News & Update

OnePlus 7 Pro สมาร์ทโฟนนักฆ่าเรือธง 2019 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

OnePlus 7 Pro

OnePlus 7 Pro เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับรุ่นใหม่นี้มีการปรับปรุงพัฒนาให้ดีกว่ารุ่นเดิมหลายจุด จะมีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับสมาร์ทโฟนนักฆ่าเรือธงของปี 2019 สำหรับคราวนี้ก็เป็นไปตามคาดมีการเปิดตัวมากกว่า 1 รุ่น โดยคราวนี้ถึงกับเรียกงานเปิดตัวกันว่า One Plus 7 Series กันเลยทีเดียว โดยจะมีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ OnePlus 7 Pro, OnePlus 7 และ OnePlus 5G งานนี้เรียกได้ว่ามีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงจากรุ่นที่แล้วเยอะพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งทาง Whatphone.net ก็ได้ทำการสรุปการเปิดตัวครั้งนี้ให้แล้ว

OnePlus 7 Pro สมาร์ทโฟนพรีเมี่ยมที่มีหน้าจอที่ดีที่สุด

ตัวท็อปของค่ายที่ยังไม่ทันเปิดตัวก็ได้คะแนนหน้าจอแสดงผลจาก DisplayMate ถึงระดับ A+ กันเลย โดยมาในหน้าจอ Fluid AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว ดีไซน์ขอบจอโค้งและบาง ไร้รอยบาก มีความละเอียด Quad HD+ 3,120 x 1,440 พิกเซล (516ppi) รองรับ HDR 10+ อัตราส่วนหน้าจอ 19.5:9 และมีรีเฟรชเรท 90Hz ทำให้การแสดงผลหน้าจอที่เนียนตาสวยงามไหลลื่นและยังตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ยังช่วยปกป้องดวงตาในการจ้องมองหน้าจอจากการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาออกไป

ปรับปรุงเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอใหม่ โดยจะใช้เวลาสแกนและประมวลผลเพียง 0.21 วินาที เร็วกว่า OnePlus 6T ถึง 38% และถือว่ามีความเร็วในการสแกนเร็วที่สุดในโลกของสมาร์ทโฟน ณ เวลานี้

กล้องหลัง  3 เลนส์ อาจจะดูธรรมดา แต่ความสามารถไม่ธรรมดา

หลายๆ คนอาจจะคาดหวังกับกล้องหลังที่มีเลนส์เยอะแยะมากมาย แต่สำหรับรุ่นนี้ยังคงใช้ 3 เลนส์ แต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.6 ถ่ายรูปในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX586 ซึ่งมีขนาดเซ็นเซอร์ใหญ่กว่า OnePlus 6T ถึง 34.8% ระบบลดการสั่นไหว OIS และ EIS เลนส์ต่อมาเป็นเลนส์เทเลโฟโต้ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.4 มีระบบลดการสั่นไหว OIS สามารถซูมออปติคอลได้ 3 เท่า รองรับการซูมแบบดิจิตอลได้ถึง 10 เท่า เลนส์สุดท้ายเป็นเลนส์มุมกว้าง ultra wide  117 องศา รูรับแสงกว้าง f/2.2

ตัวกล้องใช้เทคโนโลยี pixel binning ประมวลผลเร็วขึ้น มีโหมดการโฟกัส 3 รูปแบบ และปรับปรุงการถ่ายรูปภาพในที่แสงน้อย Nightscape 2.0 อีกทั้งยังมีการเปิดตัว UltraShot ในรุ่นใหม่นี้ที่มีการใช้ฟิลเตอร์ HDR กับการประมวผลข้อมูลซีน ฉากต่างๆ เพื่อให้ภาพที่ออกมาสวยงามขึ้น 

นอกจากนี้ยังได้รับคะแนนการทดสอบกล้องจาก DXoMark สูงถึง 111 คะแนน ตามหลัง Samsung Galaxy S10 5G และ Huawei P30 Pro ที่มี 112 คะแนน เพียง 1 คะแนนเท่านั้น โดยได้คะแนนภาพนิ่ง 118 คะแนน วิดีโอ 98 คะแนน

กล้องหน้าเซลฟี่แบบป๊อบอัพ

OnePlus ได้ทำการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของรุ่นใหม่ เพื่อให้มีความสวยงามและการแสดงผลของหน้าจอได้เต็มพื้นที่มากขึ้น จึงใช้กล้องหน้าเซลฟี่แบบป๊อบอัพ มีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 เซ็นเซอร์ Sony IMX471 ระบบลดการสั่นไหว EIS ใช้เวลาเปิดกล้องเพียง 0.53 วินาที และจะเก็บกล้องอัตโนมัติเมื่อตรวจพบว่าสมาร์ทโฟนมีการร่วงหล่น สำหรับกล้องหน้าป๊อบอัพนี้ผ่านการทดสอบมาแล้วโดยสามารถใช้งานได้มากกว่า 300,000 ครั้ง และมีความแข็งแรงทนทาน

ประสิทธิภาพระดับท็อป

ชิปประมวลผลก็มาในระดับท็อปอย่าง Qualcomm Snapdargon 855 และมีรุ่น RAM 6GB + 128GB ไม่รองรับหน่วยความจำภายนอก ถ้าหากคิดว่าไม่พอต่อการใช้งานยังมีรุ่น RAM 8GB + 256GB ให้เลือก และถ้าคิดว่าต้องไปให้สุดก็ยังมีรุ่น RAM 12GB + 256GB (เฉพาะสี Nebula Blue เท่านั้น) ให้เลือกเช่นเดียวกัน โดยหน่วยความจำจะเป็นแบบ UFS 3.0 ที่มีความเร็วในการอ่านและโอนถ่ายข้อมูลส่งผลให้การใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ นั้นไหลลื่นมากขึ้นด้วย

แบตเตอรี่ที่ให้มา 4,000mAh ถือว่าเป็นแบตเตอรี่ขนาดใหญ่อยู่เหมือนกัน รองรับเทคโนโลยี WARP Charge 30 ชาร์จเร็ว 30W ผ่านพอร์ต USB-C ชาร์จจาก 0% เพียง 20 นาที ได้ถึง 48% และสามารถชาร์จได้เร็วแม้ว่าจะมีการชาร์จไปพร้อมกับการเล่นเกม

ระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ครอบทับด้วย OxygenOS 9.5 ที่มีความเร็ว เสถียร ลื่นไหล มีคะแนนจาก AOSMark เป็นรองแค่ Google เท่านั้น มาพร้อมกับ Night Mode 2.0 ที่ช่วยลดแสงหน้าจอลง 0.27 nits เพื่อความสบายตา นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย ระบบเสียงรองรับ Dolby Atmos และลำโพงสเตอริโอ ไม่มีช่องหูฟัง

สมาร์ทโฟนสำหรับเกมมิ่ง

ปรับปรุงและพัฒนามาเพื่อการเล่นเกมมากขึ้นด้วย Fnatic Mode ที่เป็นโหมดสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ สามารถปรับประสิทธิภาพต่างๆ ของตัวเครื่องเพื่อการเล่นเกมได้ นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงมอเตอร์การสั่นที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ระบบ 10-layer liquid cooling system ที่ช่วยลดความร้อนภายในเครื่องจากการเล่นเกม และองค์ประกอบต่างๆ ของฮาร์ดแวร์ตัวเครื่องที่ทำให้เป็นสมาร์ทโฟนสำหรับเกมมิ่งมากยิ่งขึ้น

ราคาและวันวางจำหน่าย OnePlus 7 Pro

OnePlus 7 Pro มีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Almond, Mirror Grey และ Nebula Blue 

  • รุ่น RAM 6GB + 128GB ราคา 649 ปอนด์ หรือประมาณ 26,400 บาท
  • รุ่น RAM 8GB + 256GB ราคา 699 ปอนด์ หรือประมาณ 28,430 บาท
  • รุ่น RAM 12GB + 256GB ราคา 799 ปอนด์ หรือประมาณ 32,510 บาท

เริ่มวางจำหน่าย 21 พฤษภาคมนี้ และถ้าใครที่อยากจะจับจองเป็นเจ้าของก่อน เริ่มจากใน Community ของทาง Oneplus.com และ 7 สถานที่ในยุโรป

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save