News & Update

OnePlus เปิดตัว OnePlus 12 กล้อง Hasselblad 50 MP ชิป Snapdragon 8 Gen 3 ชาร์จเร็ว 100 วัตต์

OnePlus 12 ผลงานชิ้นเอกที่มอบประสบการณ์การใช้งานที่รวดเร็วและลื่นไหลรอบด้านด้วย Trinity Engine กล้อง Hasselblad รุ่นที่ 4

OnePlus เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ สำหรับ OnePlus 12 จัดขึ้นที่ Pragati Maidan ณ กรุงนิวเดลี ถือเป็นตัวแทนของสุดยอดในการแสวงหาความเป็นเลิศและนวัตกรรมที่มีมายาวนานนับทศวรรษของ OnePlus โดดเด่นด้วย Snapdragon® 8 Gen 3, Trinity Engine เอกสิทธิ์เฉพาะ, กล้อง Hasselblad รุ่นที่ 4 สำหรับมือถือ, จอแสดงผล ProXDR 2K 120Hz ใหม่ล่าสุด, การชาร์จเร็ว 100W SUPERVOOC, การชาร์จไร้สาย 50W AIRVOOC และการออกแบบที่หรูหราทันสมัยอันเป็นเอกลักษณ์ของ OnePlus มอบประสบการณ์รวดเร็วและราบรื่นเหนือระดับเรือธงที่ไม่มีใครเทียบได้

OnePlus 12

ในขณะที่เราเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของ OnePlus กับเหล่าแฟนๆ ทั่วโลก ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัว OnePlus 12 สมาร์ทโฟนเรือธงประสิทธิภาพรอบด้านและผู้นำด้านเทคโนโลยีที่มีมายาวนานนับทศวรรษของเรา” Pete Lau ผู้ก่อตั้ง OnePlus กล่าวด้วยสโลแกน ‘Never Settle’ ของเรา OnePlus มุ่งมั่นที่จะนำความคิดสร้างสรรค์มาสู่ชีวิตและพลิกโฉมอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน เราได้สร้างผลงานชิ้นเอกที่ผสมผสานเทคโนโลยีขั้นสูงจาก OnePlus เพื่อสร้างสมาร์ทโฟนเรือธงที่ดีที่สุดในปี 2567”

มอบประสบการณ์ที่รวดเร็วและราบรื่น

OnePlus 12 ถูกออกแบบเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพที่เหนือระดับ มาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon® 8 Gen 3 ล่าสุดจาก Qualcomm ชิปอัจฉริยะพิเศษที่ให้ประสิทธิภาพระดับสูงสุดและประสิทธิภาพการใช้พลังงาน พร้อมพัฒนาประสิทธิภาพของ CPU สูงสุด 30% และประสิทธิภาพของ GPU เพิ่มขึ้น 25% ด้วย Trinity Engine เอกสิทธิ์เฉพาะ พร้อม RAM LPDDR5X สูงสุด 16GB และ ROM UFS 4.0 ความจุ 512GB ทำให้เก็บแอปพลิเคชันให้พร้อมใช้งานได้นานถึง 72 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องแรกที่ได้รับการรับรองว่าเป็น Snapdragon Spaces™ Ready สิ่งนี้จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถนำแนวคิด XR ไปใช้ในชีวิตประจำวันและนำไปสู่ศักยภาพ AR ที่สวมศีรษะได้

นำเสนอระบบระบายความร้อน Dual Cryo-velocity VC ชั้นนำของอุตสาหกรรม ซึ่งมีโครงสร้างการกระจายความร้อนแบบ 3 มิติ และการออกแบบ VC คู่พร้อมพื้นที่ที่ครอบคลุมถึง 9,140 ตารางมิลลิเมตรซึ่งใหญ่ที่สุดบนสมาร์ทโฟน OnePlus เท่าที่เคยมา VC ขนาดใหญ่สร้างขึ้นโดยใช้กระบวนการผลิตแบบหล่อด้วยวัสดุชิ้นเดียว โดยจะดูดซับความร้อนจาก VC ขนาดเล็กอย่างสม่ำเสมอเพื่อเร่งกระบวนการกระจายความร้อน เป็นเหมือนเพื่อนร่วมทางของคุณไม่ว่าจะกิจกรรมไหน เช่น การเล่นเกมมาราธอน การตัดต่อวิดีโอระดับมืออาชีพ อีกทั้งยังสามารถชาร์จพร้อมกันได้โดยไม่เสี่ยงต่อการเกิดความร้อนที่สูงเกินไป

ด้วยการรองรับ 100W SUPERVOOC Endurance Edition และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5400mAh ทำให้สามารถช่วยลดระยะเวลาในการชาร์จ ใช้เวลาเพียง 26 นาทีจากความจุแบตเตอรี่ 1% ถึง 100% ด้วยฟังก์ชันชาร์จเร็ว 100W SUPERVOOC ในอเมริกาเหนือ OnePlus 12 ชาร์จด้วย 80W SUPERVOOC Endurance Edition ใช้เวลาเพียง 30 นาทีจาก 1% ถึง 100% นอกจากนั้นยังเปิดตัวด้วยการชาร์จแบบไร้สาย 50W AIRVOOC ที่รอคอยกันมานานอีกด้วย เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบไร้สายเคเบิล การควบคุมพลังของการออกแบบแบตเตอรี่คู่สำหรับการชาร์จด้วยกำลังไฟ 25W จึงทำให้ 50W AIRVOOC เหนือกว่าโซลูชันการชาร์จแบบมีสายที่ล้ำหน้าที่สุดบางรุ่น

ด้วยเหตุนี้ จึงได้พิสูจน์ด้วยความสามารถในการรันเกม Genshin Impact ที่การตั้งค่าสูงสุด โดยมีอัตราเฟรมสม่ำเสมอที่ 57.4FPS3 (เฟรมต่อวินาที) ในระหว่างการทดสอบเป็นเวลา 3 ชั่วโมง และด้วยประสิทธิภาพแบตเตอรี่ที่ได้รับการพัฒนายังช่วยให้สามารถถ่ายวิดีโอต่อเนื่องได้นาน 5.5 ชั่วโมงบนความละเอียด 1080p ที่ 30Hz

นอกจากนี้ ประสิทธิภาพเรือธงรอบด้านของ OnePlus 12 ยังได้รับการเสริมด้วยสัญญาณไร้สายที่ทรงพลังและเสถียร การออกแบบเสาอากาศรอบทิศทางที่มีทั้งหมด 16 เสา ช่วยปลดปล่อยศักยภาพของการเชื่อมต่อความเร็วสูงได้เต็มรูปแบบ

ภาพและเสียงระดับภาพยนตร์

ผสมผสานจอแสดงผลชนิดสว่างพิเศษเข้ากับเสียงระดับโรงภาพยนตร์เพื่อมอบประสบการณ์ภาพและเสียงเหนือระดับอย่างไม่เคยมีมาก่อน มาพร้อมกับจอแสดงผล ProXDR 2K 120Hz ที่ขับเคลื่อนโดยรูปแบบพิกเซลบลูไดมอนด์ใหม่ล่าสุดของ BOE เข้าถึงความสว่างสูงสุดที่ 4,500 nits ซึ่งเป็นหน้าจอที่สว่างที่สุดเท่าที่เคยมีมาบนสมาร์ทโฟน OnePlus มอบภาพสมจริงและประสบการณ์การรับชมระดับพรีเมียม ProXDR ยังรับประกันอีกว่าภาพที่ได้จะไม่สูญเสียข้อมูลซึ่งมีช่วงไดนามิกสูงและสเปกตรัมสีที่หลากหลาย สามารถรับชมได้อย่างละเอียดบนจอแสดงผลของสมาร์ทโฟน การแสดงผลที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้จะตั้งค่าหรือจับคู่บันทึกประสิทธิภาพการแสดงผลของสมาร์ทโฟน 18 รายการของ DisplayMateA+ นอกจากนี้ยังได้รับการรับรอง Intelligent Eye Care จาก TÜV Rheinland ด้วยความสามารถในการลดการปล่อยแสงสีฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ และการปรับอุณหภูมิสีอัจฉริยะในการตอบสนองต่อสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป

ด้วยเทคโนโลยี LTPO จอแสดงผลสามารถสลับระหว่างอัตราการรีเฟรชที่ 1Hz ถึง 120Hz ได้โดยอัตโนมัติ ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของผู้ใช้และสถานการณ์การใช้งานเฉพาะ ในขณะเดียวกันก็รักษาการใช้พลังงานให้ต่ำเมื่อเปรียบเทียบ รวมถึงยังรองรับ Dolby Vision เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมด้วยสีที่สดใส คอนทราสต์และรายละเอียดที่คมชัด

สำหรับเหล่าเกมเมอร์ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกมที่สมจริงและลื่นไหล OnePlus 12 นำเสนอโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบในรูปแบบของ HyperRendering สร้างขึ้นจากอัลกอริธึมกราฟิกภายในของ OnePlus และ Pixelworks X7 Independent Visual Processor เทคโนโลยีการปรับปรุงคุณภาพของภาพที่ก้าวล้ำนี้สามารถส่งมอบคุณภาพของภาพที่มีความละเอียดสูงสุดพร้อมประสิทธิภาพอันน่าทึ่ง ด้วยอัตราเฟรม 120Hz สำหรับเกมทุกรูปแบบผ่านเทคโนโลยีการแก้ไขเฟรม พร้อมรับประกันการปรับสี HDR แบบเรียลไทม์

เพื่อความแม่นยำในการสัมผัสที่เพิ่มขึ้น ฟีเจอร์ Aqua Touch สามารถตรวจจับนิ้วมือที่เปียกและหยดน้ำบนหน้าจอ ช่วยลดปัญหาที่เกี่ยวกับมือที่เปียกเหงื่อและการสัมผัสติดขัดระหว่างการเล่นเกมรวมไปถึงการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างมาก

เสริมคุณภาพด้วยพื้นที่เสียง 3 มิติที่เพิ่มประสบการณ์ดื่มด่ำพร้อมความบันเทิงรอบด้าน เมื่อจับคู่กับ OnePlus Buds 3 หรือหูฟัง OnePlus รุ่นอื่นๆ ที่รองรับระบบเสียงเชิงพื้นที่และการรองรับการปรับแต่งในแอป จึงสามารถฟังเสียงต่างๆ ในหลายทิศทางได้พร้อมกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ 3D Spatial Audio ระดับเรือธง ด้วยการรวมลำโพงสเตอริโอคู่พร้อม Dolby Atoms คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับเสียงได้รอบทิศทางโดยไม่ต้องใช้หูฟัง มอบคุณภาพเสียงระดับภาพยนตร์พร้อมเสียงสะท้อนที่ลดลง

การถ่ายภาพด้วยสไตล์ของ Hasselblad

โดดเด่นในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพด้วยระบบกล้องระดับมืออาชีพที่มีฮาร์ดแวร์ระดับเรือธงและอัลกอริธึมการประมวลผลภาพขั้นสูงที่พัฒนาร่วมกับ Hasselblad

OnePlus 12 ได้นำระบบกล้องสามตัวระดับเรือธงของ OnePlus 11 และยกระดับขึ้นไปอีกระดับด้วยกล้องมุมกว้าง LYT-808 จาก Sony ด้วยความละเอียด 50MP ตัวแรกในอุตสาหกรรม รูรับแสงขนาดใหญ่ ƒ/1.6 และขนาดเซ็นเซอร์ 1/1.4 นิ้ว กล้องจึงให้ระยะชัดลึกที่มากขึ้นพร้อมทั้งชดเชยการสูญเสียแสงเพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดด้วยสีสันที่สดใสและรายละเอียดที่ซับซ้อนแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย นอกจากนี้ยังรองรับแสงสะท้อนสีแดงและการลดจุดบกพร่องเพื่อช่วยจับภาพที่สมจริงยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังเป็นเรือธง OnePlus ตัวแรกที่มีกล้อง periscope telephoto OV64B 3x ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันพร้อมการซูม 6 เท่า OnePlus 12 นำเสนอช่วงการซูมภาพถ่าย 3x ถึง 120x ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพช่วงเวลาที่เป็นธรรมชาติของภาพบุคคลแม้ระยะไกล เลนส์เทเลโฟโต้แบบเพอริสโคป ที่นอกจากจะได้คุณภาพของภาพระดับสูงแล้ว ยังจำลองแสงและเงาธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย

ด้วยมุมมองความกว้าง 114 องศา ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และกล้องแบบ ultra-wide ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพมุมมองที่กว้างขึ้นได้ในขณะที่ยังคงรักษารายละเอียดของภาพเอาไว้

อัลกอริธึม RAW HDR ล่าสุดของ OnePlus ช่วยเพิ่มความสามารถของโทรศัพท์ในการควบคุมแสงโดยการทำความเข้าใจภูมิทัศน์ของภาพรวมถึงแสงและเงา ด้วยการเรนเดอร์ความสว่างที่เหมาะสม ค่าแสงที่สมดุล ความอิ่มตัวของสีที่แท้จริง และการควบคุมขอบมืดของภาพ จึงทำให้สามารถถ่ายภาพได้เหมือนกล้อง DSLR ส่งมอบภาพที่สมจริงด้วยความละเอียดที่ไร้ที่ติและแม่นยำมากขึ้น

โหมดถ่ายภาพบุคคล Hasselblad ที่อัปเกรดใหม่จำลองความแตกต่างของโบเก้และเอฟเฟกต์แสงแฟลร์ของเลนส์คลาสสิก Hasselblad จาก 1x เป็น 3x ในขณะเดียวกันก็ให้ระยะชัดลึกที่เป็นธรรมชาติ เพื่อสร้างการเปลี่ยนผ่านระหว่างวัตถุและพื้นหลัง

การออกแบบที่หรูหราทันสมัย

OnePlus 12 เป็นผลงานชิ้นเอกของการออกแบบในรอบทศวรรษที่แสดงถึงจิตวิญญาณของ OnePlus ด้วยแรงบันดาลใจจากงานฝีมืออันประณีตของนาฬิกาหรู สมาร์ทโฟนรุ่นนี้สืบทอดความสง่างามสมัยใหม่เหนือกาลเวลาจาก OnePlus 11 5G ด้วยการนำการออกแบบโค้งมนที่สะท้อนความตั้งใจในการสร้างสรรผลงานอันละเอียดอ่อน

มีให้เลือกด้วยกันสองสี ได้แก่ สีเขียว Flowy Emerald และ สีดำ Silky Black ได้รับแรงบันดาลใจจากปรากฏการณ์อันน่าทึ่งของแม่น้ำ Dart ที่ถักทอเป็นรูปทรงคดเคี้ยวในประเทศนิวซีแลนด์ ดั่งมรกตเปล่งประกายด้วยพลังงานอันมีชีวิตชีวา Flowy Emerald รวบรวมหัวใจของสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติและใช้เทคโนโลยี AG ที่ล้ำสมัย พื้นผิวที่มีความไดนามิกประณีตลงบนฝาหลังกระจกของโทรศัพท์ ผ่านกระบวนการแกะสลักนำมาสู่ความพรีเมียมนี้

OnePlus 12

ราคาและการจัดจำหน่าย

สำหรับราคาและการจัดจำหน่ายในประเทศไทย โปรดติดตามภายหลังได้ที่ OnePlus.com

สามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลของ OnePlus ประเทศไทยที่ https://www.oneplus.com/th

Facebook Fanpage: OnePlus Thailand  >>> https://www.facebook.com/oneplusthailand /

Instagram: OnePlus Thailand >>> www.instagram.com/oneplus_thai/

หรือติดต่อสอบถาม OnePlus Call Center ได้ที่เบอร์ 1800019080

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save