader เพื่อติดตั้ง Custom ROM อาจจะต้องคิดอีกครั้งว่าควรจะทำหรือไม่ เพราะความละเอียดในการสตรีมภาพแตกต่างกันค่อนข้างมากพอสมควรเลยล่ะครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save